Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

VỀ LÝ TỰ TRỌNG - ANH LÀ AI ? RENDER TO CAESAR WHAT IS CAESAR'S

Về Lý Tự Trọng - anh là ai ? #Ly_Tu_Trong_anh_la_ai Bài 3 - Render to Caesar what is Caesar's Theo quyển Ho Chi Minh's Blueprint for...

Về Lý Tự Trọng - anh là ai ?

#Ly_Tu_Trong_anh_la_ai

Bài 3 - Render to Caesar what is Caesar's

Theo quyển Ho Chi Minh's Blueprint for Revolution, tại Chương 2, dựa vào quyển hồi ký Lý Phương Đức : nữ chiến sĩ giao thông của bác Hồ, được chấp bút bởi Nguyễn Văn Khoan, thì 6 thành viên thanh thiếu niên Việt Nam từ Xiêm qua Quảng Châu bao gồm:

Về Lý Tự Trọng - anh là ai ?



(1) Lý Phương Đức - nữ



(2) Lý Phương Thuận - nữ



(3) Lý Trí Thông - nam



(4) Lý Tự Trọng - nam



(5) Ngô Chính Quốc - nam (người anh cả của gia đình, từ Quảng Châu qua Xiêm để dẫn mọi người đến Quảng Châu)



(6) Lý Thúc Chắt - nam



Và khi đến Quảng Châu, thì có thêm Lý Văn Minh là người thứ 7 gia nhập vào đoàn



Cũng theo bà Đức thì trong 6 người từ Xiêm qua Quảng Châu, ngoại trừ Lý Thúc Chắt, thì 5 người còn lại đều là anh chị em cùng 1 nhà của nhau cả. Nhưng trong 5 người anh chị em này thì:



(1) Cô Phương Đức + anh Trí Thông + anh Chính Quốc là ba anh chị em ruột thịt



(3) Cô Phương Thuận + anh Tự Trọng là hai người con nuôi



Và chúng ta còn được biết thêm rằng là



(1) Lý do mà người anh cả Ngô Chính Quốc lại có họ Ngô là vì khi gia đình sinh ra anh, thì anh đã được cho làm con nuôi của ông Ngô Quảng (ba vợ Hồ Học Lãm) và gia đình họ Ngô đã cho anh tên là Ngô Chính Quốc



(2) Người cha của gia đình tên Tuấn đã đưa cả gia đình, bao gồm cả cô gái nuôi Phương Thuận, đến thôn Ban Dong, tỉnh Phichit, để đi theo học lớp Hán ngữ của ông Đặng Thúc Hứa



(3) Lúc đi qua Xiêm, thì Lý Trí Thông & Lý Tự Trọng vừa chuẩn bị lên lớp 6



(4) Lúc đi qua Xiêm, cả hai cô Lý Phương Đức & Lý Phương Thuận đều vừa học xong primary school



Như vậy dựa vào những thông tin trên, chúng ta biết rõ:



(1) Không có sự kiện từ Xiêm La qua Quảng Châu có tới 8 thành viên, mà chỉ có 6 thành viên mà thôi



(2) Lý Tự Trọng chưa bao giờ là con đẻ (con ruột) trong gia đình cả



(3) Lý Phương Thuận là con gái nuôi của gia đình, đã theo gia đình đến tỉnh Phichit học Hán ngữ, không thể nào là con ông Nguyễn Trọng Quyến nào đó, được cho là một trong những người sớm được giác ngộ cách mạng, đứng trong hàng ngũ Cộng sản từ những năm 1929-1930 (xem >> https://tienphong.vn/nu-doan-vien-dau-tien-duoc-bac-ho-dao-tao-lam-tinh-bao-post532491.tpo)



(4) Không thể nào có việc Lý Tự Trọng là anh cả trong gia đình, như bà Lê Thị Bảy nào đó tự xưng là em út của Lý Tự Trọng đã lên tiếng (xem >> https://tuoitre.vn/tham-nha-anh-ly-tu-trong-343309.htm)



(5) Không thể nào có việc nhà của gia đình Lý Tự Trọng "...cũng là trường học tiếng Việt cho con em kiều bào.", vì chính ba của anh chị em Lý Tự Trọng đã muốn dời cả gia đình đi các nơi để cho con học thêm Hán ngữ (xem >> https://nhandan.vn/tin-tuc-su-kien/con-duong-cua-thanh-nien-chi-co-the-la-con-duong-cach-mang-471489)



(6) Không thể nào có việc "Thoạt đầu, Trọng được gửi đi học tại trường của cụ Ðặng Thúc Hứa" cả, mà là cả gia đình cùng đi (xem >> https://nhandan.vn/tin-tuc-su-kien/con-duong-cua-thanh-nien-chi-co-the-la-con-duong-cach-mang-471489)



(7) Không thể nào có việc "Cuối năm 1926, Tổng bộ Hội Việt Nam cách mạng Thanh niên (HVNCMTN) sang xây dựng cơ sở và vận động cách mạng trong Việt kiều ở Thái-lan. Lê Hữu Trọng là một trong hai thiếu niên ưu tú được lựa chọn đưa sang đào tạo tại Quảng Châu (Trung Quốc).", vì năm được đưa đi đào tạo này là năm 1925, chứ không là năm 1926, và không phải chỉ có 2 người đi, mà là một nhóm 6 người đi



(8) Không thể nào có việc Hồ Tùng Mậu sang Xiêm La lựa chọn người rồi "Việc lựa chọn được thực hiện rất thận trọng, duy có một học sinh làm mọi người băn khoăn vì còn nhỏ tuổi quá (mới 12). Song cuối cùng, xét về cả tư chất và nhân thân, Hồ Tùng Mậu quyết định đưa vào danh sách, đó chính là Lê Hữu Trọng." (xem >> https://youth.uel.edu.vn/tin-tuc-hoat-dong-760/nhung-thanh-vien-dau-tien-cua-doan-thanh-nien-cong-san-ho-chi-minh). Vì trong chuyến đi từ Xiêm La qua Quảng Châu này, có 2 người cùng chuẩn bị lên lớp 6 là hai anh em Lý Trí Thông & Lý Tự Trọng. Cả 2 anh em này có thể là đều bằng tuổi cả vì Lý Trí Thông là con ruột, còn Lý Tự Trọng là con nuôi. Và việc đưa nhóm người từ Xiêm La qua Quảng Châu này là do anh Ngô Chính Quốc đưa đi, chứ không phải là do Hồ Tùng Mậu qua Xiêm La lựa chọn gì cả



(9) Không thể nào có việc bố mẹ Lý Tự Trọng đều là Đảng Viên Đảng Cộng Sản cả (xem >> https://www.nguoiduatin.vn/dieu-it-biet-ve-gia-the-cua-anh-hung-ly-tu-trong-a110098.html), mà ngược lại, theo sách Ho Chi Minh's Blueprint for Revolution, bố Lý Tự Trọng là người theo khởi nghĩa Cần Vương Phan Đình Phùng, trốn sang Xiêm, có các mối quan hệ với cụ Phan Bội Châu, và ông Hồ nhờ đó mà biết đến gia đình này, và móc nối với họ để đưa con em họ qua Quảng Châu đào tạo, nên làm gì có việc bố mẹ Lý Tự Trọng là các đảng viên Đảng Cộng Sản 



(10) Không thể nào có việc gia đình Lý Tự Trọng có họ là Lê và người cha tên là Lê Hữu Đạt cả (xem >> https://nhandan.vn/tin-tuc-su-kien/con-duong-cua-thanh-nien-chi-co-the-la-con-duong-cach-mang-471489), vì theo theo sách Ho Chi Minh's Blueprint for Revolution, thì chính bác sĩ Nguyễn Văn Khoan, người đã chấp bút cho quyển hồi ký này, đã kiếm ra được tên họ người cha là Hà Huy Tuấn (đoạn Anh ngữ "Typically, Hồ’s first female courier, Ms. Đức, never knew her father’s true name was Hà Huy Tuấn (not Cựu tuấn). she found out only when she met historian Dr. nguyễn Văn Khoan in the 1980s.)"



(11) Không thể nào có việc gia đình Lý Tự Trọng phải dời lên Chiang Mai vì "giữa năm 1923 ngôi trường Bản Đông do chí sĩ Việt kiều Đặng Thúc Hứa lập nên, nơi anh Trọng cùng nhiều con em Việt kiều Thái Lan theo học, bị cảnh sát Thái Lan và mật vụ Pháp bao vây và phải đóng cửa. Anh Trọng cùng một số học sinh khác theo ông Thầu Chín lên Xiềng Mày (một tỉnh miền đông bắc Thái Lan) học văn hóa và tiếng Hoa, rồi sau đó sang Quảng Châu, Trung Quốc tiếp tục học tập" cả (xem >> https://tuoitre.vn/tu-ly-tu-trong-den-nhung-trang-su-doan-427373.htm). Vì theo bà Lý Phương Đức, thì lý do mà cha bà đã dời cả gia đình từ ngôi trường Bản Đông đi Chiang Mai là vì sau 6 tháng học tại Bản Đông, ông nhận thấy kiến thức Hán ngữ của các con vẫn chưa đủ, nên ông đã đi tìm một trường dạy Hoa ngữ - Anh ngữ tốt hơn, nên ông đã tìm đến Chiang Mai (đoạn Anh ngữ "My father realized that after six months of studying, our understanding of Chinese was still not proficient enough, and so he began to look for a sino-English primary school. My father set off to Chiang Mai Province, siam, close to the border with burma, in order to look for a good school. he finally located a primary school that had been founded and run by a Chinese community")



(12) Và không hiểu tại sao các nhân vật xưng là anh chị em của Lý Tự Trọng, ví dụ ông Lê Văn Đại 96 tuổi ở Hà Nội (xem >> https://tuoitre.vn/tu-ly-tu-trong-den-nhung-trang-su-doan-427373.htm) và bà Lê Thị Bảy (xem >> https://tuoitre.vn/tham-nha-anh-ly-tu-trong-343309.htm) đều phát biểu rất nhiều về hình ảnh Lý Tự Trọng, y hệt như những thông tin mà người Cộng Sản đã tuyên truyền bao lâu nay, nhưng ô hay, họ hoàn toàn không hề nhắc gì về những người anh chị em ruột hoặc nuôi khác của Lý Tự Trọng thế (ví dụ về Lý Phương Đức / Lý Phương Thuận / Lý Trí Thông / Ngô Chính Quốc) ? Có ai trong gia đình mà không hề nói hay nhắc hay biết về các anh chị em khác này ngoại trừ 1 người là Lý Tự Trọng không ? Vô lý phải không bạn ?



....



Làm thế nào mà tiểu sử gia đình Lý Tự Trọng trên mạng hoặc trong sách vở lại có những điểm đối chọi nhau đến thế khi so sánh với Hồi ký của bà Lý Phương Đức người trong cuộc ? 



Hóa ra những đoàn viên Cộng Sản Việt Nam "giao liên" đầu tiên đều là phần lớn người của gia đình Lý Tự Trọng (ít nhất là 5 trong 7 người đầu tiên). Thế mà cho đến nay, chúng ta chỉ còn biết có mỗi cái tên Lý Tự Trọng (mà nhơn vật này cũng đã bị ngụy tạo bao nhiêu lâu nay với sự kiện là anh sau khi bị tra tấn mà còn đủ sức hát ca vang trời bài Quốc Tế Ca khi bị xử chém), và đáng ngờ hơn, xem ra là lịch sử của gia đình Lý Tự Trọng đã bị xóa đi trong lịch sử dân tộc (vì bao nhiêu người Việt biết Lý Tự Trọng có anh em đâu, xin đưa tay lên), và chẳng những thế, lại bị những ông bà Lê Thị Bảy & Lê Văn Đại nào đó cướp cả tên dòng họ, và thế hệ ông cha của dòng họ Lý Tự Trọng này lại còn bị ụp lên cái mũi là những đảng viên Đảng Cộng Sản Việt Nam, chứ không là những người Cần Vương yêu nước xưa.



Vậy nếu những gì mà được viết trong quyển Hồi ký của bà Lý Phương Đức là đúng (hay ít nhất ai đó có thể fact check lại), thì người ta cũng cần trả lại cho gia đình Lý Tự Trọng một chỗ đứng trong lịch sử dân tộc, trả lại tên dòng họ (Hà Huy) cho họ, và trả lại cái chết đáng buồn nhưng oai hùng của Lý Tự Trọng (không có hát vang Quốc Tế Ca gì cả) cho họ. Làm thế nào mà một gia đình vì nước như thế, mà có cái kết đáng buồn và ngày nay, lại đi làm trò cười thiên hạ đến thế ? 



Bạn tải quyển Ho Chi Minh's Blueprint for Revolution tại đây >> https://dialecticalartist.files.wordpress.com/2021/03/ho-chi-minhs-blueprint-for-revolution-in-the-words-of-vietnamese-strategists-and-operatives-by-virginia-morris-z-lib.org_.pdf



Mời bạn tham khảo



Dĩ nhiên mình có thể sai, nếu có mời bạn lên tiếng để mình cùng học hỏi



Thanks

Brian
Về Lý Tự Trọng - anh là ai ?


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo