Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TƯỞNG NIỆM NGÀY TT NGÔ ĐÌNH DIỆM BỊ GIẾT 11/02/1963

Tưởng niệm ngày TT Ngô Đình Diệm bị giết 11/02/1963 Hầu như mỗi năm mình đều đọc được các bài viết liên quan tới chủ đề này, từ nhóm người ủ...



Tưởng niệm ngày TT Ngô Đình Diệm bị giết 11/02/1963

Hầu như mỗi năm mình đều đọc được các bài viết liên quan tới chủ đề này, từ nhóm người ủng hộ cho tới nhóm người phản đối, từ già cho tới trẻ, từ Cộng Sản cho tới không Cộng Sản.

Nhưng mình không thấy có ai viết về những suy tư của riêng họ là từ những gì họ đã đọc được về cuộc đời TT Ngô Đình Diệm, họ đã nghiệm ra và sẽ làm gì ở phần đời còn lại của họ để giúp cho dân tộc Việt Nam ? 

Và đó cũng là những gì mình muốn tìm được khi nói chuyện với những người mê sử, đó là họ khi đọc sử, họ có những câu hỏi gì mà họ đau đáo muốn hỏi, vì chúng ảnh hưởng đến suy nghĩ của họ, mà chả biết có ai có câu trả lời hay không ? Ví dụ như tại sao chúa Nguyễn Ánh, ở miền Nam bao nhiêu năm và đã sống trong một xã hội đa văn hóa Tây Ta, lúc đánh thắng nhà Tây Sơn, đã thống nhất đất nước, mà hóa ra lại co cụm trở về lại với chế độ phong kiến ? Chúng ta không bàn về con cháu của ông như vua Minh Mạng đã làm gì, chỉ bàn về vua Gia Long tại sao lại cần phải quay về lại với chế độ phong kiến này ? Có phải do ông làm cách mạng khổ quá, nên khi có quyền lợi, ông cần phải thâu tóm cho dòng họ mình suốt đời được yên ổn với chế độ phong kiến độc quyền không ?

Hay ví dụ như người Cộng Sản vậy, khi họ nêu ra việc đánh Pháp, họ tuyên truyền về giải phóng dân tộc, nhưng rồi thì sau khi có được miền Nam, bao nhiêu người miền Nam đã bị đánh tư sản, rồi vượt biên, và nhiều người ở lại thì bị bắt đi học tập cải tạo, bao nhiêu tang thương cho người miền Nam đã xảy ra mà dư âm cho đến tận hôm nay vẫn còn. Chuyện gì đã xảy ra với người Cộng Sản vậy ? Tại sao từ một nhóm người đứng lên đánh Pháp giải phóng dân tộc, mà họ lại trở nên những con người ác độc với cả dân tộc của họ ở miền Nam, và tại sao cho đến nay họ vẫn tiếp tục dạy cho những DLV 47 của họ tuyên truyền đủ thứ thông tin 1 chiều thế nhỉ ?

Liệu người Việt Nam có thật sự có truyền thống tôn trọng dân chủ không, có truyền thống dám can đảm vượt qua khỏi những gì cha ông họ đã sống an toàn cả ngàn năm, để mạo hiểm bước ra thế giới và tung bay không ? Liệu người Việt Nam có can đảm đối diện với sự thật lịch sử không ? Hay họ mãi mãi sống trong thiên đường mù, với bao nhiêu là chiến thắng oanh liệt, chống ngoại xâm, giữa họ và họ đánh giết nhau, nhưng khi họ có được quyền lực, thì họ không bao giờ dám từ bỏ những quyền lực ấy ? Đã có những danh nhân nào trong sử Việt cận đại khi nắm được quyền lực rồi thì sau đó đã đưa lại cho kẻ khác như TT George Washington bên Mỹ khi xưa đã làm không ? Hay chúng ta chỉ có những anh hùng chống ngoại xâm, nhưng chưa bao giờ đưa dân tộc Việt Nam ra khỏi cái vũng lầy phong kiến và ao làng, và họ chỉ ngồi trên chỉ hưởng lợi, hưởng lợi từ việc họ làm GS TS nên tự cho phép họ viết bậy, viết láo viết cắt xén, và mỗi năm đến ngày 20/11 thì được học trò tặng bông và tung hô như là những Tinh Tú Lão Quái của thế kỷ 21, cho đến các ông quan, lương rất khiêm tốn, nhưng xây nhà mà triệu phú cũng chào thua. Người Việt Nam có còn biết xấu hổ là gì không ? Hay họ đã quen sống trong sự ngụy biện rồi, nên thành ra họ muốn dạy dỗ cả dân tộc họ, người trẻ của họ, là những điều họ làm như vậy, là bình thường lắm.

Và làm sao mà những con người này, những GS TS, những DLV 47, những ông quan lớn, có thể mỗi ngày lên lớp giảng dạy cho học trò, hay lên mạng tuyên truyền, mà không cảm thấy xấu hổ là họ đã làm cho dơ đi sự hy sinh cao cả của người Việt trong cuộc chiến giành lại độc lập cho đất nước ? Chẳng lẽ hóa ra là ông Hồ và ông Diệm đã đánh nhau và hy sinh cả đời cho sự nghiệp đất nước là để cho các GS TS Việt Nam viết cắt xén, viết bậy, viết láo về sử à ? Làm thầy mà mất tư cách và đạo đức đến thế, người cách mạng mà không dám đối diện với sự thật lịch sử và phải viết sử cắt xén như các cán bộ Viện Sử Học đã và đang làm, thì có gì để mà xứng đáng với những hy sinh cao cả của người Việt trong lịch sử chống ngoại xâm và giữ nước nhỉ ?

Thế mà các bạn tung hô thầy cô của các bạn, tung hô những gì viết 1 chiều về sử, như là quý lắm vậy. Nên mình khinh là vậy !!! 

Những hậu thế như thế, những con người không xứng đáng với sự hy sinh cao cả của tiền nhân Việt Nam trong các cuộc chiến chống ngoại xâm và giữ nước, thì có gì để mà làm bạn, để mà ngồi cà phê tửu hậu đâu bạn. Những hạng người này, chỉ là những xác chết biết đi (aka the living dead), thúi ùm, dính vào càng làm bẩn thêm tiếng làm người thôi mà.

Đầu tháng 11 năm 2021 ở San Jose California bên Mỹ

Brian 

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo