Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

HÁT QUỐC CA PHẢI TRẢ TIỀN

HÁT QUỐC CA PHẢI TRẢ TIỀN Có xứ nào như xứ này không? Hát Quốc ca phải trả tiền nếu không thì không cho phát. Thế là cho câm luôn. Chuyện xả...

HÁT QUỐC CA PHẢI TRẢ TIỀN
HÁT QUỐC CA PHẢI TRẢ TIỀN

Có xứ nào như xứ này không? Hát Quốc ca phải trả tiền nếu không thì không cho phát. Thế là cho câm luôn. Chuyện xảy ra khi mở màn trận đấu giữa Việt Nam và Lào chiếu trên YouTube. Thời điểm tắt tiếng, trên màn hình Next Sports chạy dòng chữ với nội dung: "Vì lý do bản quyền âm nhạc, chúng tôi buộc lòng phải tắt tiếng ở phần lễ chào cờ. Sau lễ chào cờ, tín hiệu âm thanh sẽ trở lại bình thường, mong quý vị khán giả thông cảm".

Thiết nghĩ Quốc ca là thuộc bản quyền của nhà nước và trở thành tài sản quốc gia, không lẽ mỗi lần sử dụng phải đóng phí cho nhà nước hay doanh nghiệp? Một vị đại diện cho công ty BH Media, công ty được cho là được uỷ quyền quản lý bản quyền bản ghi âm Quốc ca cho rằng theo Luật sở hữu trí tuệ, nếu ai bỏ công sản xuất bản ghi và đã trả tiền tác giả thì coi như sở hữu hợp pháp bản ghi âm, ai muốn sử dụng bản ghi âm đó phải xin phép và trả tiền cho nhà sản xuất. Thế mấy chục năm nay có ai trả tiền cho gia đình nhạc sĩ Văn Cao? Bản thân nhạc sĩ và gia đình đã hiến bài hát cho nhà nước nên từ lâu không tơ hào gì đến chuyện tiền bạc. Và nhà nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam sử dụng bài Tiến quân ca của nhạc sĩ Văn Cao để làm Quốc ca chứ không phải để thu tiền. Về mặt nguyên tắc, không ai có thể dùng bài Quốc ca để trục lợi.

Đây cũng không phải lần đầu mà trước đó Quốc ca Việt Nam nhiều lần bị tắt tiếng trong các trận đấu của đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam khi được phát trên kênh YouTube. Lý do là có một doanh nghiệp đứng ra tuyên bố đã đăng ký sở hữu bản quyền ca khúc "Tiến quân ca" của cố nhạc sĩ Văn Cao. Do vậy, đã có nhiều clip trên YouTube bị xoá vì phát Quốc ca Việt Nam. Bộ Văn Hoá đi đâu rồi? Có bài Quốc ca mà cũng đem bán là sao?

Lỗi này thuộc về ai? Khe hở của Luật sở hữu trí tuệ hay lỗi ăn chận của một công ty tư nhân? Đến Quốc ca mà cũng tính chuyện bán mua để kiếm lợi thì chẳng còn gì để nói nữa rồi! Thời đại gì mà cái chi cũng đem ra buôn bán tất tần tật thế này?
7.12.2021
DODUYNGOC

2 nhận xét

  1. "ĐỪNG NHẮC TỚI ĐẢNG ĐĨ CSVN , MỆT LẮM " Để thì giờ nói với " đầu gối " thú vị hơn .

    Trả lờiXóa
  2. Tréo cẳng ngỗng là thế.
    Có đất nước nào như đất nước này ? Rõ đúng duy vật chủ nghĩa , đúng cả đen lẫn bóng !

    Tiền là Tiên là Phật
    Là sức bật con người
    Là nụ cười tuổi trẻ
    Là sức khỏe người già
    Là cái đà danh vọng
    Là cái lọng che thân
    Là cán cân công lý
    Đồng tiền là ... hết ý !

    Xứ Việt cộng có ai mà không biết , không thuộc nằm lòng câu :" Thủ tục Đầu Tiên "
    Vâng , lãnh đạo chửi cha các chế độ trước , phong kiến, Pháp thuộc , VNCH .... xui dân làm cắt mạng , lao vào chỗ chết :" Đánh xong giặc Mỹ , ta sẽ xây dựng bằng 10 lần xưa "

    Bây giờ sau 46 năm xây dưng XHCN , đi học mẫu giáo , tiểu học ... cũng phải đóng trăm thứ tiền !
    Hình như để dân bớt khôn , dù đi học tức là chui vào khuôn đúc TRỒNG NGƯỜI < SỚM MUỘN CŨNG THÀNH HOA CỨT LỢN >

    Ấy thế mà cứ đi học là trăm thứ tiền đổ đầu phụ huynh , trường nào cũng biến thành trường tư ; một đất nước duy nhất trên thế giới không có trường công !!!
    Thế thì cuôc ca chẳng qua cũng như những bải ca khác , muốn nghe muốn hát ... cũng phải đầu tiên , tiền đâu .
    Chuyện bình thường ở huyện .

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo