Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

KHÔNG BỎ RƠI ĐỒNG ĐỘI

KHÔNG BỎ RƠI ĐỒNG ĐỘI  Geeta Bakshi là tên của một nữ điệp viên phục vụ trong Cơ Quan Tình Báo Trung Ương CIA 14 năm. Mới đây Geeta Bakshi ...

KHÔNG BỎ RƠI ĐỒNG ĐỘI

KHÔNG BỎ RƠI ĐỒNG ĐỘI 

Geeta Bakshi là tên của một nữ điệp viên phục vụ trong Cơ Quan Tình Báo Trung Ương CIA 14 năm. Mới đây Geeta Bakshi đã thôi công việc tình báo để theo học ngành luật. Cô muốn trở thành một công tố viên chuyên về tội ác và sau đó là một thẩm phán liên bang. 

Geeta Bakshi là thế hệ thứ hai của một gia đình di dân từ Nam Á Châu (Nepal, India, và Pakistan). Cô thuộc thế hệ “11 tháng 9” chứng kiến Tháp Đôi Trung Tâm Thương Mại Thế Giới ở New York bị khủng bố Al-Qaeda đánh sập. Cùng với hàng triệu thanh niên thiếu nữ Mỹ yêu nước khác, Geeta Bakshi lên đường theo tiếng gọi của núi sông để săn đuổi quân khủng bố.

Vì là gốc thiểu số am tường văn hóa và ngôn ngữ vùng Nam Á Châu, Geeta Bakshi đã được tình báo CIA thâu nhận và trọng dụng. Cô hoạt động trong đơn vị chống khủng bố của CIA (counterterrorism, CT) và lên đường đi Afghanistan. 

Sau những năm lăn lộn ở Afghanistan, Geeta Bakshi có liên hệ mật thiết với nhiều đồng nghiệp và bạn bè người bản xứ mà cô không thể quên được. Trở về Hoa Kỳ Geeta Bakshi ghi danh học ngành luật ở đại học danh tiếng Georgetown University thủ đô Washington để hiện thực giấc mơ của mình.

Cuộc chiến Afghanistan bỗng chấm dứt bi thảm vì chính quyền Hoa Kỳ đã phản bội bỏ rơi đồng minh. 

Một buổi sáng chan hòa ánh mặt trời tháng 8, Geeta Bakshi đang ngồi duyệt lại các mẫu đơn nhập học trường luật Georgetown University. Cô bỗng nhận được ba cú điện thoại hốt hoảng của một người bạn gái Mỹ gốc Afghanistan từ Kabul. Geeta Bakshi nghe được giọng nói sợ hãi và tiếng súng phía sau người nói đầu dây bên kia. Những ngày sau đó Geeta Bakshi đã rơi nước mắt khi chứng kiến cuộc di tản hãi hùng ở Kabul. 

Giống như cách đây hơn 14 năm Geeta Bakshi đã từ giã cuộc sống yên bình ở Mỹ để đầu quân vào CIA lên đường chiến đấu cho quê hương của mình. Giờ đây cô dẹp các mẫu đơn xin học trường luật qua một bên, tạm bỏ giấc mơ trở thành luật sư công tố viên và thẩm phán liên bang. 

Geeta Bakshi thành lập một tổ chức nhân đạo có tên “FAMIL” (Tiếng Afghan - Persian là “gia đình”) quy tụ những người đã từng tham chiến ở đó để giúp những người bạn đồng minh Afghanistan đến Hoa Kỳ và hội nhập vào cuộc sống mới nơi đây. Cô giải thích rằng họ đã chiến đấu bên cạnh người Mỹ vì nước Mỹ và hôm nay chúng ta có trách nhiệm phải giúp họ.

Mới đây một số cựu quân nhân thuộc các đơn vị Lực Lượng Đặc Biệt Hoa Kỳ đã bí mật quay trở lại Afghanistan để cứu mấy chục công dân Mỹ vẫn còn kẹt lại ở đó, trong khi chánh quyền Hoa Kỳ thì bất lực và bỏ rơi mấy trăm công dân của mình trong tay quân khủng bố Taliban. Các cựu quân nhân gan lì này còn cứu và mang nhiều đồng minh người Afghanistan ra khỏi nơi ấy.

Người Việt tỵ nạn Cộng Sản vẫn còn nhớ khi chánh quyền Richard Nixon và  cánh tả Quốc Hội Hoa Kỳ bỏ rơi miền Nam. Khi ấy có một số cựu chiến binh Hoa Kỳ (trừ mấy con gà mái phản chiến như John Kerry - Joe Biden) đã giúp người tỵ nạn Việt Nam nhiệt tình. Đặc biệt các cố vấn Mỹ trong các đơn vị tác chiến như Thủy Quân Lục Chiến, Nhảy Dù, Không Quân v.v nhiều người đã cho các gia đình cựu quân nhân Việt Nam tá túc tạm thời trong thời gian đầu. 

Giáng Sinh đến, cám ơn tất cả những ai đã chiến đấu ở Afghanistan và kính chúc những người đồng minh sớm hội ngộ với nhau trong tự do và tình người.

(Hình đính kèm: Điệp viên CIA Geeta Bakshi trong y phục truyền thống của người Afghanistan).
https://www.thefemword.world/her-story/geeta-bakshi-famil?fbclid=IwAR0Xx2MoNSSaQEa_P0X5WUxDJkrGWGyr03CWQgtRMYa4DDXLlOZL7zxKnx0


Bong Lau

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo