Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

MỒM AI THỔI TO NHẤT?

MỒM AI THỔI TO NHẤT? Khi đại biểu Quốc hội chất vấn về giá xét nghiệm, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long trả lời: "Do quá bận về công...

MỒM AI THỔI TO NHẤT?

Khi đại biểu Quốc hội chất vấn về giá xét nghiệm, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long trả lời: "Do quá bận về công tác phòng chống dịch nên đến tận tháng 9, khi Bộ chỉ đạo giá test chỉ được thu theo đúng giá đầu vào, các đơn vị mới nhận lỗi do mải mê quá nên không thực hiện được. Chúng tôi đã yêu cầu các địa phương nghiêm khắc nhắc nhở và chấn chỉnh". (Theo Vnexpress)

"Theo đúng giá đầu vào" là giá nào? 

Là giá mà "văn bản ngày 2.7.2021 do Vụ trưởng Vụ Trang thiết bị và công trình y tế, Bộ Y tế khi đó là ông Nguyễn Minh Tuấn ký gửi Sở Y tế các địa phương, các bệnh viện, viện trực thuộc Bộ, cập nhật danh sách sinh phẩm, giấy phép, khả năng cung ứng và giá bán test xét nghiệm, vật tư do các đơn vị cung ứng công bố, Bộ Y tế đã giới thiệu bộ kit test Việt Á ở vị trí số 1, với khả năng cung ứng 3 triệu kit test/tháng, giá 470.000 đồng/kit test". (Theo Lao động)

Đây là giá đúng với giá niêm yết của công ty Việt Á và gần đúng với giá mua của các địa phương. Vậy ai đã cấu kết với Việt Á "thổi giá Kit test" mà Bộ Công an đã khởi tố điều tra?

Bây giờ lại chính Bộ Y tế phát ngôn báo chí, to mồm thổi bâng quơ rằng: "Việc nâng khống giá bộ xét nghiệm COVID-19 của Công ty Việt Á là rất nghiêm trọng, cần phải được xử lý nghiêm minh". (Theo Sức khoẻ & Đời sống).

Ừ thì "xử nghiêm minh". Chưa cần có kết luận điều tra, đã thấy rõ ai đã thổi giá. Kẻ nào mồm to thì đích thị là thủ phạm đã thổi giá "thần tốc" làm toét mũi dân.

Chu Mộng Long







Không có nhận xét nào

Quảng Cáo