Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

JOE BIDEN TỚI LIÊN ÂU, VÁN BÀI BÁN BIỂN ĐÔNG CHO TÀU CỘNG ĐÃ HÉ LỘ

JOE BIDEN TỚI LIÊN ÂU, VÁN BÀI BÁN BIỂN ĐÔNG CHO TÀU CỘNG ĐÃ HÉ LỘ Trong lúc côn đồ máu lạnh Putin mở màn cuộc xâm lược Ukraine thì tên mặt ...

JOE BIDEN TỚI LIÊN ÂU, VÁN BÀI BÁN BIỂN ĐÔNG CHO TÀU CỘNG ĐÃ HÉ LỘ
JOE BIDEN TỚI LIÊN ÂU, VÁN BÀI BÁN BIỂN ĐÔNG CHO TÀU CỘNG ĐÃ HÉ LỘ

Trong lúc côn đồ máu lạnh Putin mở màn cuộc xâm lược Ukraine thì tên mặt ngựa John Kerry lại mò qua Hà Nội. Chuyến đi này của tên phản chiến John Kerry đã dấy lên một dự cảm không lành cho Việt Nam mà cá nhơn ngay sau đó đã cảnh báo.

Tuy nhiên vào thời điểm đó, Hoa Kỳ và một số nước EU vẫn chưa có ý định ngưng mua dầu mỏ và khí đốt của Nga như bây giờ nên dự cảm vẫn lờ mờ, nay Mỹ cộng Joe Biden đã đến Liên Âu và 
cùng với bà Ursula von der Leyen, chủ tịch Ủy ban châu Âu ra thông báo tại Brussels rằng "Hoa Kỳ và Liên Âu sẽ thành lập một lực lượng đặc nhiệm chung để giúp châu Âu rút khỏi sự phụ thuộc vào khí đốt của Nga".

Cũng tại thông báo trên, Mỹ cộng Joe Biden cho biết một kế hoạch cụ thể là Hoa Kỳ và "các quốc gia khác" sẽ tăng xuất cảng khí đốt tự nhiên hóa lỏng sang châu Âu thêm 15 tỷ mét khối trong năm nay. Các lô hàng lớn hơn nữa sẽ được giao trong tương lai.

Tuyên bố trên của Mỹ cộng Joe Biden đã làm cho dự cảm không lành cho Việt Nam của tui càng rõ ràng hơn. Bởi vì:

1. Trong thời kỳ Tổng thống Trump phát động cuộc chiến tranh thương mại với Tàu cộng thì giữa hai nước không diễn ra giao dịch khí hóa lỏng LNG. Nhưng sau ngày bầu cử năm 2020 cho tới nay, các doanh nghiệp Hoa Kỳ đã quay lại việc xuất cảng LNG sang Tàu cộng đạt mức cao kỷ lục vào tháng 8/2021.

Tàu cộng là nước phải nhập cảng khí LNG nhiều nhứt thế giới nhưng lạ lùng thay sau khi Mỹ cộng Joe Biden chiếm Bạch Cung thì các con buôn khí LNG của Tàu cộng lại có những bước đi hướng tới việc đưa Tàu cộng trở thành nhà buôn khí đốt lớn trên toàn cầu (chính báo chí Việt cộng cũng đưa tin này ở hình chụp cuối bài viết).

Một điều rất tồi tệ cho Hoa Kỳ là sau khi Mỹ cộng Joe cộng chiếm Bạch Cung, các doanh nghiệp xuất cảng khí LNG của Hoa Kỳ như chết đi sống lại, họ cấp tập ký hợp đồng với Tàu cộng theo hình thức không điều chỉnh giá với số lượng rất lớn vì giữa Tàu cộng và Úc châu đang căng thẳng với nhau mà Úc là quốc gia xuất cảng LNG nhiều nhứt cho Tàu cộng, kế đến mới là Hoa Kỳ và Nga. 

Lấy lý do Úc hạn chế xuất cảng LNG cho Tàu cộng, lấy lý do kéo Tàu cộng xã Nga nghiêng về Hoa Kỳ trong lãnh vực khí đốt, Mỹ cộng Joe Biden đã tác động và thuyết phục các doanh nghiệp xuất cảng LNG của Hoa Kỳ mạnh bạo ký hợp đồng không điều chỉnh giá với Tàu cộng để bán nhiều hơn nữa khí đốt cho Tàu cộng. 

Hợp đồng đã ký, số lượng đã chốt, giá không điều chỉnh và bây giờ thì giá LNG nhảy dựng do tác động của việc Nga xâm lược Ukraine, Tàu cộng cứ ngồi rung đùi nhận khí LNG giá rẻ còn các doanh nghiệp xuất cảng LNG của Hoa Kỳ thì trời có sụp xuống đầu, đất có lún dưới chân cũng phải giao hàng đúng hạn cho Tàu cộng mà không được phép đòi hỏi, yêu sách gì ngoại trừ xảy ra điều khoản “bất khả kháng” trong hợp đồng là giữa Tàu cộng và Hoa Kỳ nổ ra chiến tranh hoặc Hoa Kỳ bị tấn công theo mô thức chiến tranh từ bên ngoài.

Bây giờ thì Mỹ cộng Joe Biden và chủ tịch Liên Âu ra tuyên bố chung với hành động của Hoa Kỳ và "các quốc gia khác" là sẽ tăng xuất cảng khí đốt tự nhiên hóa lỏng sang châu Âu thêm 15 tỷ mét khối trong năm nay. Các lô hàng lớn hơn nữa sẽ được giao trong tương lai. 

Điều mà Mỹ cộng Joe Biden cam kết với Liên Âu sẽ rất khó đạt được khi nguồn cung khí LNG của Hoa Kỳ đã bị Tàu cộng đặt gạch giữ chỗ rồi, xuất khí LNG cho Liên Âu thì sẽ thiếu hàng giao cho Tàu cộng và sẽ bị phạt hợp đồng rất đau. 

Để đuề huề ba bên, Hoa Kỳ sẽ để cho Tàu cộng trung chuyển lượng khí LNG mà nó đã mua của Hoa Kỳ chở qua bán cho Liên Âu với giá thời điểm của thị trường nhưng mang danh nghĩa là của Hoa Kỳ, nghĩa là Hoa Kỳ chỉ là bên bán giùm, tiền thì Tàu cộng bỏ túi và như vậy tham vọng trở thành con buôn khí đốt lớn toàn cầu đã đạt được. 

Đó cũng là lý do mà Tập Cận Bình rỉ tai côn đồ máu lạnh Putin là phải thay đổi chiến lược của chiến dịch quân sự đặc biệt từ đánh nhanh cướp nhanh sang vừa đánh vừa khè vì càng cù cưa thì Liên Âu càng run rẩy khi tưởng tượng mùa đông không có lò sưởi của khí gas từ Nga. Càng dây dưa giá khí LNG và dầu mỏ càng tăng và côn đồ máu lạnh Putin vừa bồi thêm cú đấm trước chuyến đi Châu Âu của Mỹ cộng Joe Biden rằng “Tui đã quyết định thực hiện trong thời gian ngắn nhứt có thể gói các biện pháp chuyển các khoản thanh toán khí đốt tự nhiên mà Nga cung cấp cho các quốc gia được gọi là 'không thân thiện' bằng đồng rúp".

Ván bài bịp ba lá MONTE ở chiếu bạc Ukraine mà tui dự đoán đã phơi bày một thực tế là do Tàu cộng bày ra để nó làm ngư ông đắc lợi. Cơ sở nào giúp tui đọc vị được mưu đồ của Tàu cộng, Mỹ cộng Joe Biden tại cuộc xâm lược Ukraine? Rất dân giã, Tàu cộng là đầu sổ bất hảo với triết lý Hán tộc là “làm cho loạn sẽ có lợi”, mọi bất ổn Chánh trị trên thế giới hiện nay đều từ bàn tay của Tàu cộng, cũng như trong khu vực các bạn sinh sống có tên chuyên trộm cướp thì khi xảy ra trộm cướp điều đầu tiên là mọi người sẽ dồn sự chú ý vào nó, trong cuộc xâm lược Ukraine cũng vậy và trước đó là đảo Chánh ở Miến Điện, cướp Chánh quyền ở A Phú Hãn cũng vậy, tui dồn hết thần trí vào Tàu cộng và sẽ tìm ra dấu vân tay của nó.

Vậy khi Tàu cộng bán khí LNG mà nó mua từ Hoa Kỳ cho Liên Âu theo tuyên bố của Mỹ cộng Joe Biden thì nó lấy nguồn bù đắp ở đâu cho nhu cầu của nước nó. Xin trả lời là về Biển Đông của Việt Nam mà lấy và đó là lý do mà mặt ngựa John Kery đã bay qua Hà Nội gặp chóp bu Việt cộng, là lý do mà Tàu cộng tập trận sát bờ biển Quảng Trị - Huế và có một phần lý do mà côn an thành hồ tó đầu Vẹm cái Nguyễn Phương Hằng, chi tiết tui sẽ viết tiếp ở mục 2 của bài viết tới./.

Tran Hung.







Không có nhận xét nào

Quảng Cáo