Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

MỞ HỘP PANDORA PAPER, LẦN THEO DẤU VẾT CỦA THẾ LỰC NGẦM LIÊN MINH VỚI TÀU CỘNG VÀ CẢ VIỆT CỘNG TẠI DỰ ÁN BAUXITE CAO NGUYÊN THỜI SÂU CHÚA Nguyễn Tấn Dũng

MỞ HỘP PANDORA PAPER, LẦN THEO DẤU VẾT CỦA THẾ LỰC NGẦM LIÊN MINH VỚI TÀU CỘNG VÀ CẢ VIỆT CỘNG TẠI DỰ ÁN BAUXITE CAO NGUYÊN THỜI SÂU CHÚA Ng...



MỞ HỘP PANDORA PAPER, LẦN THEO DẤU VẾT CỦA THẾ LỰC NGẦM LIÊN MINH VỚI TÀU CỘNG VÀ CẢ VIỆT CỘNG TẠI DỰ ÁN BAUXITE CAO NGUYÊN THỜI SÂU CHÚA Nguyễn Tấn Dũng

Báo chí xôn xao về hồ sơ Pandora Paper, một kho dữ liệu trong Thiên đường trốn thuế bị rò rỉ được coi là lớn nhứt lịch sử vì nó đã phơi bày các thông tin giao dịch và tài sản ra nước ngoài của hơn 100 tỷ phú, 30 nhà lãnh đạo thế giới và 300 quan chức nhà nước.

Trong danh sách của Pandora Paper, dễ dàng tìm thấy vợ chồng cựu thủ tướng Anh là Tony Blair và cái tên của một tài phiệt Tàu cộng là Du Shaunghua, là chủ tịch của Rizhao Steel Holding Group, một trong những nhà sản xuất thép tư nhơn lớn nhứt Tàu cộng và cũng là một nhà từ thiện với số tiền quyên góp ủng hộ các hoạt động của thanh niên. Cái tên thứ hai xuất hiện trong Pandora Paper là Andrej Babiš, đương nhiệm Thủ tướng Cộng Hòa Czech.

Sở dĩ tui quan tâm tới Tony Blair,  tài phiệt Tàu cộng Du Shaunghua và Thủ tướng Czech Andrej Babiš vì trong 03 nhơn vật này, kẻ thì dính tới Hội kín Bilderberg, một Hội kín "thao túng cả thế giới" với sự tham gia của nhà Rockefeller, cú đêm Kissinger, Bill Clinton, thủ tướng Đức Angela Merkel,... và cựu Thủ tướng Anh Tony Blair. Còn Thủ tướng Czech Andrej Babiš thì liên quan tới Hunter Biden và binh đoàn tình báo của Tàu cộng với Tổng thơ ký Liên Hợp Quốc António Guterrest, tài phiệt Tàu cộng là Du Shaunghua thì dính líu tới cú đêm Kissinger và các dự án khai thác Bauxite bên Việt Nam ở Cao nguyên Trung phần.

Trước khi đi vào nội dung chi tiết, xin nói lại khái niệm "Hộp Pandora", có nhiều phiên bản nói về Pandora Box, ở đây theo phiên bản của thần thoại Hy Lạp thì câu chuyện về chiếc hộp Pandora kể về một người con gái có tên Pandora. Do tò mò nên Pandora đã mở chiếc hộp quà tặng của thần Zeus. Hậu quả là tất cả cái ác và bịnh dịch trong hộp được giải phóng ra ngoài và xuất hiện lan tràn khắp thế giới.

Về cái gọi là "Thiên đường trốn thuế" thì khái niệm này để xướng tên và đưa vào bảng danh sách  bao các quốc gia thể hiện năng lực yếu kém trong nỗ lực chống nạn rửa tiền và tài trợ khủng bố. Nhưng không phải là tất cả những cá nhơn gởi tiền tại các thiên đường trốn thuế đều là xấu vì có những người làm ăn chơn chánh để có được những món tiền lớn và để giảm việc bị đánh thuế cao họ tìm cách "lách thuế" bằng việc gởi nó vào các nhà băng được cho là "thiên đường trốn thuế". Giờ xin đi vào nội dung cụ thể.

1. Với cựu thủ tướng Ang quốc Tony Blair:

Như đã nói ở trên và những bài viết từ năm ngoái, cái Hội kín Bilderberg là một lực lượng quyết tâm lật đổ Tổng thống TRUMP vì theo họ, chánh sách Nước Mỹ trên hết của Tổng thống TRUMP là mối họa cho cái Hội kín này và chủ trương Toàn cầu hóa mà thực chất là Xã hội chủ nghĩa nghĩa hóa do Tàu cộng và những thế lực thân hữu với Tàu cộng chủ xướng. Vì vậy, việc vợ chồng của Tony Blair có mặt trong danh sách của Pandora Paper chẳng có tốt đẹp gì ngoài việc phơi bày bộ mặt đại diện cho giới chánh trị gia bẩn thỉu, tham nhũng.

2. Với Thủ tướng Czech Andrej Babiš:

Tay này thì khỏi phải bàn vì là một tên thân Tàu cộng không thua kém gì cú đêm Kissinger. Nổi bật nhứt là vụ Andrej Babiš cùng với tổng thống đương nhiệm là Milos Zeman đã bổ nhiệm Ye Jianming, kẻ sáng lập kiêm chủ tịch CEFC China Energy của Tàu cộng làm cố vấn về các chánh sách kinh tế cho Cộng Hòa Czech và công ty CEFC đã trở thành một trong những nhà đầu tư lớn nhứt của Tàu cộng ở Trung Âu trước khi nó bị phá sản vào tháng 3/2020 do chiến dịch truy quét binh đoàn tình báo Hoa Nam được Tổng thống TRUMP phát động.

Vào tháng 6/2016, CEFC của Tàu cộng vẫn còn năm danh sách Fortune Global 500 trong với thứ hạng 229, nhưng khi Donald Trump đắc cử Tổng thống, CEFC đã bị rơi vào suy thoái và phá sản vào tháng 3/2020 còn Ye Jianming thì cho là đã "mất tích" kể từ tháng 3/2018 nhưng này bên Tàu cộng loan tin Ye Jianming bị bắt bỏ tù với tội danh hối lộ.

Đầu năm 2017, Tran Hung tui có viết bài có tựa đề "CÁC MŨI GIÁP CÔNG THẬT ẢO DIỆU CỦA DONALD TRUMP ĐỂ BAO VÂY, HẠ GỤC TÀU CỘNG" trong đó tui có nói binh đoàn tình báo của Tàu cộng với hơn 25 ngàn tên và các ổ tình báo của nó núp bóng tại các Viện Khổng Khâu sẽ bị CIA do Giám đốc Mike Pompeo chỉ huy sẽ đánh cho tan tác mà câu chuyện Ye Jianming của CEFC bị Tàu cộng bỏ tù, chủ tịch HNA group té thành chết ở Pháp, đạo diễn món bún chả bình dân cho Obama tự tử ở Paris, Mạnh Hoành Vĩ, Chủ tịch Interpol và cũng là cựu Cục trưởng Cục Cảnh sát biển của Tàu cộng bị "mất tích" và sau đó có tin bị Tàu cộng bắt khi từ Pháp về Bắc Kinh,... với nhận định tất cả đều là kế "giết người diệt khẩu - thâu tướng về cất giấu trong thành" tránh bị CIA săn lùng, truy bắt.

Cũng như câu chuyện đang làm dậy sóng công luận bên Việt Nam là vụ chiến binh tinh nhuệ trong binh đoàn AK47 của Việt cộng là Nhâm Hoàng Khang vừa bị "đồng chí" của nó bắt ở Cần Thơ, câu chuyện về chủ tịch HNA, chủ tịch của CEFC Ye Jianming, Mạnh Hoành Vĩ,... mà tui kể trên đều có chung một kịch bản "giết người diệt khẩu - thâu tướng về cất giấu trong thành". 

Trước khi Ye Jianming chủ tịch CEFC bị "mất tích" dẫn đến CEFC phá sản thì cái tên Patrick Ho, đại diện cho Tàu cộng tại Liên Hợp Quốc đã bị CIA yêu cầu FBI bắt cùng với cựu ngoại trưởng Senegal là Cheikh Gadio với tội danh đưa hối lộ và rửa tiền. Bằng chứng là 02 tên này đã đưa hối lộ 2 triệu Mỹ kim cho chủ tịch Chad để có quyền khai thác dầu mỏ và gởi khoản tiền hối lộ 500.000 Mỹ kim vào một tài khoản do Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Uganda thay mặt cho CEFC chỉ định. Các khoản hối lộ hàng triệu Mỹ kim được ngụy trang dưới dạng quyên góp.

Khi Patrick Ho bị FBI câu lưu tại New York thì hắn liền gọi điện thoại cầu cứu em trai của Mỹ cộng Joe Biden là James Biden nhưng sau đó James Biden chối cãi là cuộc điện thoại đó là từ Patrick Ho gọi cho cháu trai của mình là Hunter Biden nhưng vì Hunter Biden tắt máy nên mới gọi cho James Biden nhờ nhắn lại cho Hunter Biden.

Patrick Ho sanh ra tại Hong Kong nhưng là một đảng viên ưu tú của Tàu cộng, được Tàu cộng cất nhắc lên tới chức vụ Bí thơ Bộ Nội an, một chức vụ tương đương với hàm Bộ trưởng. Năm 2007, Patrick Ho rời võ đài chánh trị và gia nhập một công ty vận động hành lang được thành lập và tài trợ bởi CEFC của Ye Jianming và sau này được Tàu cộng bổ nhiệm làm đại diện tại Liên Hợp Quốc.

Mặc dù phía Ye Jianming phủ nhận vai trò của Patrick Ho tại CEFC nhưng phía FBI và CIA đã đưa ra những bằng chứng không thể chối cãi nên phía Tàu cộng liền ra tay trước là bắt giam Ye Jianming trong kế sách "thâu tướng về cất giấu trong thành".

Liên quan tới câu chuyện Patrick Ho bị FBI bắt giữ là tay Tổng thơ ký Liên Hợp Quốc António Guterrest. Vào ngày 03/7/2018, Liên Hợp Quốc dưới sự chủ trì của António Guterrest tổ chức cuộc họp về Ngân khố của Liên Hợp Quốc với sự có mặt của thủ tướng Czech Andrej Babiš, ký giả Matthew Russell Lee chủ trang Inner City Press và cũng là một ký giả độc lập làm việc cho Liên Hợp Quốc đã bị Tổng thơ ký LHQ Guterrest cho an ninh cưỡng chế ra khỏi tòa nhà Liên Hợp Quốc và sau đó cấm luôn sự hiện diện của Inner City Press tại Liên Hợp Quốc mà nguồn cơn là bởi Matthew Lee đã xới tung câu chuyện tham nhũng - hối lộ của Patrick Ho có liên quan tới Thủ tướng Czech và Tổng thơ ký Liên Hợp Quốc António Guterrest với Ye Jianming chủ tịch CEFC của Tàu cộng.

Sẽ viết tiếp về chủ đề này mà nội dung chính sẽ là mối quan hệ giữa cú đêm Kissinger với Du Shaunghua, là chủ tịch của Rizhao Steel Holding Group của Tàu cộng và 02 tập đoàn đa quốc gia chuyên về khai thác khoáng sản lớn nhứt và nhì thế giới đó là BHP của Úc và Rio Tinto là liên danh giữa Úc với Anh. 

Ở bài viết tới Tran Hung tui sẽ chỉ cho quý vị thấy liên minh ma quỷ giữa cú đêm Kissinger và Hillary Clinton với Hồ Cảm Đào thông qua tên tài phiệt đã được Pandora Paper xướng tên là tên Du Shaunghua mà cuộc chiến tranh giành thị trường giữa Anh - Úc với Tàu cộng tại 02 Tập đoàn đa quốc gia trong lãnh vực khai thác khoáng sản là BHP và Rio Tinto và đổi thủ là Chinalco - Tập đoàn Nhôm của Tàu cộng qua vụ 04 đại diện của Rio Tinto tại Tàu cộng đã bị Tàu cộng bắt vào ngày 05/7/2009 và cú đêm Kissinger cùng với Hillary Clinton đã ra tay can thiệp để cú đêm Kissinger được Rio Tinto lại quả 05 triệu Mỹ kim.

Câu chuyện này sẽ giúp quý vị liên tưởng tới bài viết TRỌC PHÚ HOÀNG KIỀU ĐỔ NỢ - CÁI GIẢ CỦA VIỆC LÀM TAY SAI CHO TÀU CỘNG BỊ TÁC ĐỘNG BỞI MAGA TRUMP mà tui đã viết vào ngày 02/10/2021 vừa qua vì việc trọc phú Hoàng Kiều đổ nợ tại công ty Shanghai RASS mà tui nói là hình thức trao đổi giữa Tàu cộng - Việt cộng với Tây Ban Nha tạ Repsol với các hợp đồng khai thác dầu mỏ của công ty này ở Biển Đông.

Bởi vì cú đêm Kissinger và Hillary Clinton đã ra tay can thiệp, cứu lấy Rio Tinto về bản chất là một sự trao đổi để Chinalco của Tàu cộng qua Cao nguyên Trung phần khai thác bauxite mà Việt cộng và Tàu cộng đã áp phe, kẻ thực hiện là sâu chúa Nguyễn Tấn Dũng có sự nhúng tay vào của cú đêm Kissinger và Ngoại trưởng Hillary Clinton./.

Tran Hung.






Không có nhận xét nào

Quảng Cáo