Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ĐỨC GIÁO HOÀNG VÀ CÁI CHẾT CỦA NỀN CỘNG HÒA VIỆT NAM, LIỆU NỀN CỘNG HÒA HOA KỲ CÓ NỐI GÓT ?

  ĐỨC GIÁO HOÀNG VÀ CÁI CHẾT CỦA NỀN CỘNG HÒA VIỆT NAM, LIỆU NỀN CỘNG HÒA HOA KỲ CÓ NỐI GÓT ? Trước đây không lâu, cá nhơn có hứa với bằng h...

 


ĐỨC GIÁO HOÀNG VÀ CÁI CHẾT CỦA NỀN CỘNG HÒA VIỆT NAM, LIỆU NỀN CỘNG HÒA HOA KỲ CÓ NỐI GÓT ?

Trước đây không lâu, cá nhơn có hứa với bằng hữu trên Facebook này là tui sẽ viết một bài về Đức Giáo Hoàng, nhiều người khuyên tui hãy thận trọng vì vấn đề Tôn giáo là vấn đề nhạy cảm, tui biết chứ nhưng không phải vì cứ hễ là thần tượng thì phải tránh né dù họ có mần sai. Với tui, bất kỳ một thần tượng nào dù vĩ đại tới đâu cũng chỉ là một người phàm mắt thit, vẫn có những sai trái nhứt định trong nguyên tắc "nhơn vô thập toàn" mà các vị Đức giáo hoàng khả kính của người Công giáo cũng vậy.

Chúa đã dạy chúng ta rằng "Đừng sợ, hãy nói ra,...", vậy tại sao chúng ta vì cả nể thần tượng của đám đông mà bỏ qua lời dạy của Chúa để không dám nói ra những gì mà thần tượng sai trái ? Hôm nay là ngày CÁC ĐẲNG và với những gì mà Đức Giáo Hoàng tại nhiệm đã ban tặng cho Mỹ cộng Joe Biden, đặc biệt là việc Mỹ cộng Joe Biden được Đức Giáo Hoàng rửa tội, cho phép ăn bánh Thánh rước lễ mặc dù Mỹ cộng Joe Biden là kẻ cổ súy cho nạn phá thai bừa bãi mà Đức Giáo Hoàng đã tuyên bố "phá thai là giết người".

Trở lại tiêu đề ĐỨC GIÁO HOÀNG VÀ CÁI CHẾT CỦA NỀN CỘNG HÒA VIỆT NAM, LIỆU NỀN CỘNG HÒA HOA KỲ CÓ NỐI GÓT ? Tui sẽ kể cho quý vị nghe về 02 vị Đức Giáo Hoàng với 02 nền Cộng Hòa là Việt Nam Cộng Hòa và Hoa Kỳ hôm nay, cụ thể:

1. Đức Giáo Hoàng Paul VI và "Ngày Thế giới Hòa bình - World Day of Peace" của Giáo hội Công giáo Rôma, được tổ chức đầu tư vào ngày 01/01/1968:


Bất chấp các cuộc giao tranh ác liệt ở Việt Nam trong suốt năm 1967, Tổng thống Lyndon B. Johnson vẫn lạc quan rằng sự kiên trì của Mỹ không thể bị phá vỡ, và hòa bình sẽ chiếm ưu thế trước hành động xâm lược. Cuộc chiến đang mở rộng đều đặn trên cả mặt đất và trên không mà không bên nào có dấu hiệu đạt được các mục tiêu đã nêu. Tướng William Westmoreland đã chuẩn bị lực lượng sẵn sàng cho các cuộc tấn công lớn, trong khi sự hỗ trợ ở Quốc Hội Hoa Kỳ cho cuộc chiến đã giảm xuống dưới 50%. 


Vào ngày 08/12/1967, Giáo hoàng Paul VI kêu gọi tất cả "những người có thiện chí" dành ngày 01 tháng 01 năm 1968 là "Ngày của Hòa bình" và cho tất cả các Cơ đốc nhơn cùng nhau cầu nguyện trong nhà thờ hoặc tại nhà rằng Chúa sẽ "Ban cho chúng ta được Bình an !". Vào ngày này, Giáo hoàng Paul VI đã thuyết phục các lực lượng kết hợp của Nam Việt Nam và Hoa Kỳ thực hiện một lệnh ngừng bắn kéo dài 36 giờ. 


Nhưng cũng vào cái ngày hôm đó, khi 2.500 binh sĩ Quân đội cộng sản Bắc Việt - NVA tấn công vào vị trí của người Mỹ trong ba đợt giết chết 176 lính Mỹ. Cuối cùng, lực lượng Hoa Kỳ đã thành công trong việc đẩy lùi các cuộc tấn công, giết chết 348 Cộng quân, nhưng hòa bình sẽ không đến vào ngày hôm đó. Vào ngày 30 tháng Giêng, lực lượng Việt Cộng đã phát động một làn sóng tấn công bất ngờ được gọi là Tết Mậu Thân vào các trung tâm dân cư lớn ở miền Nam Việt Nam khi các gia đình đang ăn mừng năm mới âm lịch.


Vào ngày 23/12/1967, Tổng thống Lyndon B. Johnson hạ cánh xuống khu vườn của Vatican bằng trực thăng để gặp Giáo hoàng Paul VI, người đang hồi phục sau một cuộc phẫu thuật nghiêm trọng (và bí mật) để trao đổi quà tặng. Tổng thống Johnson đã tặng cho Giáo hoàng bức tượng bán thân giống như tổng thống và gặp Giáo hoàng trong hơn một giờ đồng hồ thảo luận về sự can thiệp của Giáo hoàng để giảm bớt việc đối xử với các tù nhơn chiến tranh Hoa Kỳ của Việt Nam và làm thế nào để Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu cũng là người Công giáo La Mã của miền Nam Việt Nam, đến bàn hòa bình.


Tổng thống Johnson vào ngày hôm đó đã đưa ra một tuyên bố rằng Hoa Kỳ sẽ tuân theo đề nghị của Đức Thánh Cha và "sẵn sàng ngừng đánh bom và tiến hành nhanh chóng cuộc thảo luận nghiêm túc và hiệu quả". Ông tuyên bố rằng "chấm dứt hoàn toàn bạo lực sẽ là mục tiêu cấp bách của chúng tôi". Hai tuần sau trận chiến của ngày đầu năm mới, tổng thống Johnson đã gởi Bài phát biểu về Thông điệp Liên bang cho cả nước. Trong bài phát biểu của mình, ông Johnson chia sẻ thừa nhận chiến lược của cộng sản Bắc Việt là khai thác sự kiềm chế của chúng Hoa Kỳ và Việt Nam Cộng Hòa nhưng vẫn kiên định với mục tiêu "hòa bình - và hòa bình vào thời điểm sớm nhất có thể", chi tiết:  


- Kẻ thù (cộng sản Bắc Việt và cộng phỉ Nam Việt) tiếp tục đổ người và vật chất qua biên giới và vào trận chiến, mặc dù chúng liên tục thua lỗ nặng.


- Tui tiếp tục hy vọng rằng ý chí kiên trì của Mỹ có thể bị phá vỡ. Kẻ thù của chúng ta đã sai, Mỹ sẽ kiên trì. Sự kiên nhẫn và sự kiên trì của chúng ta sẽ phù hợp với sức mạnh của chúng ta. Sự hung hăng sẽ không bao giờ chiếm ưu thế.Nhưng mục tiêu của chúng tôi là hòa bình - và hòa bình vào thời điểm sớm nhất có thể.


- Ngay bây giờ chúng ta đang tìm hiểu ý nghĩa của tuyên bố gần đây của Hà Nội. Không có gì bí ẩn về những câu hỏi phải được trả lời trước khi ngừng ném bom.


- Chúng tui tin rằng bất kỳ cuộc đàm phán nào cũng nên tuân theo công thức San Antonio mà tôi đã nêu vào tháng 9 năm ngoái, cho biết:


+ Vụ đánh bom sẽ ngừng ngay lập tức nếu các cuộc đàm phán diễn ra kịp thời và với hy vọng hợp lý rằng chúng sẽ có hiệu quả.


+ Và phía bên kia không được lợi dụng sự kiềm chế của chúng ta như họ đã từng làm trong quá khứ. Quốc gia này chỉ đơn giản là không thể chấp nhận bất cứ điều gì ít hơn mà không gây nguy hiểm đến tính mạng của người dân của chúng ta và của các đồng minh của chúng ta.


+ Nếu một cơ sở cho các cuộc đàm phán hòa bình có thể được thiết lập trên nền tảng San Antonio - và đó là hy vọng của tui và lời cầu nguyện của tui rằng họ có thể làm được - chúng tui sẽ tham khảo ý kiến ​​của các đồng minh của chúng tui và với phía bên kia để xem liệu có chấm dứt hoàn toàn các hành động thù địch hay không - một lệnh ngừng bắn thực sự thực sự - có thể được coi là đơn đặt hàng đầu tiên của hoạt động kinh doanh. Tui sẽ báo cáo kết quả của những cuộc thám hiểm này cho người dân Hoa Kỳ vào thời điểm sớm nhứt có thể.


- Tui vừa mới trở về sau chuyến thăm rất hiệu quả và hội đàm với Đức Giáo Hoàng và tui chia sẻ hy vọng của ngài - như ngài đã bày tỏ trước đó hôm nay - rằng cả hai bên sẽ cùng nỗ lực chấm dứt chiến tranh ở Việt Nam. Hôm nay, tui đã bảo đảm với ông ấy rằng chúng tui và các đồng minh của chúng tui sẽ làm hết sức mình để đưa điều này thành hiện thực. HẾT TRÍCH.


Qua trên cho thấy quyền lực của Đức Giáo Hoàng và Vatican rất lớn so với Hoa Kỳ, tổng thống Johnson muốn chấm dứt chiến tranh - tái lập hòa bình ở Đông Dương theo mô thức của hai miền Triều Tiên trước đây thì đích thân ông ta phải bay đến Vatican gặp Giáo Hoàng Paul VI để "vận động hành lang" nhờ vào uy quyền của Đức Giáo Hoàng và Vatican.


Nhưng ông Johnson đã sai lầm khi ông ta đang nằm trong tình cảnh "thù trong - giặc ngoài" mà không hay biết. Đối thủ của tổng thống Johnson là Richard Nixon, kẻ đang hô hào, vận động cho việc Hoa Kỳ phải sớm rút quân khỏi Đông Dương để mưu cầu có được nhiều phiếu bầu hòng giành chiến thắng trong kỳ bầu cử tổng thống năm 1968.


Tổng thống Johnson và Nước Mỹ không hề hay biết Tàu cộng mà cụ thể là Mao Trạch Đông - Chu Ân Lai đã ngầm đi đêm với Kissinger, kẻ được tổng thống Kennedy trọng dụng và được Johnson lưu dụng. Vì tin lầm cú đêm Kissinger mà tổng thống Johnson đã trao sứ mạng tìm kiếm hòa bình ở bán đảo Đông Dương cho tên này để rồi cay đắng nhìn nó phá sản bởi lực lượng phá hoại ngay trong lòng Nước Mỹ là Richard Nixon, Kissinger, phi công John McCain, binh sĩ John Kerry,... và lực lượng phản chiến ở Nước Mỹ và ở trong lòng quân đội Hoa Kỳ hiện diện ở Đông Dương. 


Kế hoạch hòa bình của tổng thống Johnson đã bị phá sản khi cú đêm Kissinger được tổng thống Johnson cử sang Paris gặp phái đoàn của cộng sản Bắc Việt do Mai Văn Bộ dẫn đầu sau khi tổng thống Johnson phát đi thông điệp Liên bang mà Mai Văn Bộ thông báo rằng cộng sản Bắc Việt đã từ chối cho phép ông trao đổi trực tiếp với Kissinger do các vụ ném bom gia tăng kể từ tháng 7/1967. Vấn đề này tui đã nói tại bài viết "THỦ LÃNH GIAN LẬN BẦU CỬ CHÍNH LÀ TỔNG ĐẠO DIỄN KISSINGER, GIA TỘC BUSH, ĐẢNG DÂN CHỦ VÀ TÀU CỘNG" đăng ngày 21/11/2020, quý vị có thể tìm đọc trên Google.


Quay lại với Đức Giáo Hoàng Paul VI với cái gọi là "Ngày Thế giới Hòa bình - World Day of Peace" của Giáo hội Công giáo Rôma, được tổ chức đầu tư vào ngày 01/01/1968. Hòa Bình thì ai không mong muốn nhưng sẽ thật sự hoang tưởng nếu cố gắng tìm kiếm hòa bình với loài cộng sản sắt máu. Cộng sản Bắc Việt và cộng phỉ Nam Việt là cha đẻ của khủng bố thì làm gì có khái niệm Hòa Bình thực sự để mà kiếm tìm nơi nó ? 


Cho nên, câu chuyện Đức Giáo Hoàng Paul VI ban hành "Ngày Thế giới Hòa bình - World Day of Peace" vào ngày 01/01/1968 về thực chất là ông ta đã trói tay chân Hoa Kỳ và Đồng minh Việt Nam Cộng Hòa để cộng sản Bắc Việt và cộng phỉ Nam Việt ra tay thọc huyết. Bằng chứng là vào cái ngày mà Giáo hoàng Paul VI đã thuyết phục các lực lượng kết hợp của Nam Việt Nam và Hoa Kỳ thực hiện một lệnh ngừng bắn kéo dài 36 giờ thì cộng sản Bắc Việt và cộng phỉ Nam Việt với lực lượng 2.500 tên khủng bố đã tấn công vào vị trí của người Mỹ trong ba đợt giết chết 176 lính Mỹ, mở đầu cho cuộc khủng bố trên diện rộng khắp Miền Nam Việt Nam được biết đến với tên gọi cuộc đại khủng bố Mậu Thân năm 1968.


Mặc dù Đức Giáo Hoàng Paul VI sau này đã được phong Thánh nhưng phía sau cái tước phong đó là cả một câu chuyện dài khắc ghi bi kịch của dân tộc Việt Nam này đó là hành động bức tử nền Cộng Hòa non trẻ của Việt Nam Cộng Hòa. Cụ thể:


Đức Giáo Hoàng Paul VI đã tin theo những trò vu khống của Việt cộng nhắm vào Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu mà cụ thể là trò vu khống mang danh nghĩa "chống tham nhũng" chống Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu của Giáo Hội Kitô Giáo Việt Nam ở Sài Gòn. 


Phong trào này do Linh mục Trần Hữu Thanh cầm đầu với sự yểm trợ của 301 Linh mục khác như Đinh Bình Định, Nguyễn Học Hiệu, Trương Bá Cần, Thanh Lãng, Huỳnh Công Minh, Vương Đình Bích, Hồ Thành Biên, Nguyễn Thành Trinh, Nguyễn Ngọc Lan, Chân Tín, Phan Khắc Từ, Nguyễn Hữu Khai,... và các Kitô hữu như Thượng nghị sĩ Hoàng Xuân Tửu, dân biểu Nguyễn Vân Kim, Hà Thúc Ký, Đặng Văn Tiếp,...và đặc biệt là sự hậu thuẫn của Dương Văn Minh, Nguyễn Cao Kỳ, Lê Trọng Quát và chủ tịch Thượng viện Trần Văn Lắm,...


Vì nghe theo lời của kẻ gian, của đám Chiên phản Chúa thờ cộng sản mà Đức Giáo Hoàng đã không thèm đặt chân tới Sài Gòn trong chuyến thăm các nước Đông Nam Á. Cay đắng và ô nhục hơn cho giới Kitô giáo Việt Nam Cộng Hòa là khi Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu một người Công giáo La Mã đã đến Tòa Thánh Vatican để gặp Đức Giáo Hoàng Paul VI nhưng ông Giáo Hoàng này đã từ chối gặp mặt Tổng thống Việt Nam Cộng Hòa nhưng lại gặp mặt cặp cộng phỉ Nam Việt - cộng sản Bắc Việt mèo mả gà đồng là Nguyễn Thị Bình và Xuân Thủy đại diện cho phái bộ cộng sản Việt Nam tại Hòa Đàm ở Paris.


Rõ ràng, Việt Nam Cộng Hòa bị bức hại, nền Cộng Hòa non trẻ của Việt Nam bị giết chết có sự góp phần đắc lực của đám Tăng Đỏ và Linh Mục Đỏ ở Miền Nam Việt Nam. Vậy nay thì lực lượng này trốn ở đâu khi Việt cộng là vua tham nhũng, là ông nội của độc tài,... các lực lượng này trốn đâu hết rồi ? Sao không dám nối gót tiền bối ô danh một thời ngang dọc trong phong trào đánh phá Việt Nam Cộng Hòa theo lịnh của cộng sản trước đây? 


Bức tử Việt Nam Cộng Hòa có trách nhiệm của Đức Giáo Hoàng Paul VI và Vatican vì những thực thể này đã cam tâm biến mình thành cổ máy tuyên truyền, nuôi dưỡng tình báo của Việt cộng và hỗ trợ Việt cộng trên trường ngoại giao quốc tế nhưng tìm cách cô lập Việt Nam Cộng Hòa. Điển hình như vụ Đức Giáo Hoàng Paul VI và Tòa Thánh Vatican đã trao bằng khen và huy chương "Vì Hòa Bình" cho tên gián điệp cộng sản Bắc Việt là tên Vũ Ngọc Nhạ đã bị Việt Nam Cộng Hòa đày ra Côn Đảo vào tháng 6/1971. 


Nguy hiểm hơn, biết được Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu đang rất cần sự ủng hộ của Tòa Thánh Vatican để xoay chuyển cục diện tại chiến trường Miền Nam Việt Nam, tại Hoa Kỳ và trên trường quốc tế, Đức Giáo Hoàng Paul VI đã "bảo kê" cho đám Việt cộng nằm vùng khoác áo con Chiên, núp trong gầm giường của các Linh mục bằng cách "mặc cả" với Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu mà cụ thể là tên gián điệp cộng sản Vũ Ngọc Nhạ được Linh mục Hoàng Quỳnh che chở và buộc Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu phải nhẹ tay, khoan hồng, độ lượng với tên Nhạ thì mới được Đức Giáo Hoàng Paul VI và Vatical ghi nhận. Điều này đã tạo cớ cho kẻ thù của Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu đánh phá, vu khống Ông đã nuôi dưỡng Việt cộng, một đòn chiến tranh tâm lý tàn bạo, dã man với di chứng của nó còn kéo dài cho tới hôm nay.


Xưa Đức Giáo Hoàng Paul VI đã tham gia bức tử Việt Nam Cộng Hòa khi từ chối gặp mặt Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu nhưng hoan hỉ bắt tay với cặp mèo mả gà đồng là Việt cộng cái Nguyễn Thị Bình, cháu ngoại của cụ Phan Châu Trinh xứ Quảng và cộng sản đực Xuân Thủy thì nay Đức Giáo Hoàng Francis đã thẳng thừng từ chối tiếp kiến Ngoại trưởng Mike Pompeo vào ngày 30/9/2020 nhưng ông này lại hoan hỷ hội kiến Antony Blinken và nay lại rửa tội cho kẻ ủng hộ phá thai là tên Mỹ cộng Joe Biden.


Sẽ không hồ đồ khi cho rằng Đức Giáo Hoàng Fransis đã bị Tàu cộng và Mỹ cộng áp chế. Bởi vì những hành động của ông này hoàn toàn là thiên cộng, thân cộng vì thực tế ông này là người của quốc tế cộng sản. Tui sẽ viết tiếp ở phần sau./.


Tran Hung.

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo