Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ĐÔI ĐIỀU VỚI LÊ TIÊN SINH !

ĐÔI ĐIỀU VỚI LÊ TIÊN SINH ! Huỳnh Hậu . Thưa các bạn , cái danh hào TIÊN SINH là do nhà báo Lê Thanh Phong tự vái mình, tôi gọi vậy cho tiên...

ĐÔI ĐIỀU VỚI LÊ TIÊN SINH !
ĐÔI ĐIỀU VỚI LÊ TIÊN SINH !
Huỳnh Hậu .
Thưa các bạn , cái danh hào TIÊN SINH là do nhà báo Lê Thanh Phong tự vái mình, tôi gọi vậy cho tiên sinh đừng buồn , chứ tôi không có máu bưng bô !
 Lê tiên sinh ơi,
Có người bạn gửi cho tôi cái LINK để vào đọc đề tài PHỞ hấp dẫn mà tiên sinh sáng nay vừa trình làng . 
 Tiên sinh phân bua về cái tựa đề bốc khói phở của tiên sinh "THỰC KHÁCH HÀ NỘI SÌ XỤP BÁT PHỞ , DÂN SÀI GÒN THÈM " như sau :
Tựa đề có 2 ý 1- Người dân thèm vô quán ngồi ăn phở ; 2- Người dân muốn được phép mở cửa buôn bán như trước đây .
Lê tiên sinh à,
Theo ý của tôi , Ý MỘT hay Ý HAI gì cũng được tuốt , chả có gì ầm ỉ , nhưng tiên sinh thân là một nhà báo khá lâu năm , mà đến bài viết của mình cũng không tìm được cái tựa cho hợp lý thì , xin lỗi tiên sinh , tôi thấy hơi đần .
 Tôi nhớ ông Nguyễn Tuân có bài thơ PHỞ ĐỨC TỤNG hay đáo để , qua đó người dân MNVN biết rằng gốc gác tô phở của VN bắt nguồn từ miền bắc . 
 Theo dòng người chạy trốn bác hồ của Lê Tiên Sinh để vào nam năm 1954 , tô phở được MIỀN NAM HÓA và khá ăn khách . Nhiều tiệm phở muốn giữ nguyên hương vị bắc kỳ , phải quảng cáo là PHỞ BẮC CHÍNH GỐC v.v. 
 Nhưng nói chính xác , người dân MNVN có nguồn thực phẩm vô cùng phong phú , do tính chất " được ông trời ưu đãi " . Tới miền nam , hay nói rõ ra là tới Sài Gòn , vào buổi sáng ai cũng có nhiều chọn lựa cho khẩu vị của mình . Nào hủ tiếu , nào bún bò Huế , nào cơm tấm sườn , nào bánh canh , nào cơm gà , nào bún riêu , bún mắm , nhiều loại xôi  v.v. ôi thôi hầm bà lằng xí cấu , nhiều vô số kể , không thể nào nói hết được .
 Lê tiên sinh à, phở cũng đóng vai trò quan trọng trong ẩm thực buổi sáng của dân Sài Gòn , nhưng dân nam có nhiều thứ để ăn quá , không có đói khát như dân miệt ngoài , nên không đến nỗi nào mà THỰC KHÁCH HÀ NỘI SÌ XỤP BÁT PHỞ , DÂN SÀI GÒN THÈM  như tiên sinh phán đâu . 
 Là một nhà báo , tiên sinh nên cẩn thận trong diễn đạt của mình , kẻo độc giả biết chuyện họ lại chửi tiên sinh là thứ bá láp, nói xàm.
Còn nữa , tôi có thắc mắc muốn hỏi tiên sinh . Tại sao ngành báo chí của tiên sinh lại quá sức bất lương ?
 Từ ngày lão Trường Chinh , đặt chữ vô mồm dân , lấy cớ là " Nhân dân MNVN nói chung và Sài Gòn nói riêng vì nhớ ơn bác, muốn vinh danh bác , nên quyết định đổi tên thành phố Sài Gòn trở thành Thành Phố Hồ Chí Minh " thì dân nam đành chịu , phải dùng cái  tên của thằng giặc bán nước để gọi Sài Gòn trên mấy cái đơn từ  . Chỉ là trên miệng dân nam thì Sài Gòn vẫn cứ là Sài Gòn , vì chả có ai khoái cái thằng Tám Keo , nô lệ giặc Tàu kia . 
 Nhưng đã đổi tên Sài Gòn , gọi là TP Hồ Chí Minh , thì tiên sinh và mấy thằng bút nô kia cũng phải trước sau như một chứ lị ? Tại sao tiên sinh và mấy cây bút bưng bô kia, khi đề cập tới lụt lội, đĩ điếm , sì ke , giựt dọc , ăn cướp,  thì trả lại tên cho Sài Gòn ; còn cái gì mà có chút NHỚT hoa lệ , phù phiếm thì tiên sinh lại gọi tên lão Hồ ?
Tiên sinh và lũ bút nô kia khôn vặt như thế thì chơi với ai hở trời ?
Vậy nhé , chúc tiên sinh dzộng nhiều tô phở cho bớt thèm hén !
Huỳnh Hậu .

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo