Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NHỮNG ĐỒ NGHỀ ĐẮC TIỀN Ở UKRAINE

Những đồ nghề đắc tiền ở Ukraine Từ năm 2014, chỉ riêng Mỹ đã viện trợ cho quân đội Ukraine $2.5 tỷ đollars tiền tài trợ về các loại vũ khí....

Những đồ nghề đắc tiền ở Ukraine

Từ năm 2014, chỉ riêng Mỹ đã viện trợ cho quân đội Ukraine $2.5 tỷ đollars tiền tài trợ về các loại vũ khí. Mới đây khi tình hình nóng lên, Bộ quốc phòng Mỹ đã gửi gấp hơn 50 triệu Mỹ kim nữa, phần lớn gồm những hỏa tiễn chống tăng tối tân nhất của Mỹ, đó là Súng hoả tiễn chống tăng Javelin.

Javelin là sát thủ xe tăng Nga, mỗi hỏa tiễn này khi bắn ra ngốn chừng 80 ngàn đollars. Những chiếc Tăng mới nhất của Nga T-72 đang lật cẳng trên đường phố ở Kiev hiện nay là chính nạn nhân của hoả tiễn Javelin. Javelin khi bắn ra tự tìm mục tiêu xe tăng mà hủy diệt. Có thể bắn thẳng hay núp từ một chỗ kín và bắn, hỏa tiễn bay từ trên không chụp xuống xe tăng. Nhờ vậy địch không biết người bắn ở đâu? Cứ từ từ tiếp đạn rồi bồi thêm một quả nữa. Vì được hướng dẫn bởi con mắt điện tử, “tìm và diệt”, nên khi bắn ra thì không trật quả nào.

Javelin là sản phẩm của hai hảng Raytheon và Lockheed Martin. Súng này vừa nguy hiểm, tiện lợi và đáng sợ nên khi Quốc hội Mỹ đồng ý sẽ bán cho Taiwan 400 khẩu trong năm 2022, thì csTàu đã lên tiếng phản đối.

Không chỉ có sát thủ Javelin mà quân đội Ukraine cũng được Mỹ trang bị súng hỏa tiễn cầm tay Stinger, một thứ vũ khí từng được quân Kháng chiến A Phú Hản dùng để loại quân Nga ra khỏi vòng chiến trận. Nếu những chiếc trực thăng Nga sẽ rụng cánh ở Kiev, thì đó chính là nhờ những loại hỏa tiễn cầm tay này.

Trước đó, Mỹ vẫn ngần ngại chuyển giao những loại vũ khí tối tân này cho quân đội Ukraine, vì sợ rơi vào tay phiến quân Ukraine thân Nga, thì gậy ông đập lưng ông. Nhưng hại bất cập lợi nên giờ cuối, những kiện hàng quân sự tối tân mới tràn ngập gửi về Ukraine để quân đội Ukraine có thể tự vệ hữu hiệu. Tình hình này, nếu quân đội Ukraine cầm chân quân Nga chừng hơn một tuần lễ, khi những bị thịt Nga trở về lại Moscow trên chiếc hòm gỗ, thì Putin sẽ phải đổi giọng.

Đỗ T. Công












Không có nhận xét nào

Quảng Cáo