Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

BẮT NẠT TRẺ EM,LIẾM GÓT KẺ MẠNH

Bắt nạt trẻ em, liếm gót kẻ mạnh  Cháu bé mới bị đánh chết không cần đến giọt nước mắt tạo hình, những buổi tưởng niệm hoành tráng của những...

Bắt nạt trẻ em, liếm gót kẻ mạnh
Bắt nạt trẻ em, liếm gót kẻ mạnh 

Cháu bé mới bị đánh chết không cần đến giọt nước mắt tạo hình, những buổi tưởng niệm hoành tráng của những nhân chứng sống, mang thân phận người lớn. Cháu bé đó chỉ cần được bảo vệ kịp thời, khởi tố đúng người đúng tội… khi cháu chưa chết.

Trong thời chiến, người ta chĩa súng vào mọi kẻ thù, nhưng tuyệt đối không chĩa súng vào trẻ nhỏ, chỉ có sú.c vật mới tấn công trẻ nhỏ.

Mỗi người có một đời sống riêng, thân thể, danh dự con người là bất khả xâm phạm. Chúng ta chỉ có thể chia sẻ, động viên nhau chứ không có quyền cưỡng bức, ép buộc.

Sinh con ra, chia sẻ những điều tốt nhất có thể rồi để chúng tự quyết định số phận khi chúng lớn. Tội ruồng bỏ, độc tài, đánh đập, làm nhục trẻ nhỏ… lớn hơn tội bất hiếu. Đối xử tàn nhẫn với trẻ em, về già bị chúng đối xử tệ rồi bù lu bù loa lên, thực ra quýt làm thì quýt phải chịu, hãy tự trách mình.

Trẻ em ra đời giống hệt trang giấy trắng, nếu có quá nhiều trẻ ưa bạo lực, chửi mẹ mắng cha chửi cô mắng thầy… thì phải xem lại hệ thống chính trị - giáo dục - môi trường nơi đó, rồi so với thế giới.

Tôi còn nhớ ngày xưa mình cũng chỉ là đứa bé bồng bông ăn chưa no ho chưa tới, có biết gì đâu…ấy vậy mà bị rất nhiều kẻ tiểu nhân mang danh người lớn bắt nạt, đánh đập thô bạo như trong phim chưởng, đến lớp ngồi run cầm cập thì tâm trí đâu học hành, tiếp thu kiến thức văn minh nhân loại. Chắc chắn ở nhiều nước bọn này sẽ bị khởi tố tội giết người, tội làm nhục người khác.

Chỉ vì không đi học thêm, mặc áo phong phanh bị cảm lạnh nên đi học muộn, quên làm bài tập về nhà, không thắt khăn quàng cổ, động tới con sếp chúng, thậm chí đứng trên cầu vượt cầm quả bóng bay bị nổ… chúng bấm tai tôi chảy máu, đấm hộc máu mồm tung máu mũi, máu tuôn lên như bảy sắc cầu vồng. Có lần nghĩ quẩn tôi chạy ra chợ Sắt tìm mua súng, định trả thù từng tên một rồi tự sát. Nếu phi vụ thành công không khéo mộ đã xanh cỏ, mọi người gọi tôi là sát thủ Cường liều chứ không được nhiều dân oan gọi là nhà báo nhân dân.

Lẽ ra, những đứa trẻ sống trong môi trường khó khăn, nghiệt ngã càng phải được động viên, che chở. Nhưng thật buồn, tôi va chạm với số đông là những kẻ tiểu nhân chỉ giỏi bắt nạt trẻ em, chỉ giỏi bắt nạt người yếu liếm gót kẻ mạnh.

Không còn nghĩ ngắn như trước, nhưng một vài năm nữa ổn định, tôi rất muốn tập hợp giang hồ nghĩa hiệp từ Bắc chí Nam xử mấy tên tiểu nhâ.n bỉ ổi chuyên bắt nạt người vô tội, âm thầm xử những tên cầm th.ú được bọn mạnh bảo kê.

Thiết nghĩ, giảng viên cũ của chúng tôi - bộ trưởng bộ Giáo dục Nguyễn Kim Sơn không cần làm gì cả, chỉ cần đưa Quyền trẻ em trở thành môn học bắt buộc, thiết lập đường dây nóng để các em liên hệ khẩn cấp, với các hiệp sĩ ngành Giáo dục. Mấy hội đoàn văn vở, hữu danh vô thực như hội bảo vệ trẻ em không làm được gì thì cho cút. Trước mắt cứ tạm như thế, giải pháp lâu dài cũng có nhưng đám đông sẽ khước từ.

Phải trang bị cho trẻ kiến thức về quyền làm người, để chống lại những con thú!

Đỗ Cao Cường

2 nhận xét

  1. Lai tỉnh ! Lai tỉnh ! Bớ ông tác giả ơi ....
    Ông có biết ông đang sống ở đâu ? Xứ sở nào không ? Ông viết :" Phải trang bị cho trẻ kiến thức về quyền làm người, để chống lại những con thú!"

    Ông cũng có chữ nghĩa thì ông dư biết câu :" Dân nào , chính quyền đó"
    Bà mẹ ghẻ còn trẻ măng , mới hai mươi mấy xuân xanh , chắc rời ghế nhà trường không lâu .... hành xử của bà ta rõ ràng không còn nhân tính .
    Đó là kết quả của nền văn hoá XHCN , những trái độc của TRỒNG NGƯỜI mà ra thôi ! Trách người cha ư ? Trách người mẹ ghẻ ư ? Trách hàng xóm láng giềng ư ??

    Muộn màng và sai đối tượng .
    Kẻ đáng trách là những tên lãnh đạo đảng và lãnh đạo nhà nước ; chúng cố tình sản xuất giống người như vậy , vô cảm , tàn độc , không tình người . Cộng sản còn , thì còn người như bà mẹ ghẻ kể trên . Thế nhá .

    Trả lờiXóa
  2. Cả nước ồn ào vụ Việt Á công ty với sự thông đồng góp sức của Bộ Y Tế , Bộ Khoa học và Công Nghệ , Học Viện Quân Y .... thêm nét chấm phá đậm đà bản sắc đảng và nhà nước : Huân Chương Lao Động Hạng Ba

    Đương nhiên mũi dùi luôn định hướng vào con dê tế thần là anh Việt , giám đốc Việt Á.
    Giống hệt vậy , vụ em bé 8 tuổi chết vì bạo hành bởi cha và mẹ ghẻ .... có vẻ lấn át , qua mặt trọng án NGOÁY MŨI kiếm tiền trong cái chết gần 30000 con dân Việt ; mà SàiGòn đóng góp trên 20000 nhân mạng .... không kể những hệ lụy để lại !!!

    Em bé 8 tuổi , tức tưởi ra đi sau những đòn vọt kinh hoàng ... ai nói tuổi thơ thần thánh ? tuổi ô mai thơ mộng ?
    Em bị khâu đầu , đánh bầm dập gãy cả xương sườn , tím tái toàn thân ... thần tiên của trẻ thơ là thế ? Thần tiên của Xã Hội Chủ Nghĩa là vậy ?

    Em không phải sinh ra trong gia đình bần cố nông , trái lại đằng khác , cả nội lẫn ngoại đều quyền uy , chức phận ... em vắn số vì em sinh lầm nơi lầm chỗ ; mừng em bé đã được GIẢI PHÓNG khỏi kiếp nhân sinh đầy khổ ải ....
    Và nay cả nước từ chính quyền tới báo chí , tởi dư lợn viên chĩa mũi dùi vào dê tế thần là CẶP MẸ GHẺ CHA RUỘT của em .
    Riêng tôi thì khác, mẹ ghẻ và cha ruột chỉ là hiện tượng của xã hội bây giờ . Chỉ là một trong những tiêu biểu , những đại diện của xã hội hiện tại sau 46 năm TRỒNG NGƯỜI của đảng csVN .

    Chúng ta lên án người cha , lên án dì ghẻ ; với những bằng chứng không thể chối cãi .... buồn thay khi họ đi tù ... đâu phải cái xấu đã hết !!
    Còn chán vạn những ác nhân giống họ đang nhởn nhơ phè phỡn vô cảm trong cái XHCN này .

    Chẳng khác gì nhổ cỏ bằng cách xén ngọn , nhưng không đụng rễ !!! Mặt nổi là 2 con thú mang hình hài con người . Mặt chìm là hằng hà sa số thú giống hệt họ vẫn nhởn nhơ , vẫn dạy đời ,vẫn tâng bốc nhau , vẫn bịp lừa ... con dân Việt .
    NHư Bộ Y Tế , Bộ Khoa Học và Công Nghệ , Học Viện Quân Y , Huy chương lao động hạng ba .... công ty Việt Á . Đó là những sự thực hiển nhiên trước mắt .

    Công ty Việt Á có khác gì cặp mẹ ghẻ trên ? Cũng chỉ là dê tế thần khoả lấp phần chìm của chế độ . Việt Á sẽ bị kết án nhẹ nhàng với tội danh nâng khống giá thành ; hầu che lấp những chân rết chằng chịt của cả hệ thống tham nhũng thối nát sống bằng LẬU không sống bằng LƯƠNG !

    Nửa thế kỷ đã trôi qua , dân Việt cứ lõ mắt mà nhìn những màn bi hài kịch do csVN độc diễn .

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo