Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

VỀ LÝ TỰ TRỌNG - ANH LÀ AI ? - VỀ TẤM HÌNH LÝ TỰ TRỌNG ĐI THĂM MỘ PHẠM HỒNG THÁI BÊN TRUNG QUỐC

Về Lý Tự Trọng - anh là ai ?  #Ly_Tu_Trong_anh_la_ai Bài 2 - Về tấm hình Lý Tự Trọng đi thăm mộ Phạm Hồng Thái bên Trung Quốc  Nếu như ở bài...

Về Lý Tự Trọng - anh là ai ? 

#Ly_Tu_Trong_anh_la_ai

Bài 2 - Về tấm hình Lý Tự Trọng đi thăm mộ Phạm Hồng Thái bên Trung Quốc 

Nếu như ở bài 1, mình có nêu ra việc chả có anh hùng Lý Tự Trọng nào hát vang bài Quốc Tế Ca khi bị đem đi xử chém cả(https://www.facebook.com/groups/3740991775941288/posts/6308464795860627/.  https://www.thesaigonpost.com/2021/09/ve-mot-ly-tu-trong-rat-khac-voi-anh.html), thì ở bài này, mình cũng nêu ra luôn, là tấm hình trên mạng, được cho là hình Lý Tự Trọng thăm mộ Phạm Hồng Thái ở Hoàng Hoa Cương bên Trung Quốc cũng có thể là sai. 

Tấm hình này hiện đang được mạng Bảo tàng Lịch sử Việt Nam(xem >> http://baotanglichsu.vn/vi/Articles/3098/17864/sang-mai-ten-nguoi-djoan-vien-djau-tien-ly-tu-trong.html) hoặc trên một bài viết của báo Tuoitre (xem >> https://tuoitre.vn/tu-ly-tu-trong-den-nhung-trang-su-doan-427373.htm) sử dụng.





Theo sách Ho Chi Minh's Blueprint for Revolution, thì trong tấm hình trên, người được cho là Lý Tự Trọng, thật ra là Lý Trí Thông, và Thông trong thời gian chụp hình, là một học viên trường Quân sự Hoàng Phố. Và Lý Trí Thông là anh em của Lý Tự Trọng (xem Ho Chi Minh - The Missing Years, 1919-1941 trang 320).

Đặc biệt hơn, tấm hình này không hề là chụp lúc đi thăm mộ Phạm Hồng Thái gì cả, mà thật ra, lời giải thích Anh ngữ cho tấm hình này là "A rare group photograph taken in 1926 showing Vietnamese soldiers in the Kuomintang Army, Vietnamese students at Whampoa Military Academy and students from Hồ Chí Minh’s training courses in Guangzhou", tạm dịch Việt ngữ "Một tấm ảnh hiếm có chụp năm 1926 của những quân nhân người Việt Nam trong quân đội Quốc Dân Đảng, và các học sinh Việt Nam tại trường Quân sự Hoàng Phố, cùng các học sinh trong các lớp huấn luyện của Hồ Chí Minh tại Quảng Châu".

Như vậy, đây là tấm hình chụp kỷ niệm năm 1926 của những người lính Việt Nam trong quân đội Quốc Dân Đảng, và của các học viên Việt Nam đang theo học trường quân sự Hoàng Phố cùng với những học sinh đang theo lớp huấn luyện của Hồ Chí Minh ở Quảng Châu Trung Quốc. Nhưng không hiểu tại sao ở Việt Nam, người ta đã đổi nó thành ra là một tấm hình Lý Tự Trọng đi thăm mộ Phạm Hồng Thái ? 

Bạn tải quyển Ho Chi Minh's Blueprint for Revolution tại đây >> https://dialecticalartist.files.wordpress.com/2021/03/ho-chi-minhs-blueprint-for-revolution-in-the-words-of-vietnamese-strategists-and-operatives-by-virginia-morris-z-lib.org_.pdf



Mời các bạn tham khảo

Dĩ nhiên mình có thể sai, nếu có mời bạn lên tiếng để mình cùng học hỏi

Thanks
Brian


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo