Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

KẾ HIỂM TÀU CỘNG KHI PHƯƠNG TÂY BỊ TÁC ĐỘNG BỞI PUTIN PHÁT ĐỘNG XÂM LƯỢC UKRAINE

KẾ HIỂM TÀU CỘNG KHI PHƯƠNG TÂY BỊ TÁC ĐỘNG BỞI PUTIN PHÁT ĐỘNG XÂM LƯỢC UKRAINE  Xúi côn đồ máu lạnh Putin xâm lược Ukraine, Tập Cận Bình m...

KẾ HIỂM TÀU CỘNG KHI PHƯƠNG TÂY BỊ TÁC ĐỘNG BỞI PUTIN PHÁT ĐỘNG XÂM LƯỢC UKRAINE

KẾ HIỂM TÀU CỘNG KHI PHƯƠNG TÂY BỊ TÁC ĐỘNG BỞI PUTIN PHÁT ĐỘNG XÂM LƯỢC UKRAINE 

Xúi côn đồ máu lạnh Putin xâm lược Ukraine, Tập Cận Bình muốn hít đầy phổi mùi tiền từ dầu mỏ và khí gas của thế giới mà Hoa Kỳ và Phương Tây là những kẻ phải trả giá đắt. 

Bắt bài của Tập Cận Bình chỉ có Ông thần Trump, vì vậy vừa rồi Ông thần Trump ổng chỉ cho thiên hạ hai cách buộc Nga phải ngừng bắn, triệt thoái toàn bộ khỏi Ukraine là:

1. Khi côn đồ máu lạnh Putin khè Hoa Kỳ, NATO và Phương Tây bằng võ khí hạch tâm, Ông Thần Trump đã nhắn tới côn đồ máu lạnh Putin như cách mà trước đây Ổng nhắn tới cậu bé hỏa tiễn Kim Yong Un làm cho cu Ủn xẹp lép như con tép, mặt xanh như đít nhái, cụ thể là Ông Thần Trump đã nói trong buổi giao lưu với Fox Business hôm 21/3 rằng:

- Trump tui vừa nghe thấy Putin liên tục nhắc tới nhóm chữ HẠCH TÂM.

- Và chúng tui nói: Ồ, Nga là một cường quốc hạch tâm. Nhưng chúng tui là một cường quốc hạch tâm còn lớn hơn. Chúng tui có những tiềm thủy đỉnh vĩ đại nhứt thế giới, những cỗ máy mạnh nhứt từng được chế tạo.

- Lúc này, nước Mỹ nên nói: Này, nếu ông (Putin) nhắc đến HẠCH TÂM một lần nữa, chúng tui sẽ điều các tiềm thủy đỉnh hạch tâm của chúng tui qua và chúng tui sẽ đi tới đi lui ở bờ biển của ông.

- Không thể để bi kịch này tiếp diễn nữa, không thể để hàng ngàn người thiệt mạng nữa.

Đó là những lời răn đe cứng rắn, lạnh lùng của Ông Thần Trump mà nhơn loại tìm mỏi mắt nơi tổng thống quỳ gối xin phiếu Joe Biden sẽ giống như chuyện đi tìm lá diêu bông vậy, làm gì có mà tìm.

Tiện đây tui muốn kể cho bà con nghe một tình tiết mà côn đồ máu lạnh Putin đã không dám làm loạn thời Ông Trump làm Tổng thống, đó là tại cuộc gặp 1-1 ở Helsinky, Ông Trump nói với côn đồ máu lạnh Putin về Ukraine rằng “Này chú Pu, chú không được phép gây hấn, xâm lược Ukraine nghe chưa”. Sau câu nói này của Tổng thống Trump, côn đồ máu lạnh Putin đã đứng dạy trao trái banh cho Ông Trump với hàm ý “em như trái banh trong chân anh, anh muốn đá sao thì tùy" và Ông Trump đã nhận nó nhưng sau đó Ổng thảy cho vợ Ổng cầm.

Ngược lại, tại cuộc gặp 1-1 ở Geneva, khi nói về Ukraine, côn đồ máu lạnh Putin hỏi Mỹ cộng Joe Biden rằng "ông có tin là tui sẽ dạy cho Zelensky một bài học giúp cho đảng Dân Chủ và cá nhơn của ông rửa nhục không ? Mỹ cộng Joe Biden ú ớ không hiểu, côn đồ máu lạnh Putin nói rõ hơn là:

Trong cuộc điện thoại từ lão Trump tới thằng Zelensky, lão Trump đề nghị Zelensky làm tới cùng vụ cha con ông tham nhũng ở Ukraine để lấy đó loại ông khỏi cuộc tranh cử tổng thống tháng 11/2020. Ngược lại phía đảng Dân Chủ của ông thì cáo buộc lão Trump đã phản bội lời thề, phản bội Hiến pháp Hoa Kỳ khi lạm dụng quyền lực của tổng thống mặc cả với nguyên thủ nước ngoài là Ukraine để loại bỏ đối thủ cạnh tranh chánh trị ở Hoa Kỳ và thím Nancy Pelosi của ông đã tổ chức đàn hặc lão Trump.

Lẽ ra hoặc ông đã bị loại hoặc lão Trump đã bị phế truất tại phiên đàn hặc dẫn đến việc các ông không bị lão Trump cáo buộc đã gian lận bầu cử nếu như Zelensky nó bản lãnh, quyết đoán lựa chọn giữa ông hoặc lão Trump, chỉ cần nó làm tới cùng chuyện cha con ông tham nhũng ở nước nó thì ông đã bị loại từ vòng gởi xe và thậm chí bây giờ đã mặc áo có màu áo của đội banh Cơn lốc màu da cam mà uống trà sữa sau song sắt rồi, hoặc nếu tên Zelensky thừa nhận bị lão Trump gọi điện thoại gây áp lực thì với đẳng cấp thay đen đổi trắng của đảng Lừa các ông và tụi RINOS anti Trump lúc nhúc ở Đồi Capitol và Bạch Cung thì lão Trump về Florida đánh golf chờ tai họa giáng xuống sau khi cuộc đàn hặc kết thúc rồi. 

Nhưng vì quyền lợi của Ukraine nên thằng diễn viên hài Zelensky nó khôn là chọn thái độ trung dung, không ngả hẳn về lão Trump để hạ ông cũng nghiêng về phía ông để hạ lão Trump. Thằng này gốc Do Thái nên nó khôn bà cố và đó là nỗi nhục mà ngàn đời sau ông cũng không rửa sạch về cáo buộc gian lận bầu cử để cướp Bạch Cung.

Mỹ cộng Joe Biden nghe vậy mới ngộ ra và côn đồ máu lạnh Putin hỏi lại "ông có tin vào tình huống tui sẽ xâm lược Ukraine không ?", Mỹ cộng Joe Biden giật mình trả lời "với tánh khí kiêu hùng của ông tui nghĩ là có thể nhưng tui khuyên ông hãy bình tĩnh vì đại cuộc, vì hoà bình”.

Đó, chính cách đối đáp trên giữa Tổng thống Trump và Mỹ cộng Joe Biden với côn đồ máu lạnh Putin là kết quả của Ukraine hôm nay, Ông Trump răn đe lạnh lùng là “không được phép xâm lược Ukraine” còn Mỹ cộng Joe Biden thì gián tiếp cho nước côn đồ máu lạnh Putin làm tới khi đưa ra nhận định “Nga có thể xâm lược Ukraine”.

2. Tại cuộc họp Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa ở New Orleans vào ngày 05/3 vừa rồi, Ông Thần Trump chỉ cách cứu Ukraine như sau:

- Cho tiêm kích cơ F-22 của Hoa Kỳ dán cờ Tàu cộng thả bom tơi bời xuống Moscow.

- Và sau đó chúng ta có thể nói rằng Tàu cộng đã làm được điều đó.

- Sau đó, Nga và Tàu cộng sẽ tấn công nhau, và chúng ta có thể ngồi xem.

Kế này thực ra là troll của Ông Thần Trump nhưng nó rất thâm thuý ở phương diện Chánh trị vì Ông Thần Trump biết rõ việc côn đồ máu lạnh Putin xâm lược Ukraine có hai động lực thúc đẩy, một là sự yếu đuối, bạt nhược, bản chất tay sai cho Tàu cộng của Mỹ cộng Joe Biden; hai là côn đồ máu lạnh Putin đã bị Tập Cận Bình rỉ tai đánh Ukraine để Tàu cộng làm ngư ông đắc lợi. Cho nên muốn cứu Ukraine thì phải ly gián giữa Tàu cộng với Nga.

3. Mới đây, Ông Thần Trump lại đưa ra một giải pháp nữa để cứu Ukraine là công thức 3M, Money-Money and Money, tiếng Việt là TIỀN-TIỀN và TIỀN bằng cách cấm tất cả các nước mua dầu mỏ và khí đốt của Nga bằng cách Hoa Kỳ là trung tâm giải cứu nạn khan hiếm dầu mỏ và khí đốt khi lịnh cấm này được thực hiện nghiêm túc.

Tuy nhiên, để làm được điều này thì chỉ có Ông Thần Trump mới dư đẳng cấp còn Mỹ cộng Joe Biden thì chỉ là kẻ chạy sau hai cái đầu của hai tên côn đồ quốc tế là Putin và Tập Cận Bình. 

Trong chuyến đi Châu Âu lần này, Mỹ cộng Joe Biden đã cùng với bà Ursula von der Leyen, chủ tịch Ủy ban châu Âu ra thông báo "Hoa Kỳ và Liên Âu sẽ thành lập một lực lượng đặc nhiệm chung để giúp châu Âu rút khỏi sự phụ thuộc vào khí đốt của Nga. Các quốc gia khác" sẽ tăng xuất cảng khí đốt tự nhiên hóa lỏng sang châu Âu thêm 15 tỷ mét khối trong năm nay. Các lô hàng lớn hơn nữa sẽ được giao trong tương lai".

Tuyên bố trên nghe có vẻ hay ho nhưng nó là một phiên bản lỗi thời khi nó chỉ là hình tượng "trâu chậm uống nước đục", nó sẽ đẩy thế giới này vào tình huống vô tình làm giàu thêm cho Nga và Tàu cộng mà Tàu cộng là đậm nhứt còn Nga chỉ hưởng sái.

Bởi vì khi cái lực lượng đặc nhiệm của Mỹ cộng Joe Biden hình thành thì kế hoạch đưa Tàu cộng trở thành con buôn dầu mỏ và khí đốt lớn toàn cầu đã vào tư thế chạy trơn tru nhờ vào việc Mỹ cộng Joe Biden cấm khai thác năng lượng hóa thạch tại Hoa Kỳ và dọa trừng phạt anh cả của OPEC là Arab Saudi và đang có ý định làm thân với hai đàn em của Tàu cộng là Iran và Venezuela để hai nước này cấp dầu cho Hoa Kỳ và Phương Tây.

Nghiêm trọng hơn là sau khi cướp Bạch Cung, các doanh nghiệp cung ứng khí LNG của Hoa Kỳ đã ký hợp đồng cung cấp số lượng lớn cho Tàu cộng theo hình thức hợp đồng không điều chỉnh giá. Đồng thời Tàu cộng đã cùng với Nga thống nhứt sử dụng đồng Yuan và Ruble để trao đổi mậu dịch, Arab Saudi đang có ý định bán dầu cho Tàu cộng thu về đồng Yuan của Tàu cộng và mới đây côn đồ máu lạnh Putin đưa ra quyết định sẽ buộc các quốc gia không thân thiện với Nga mua dầu Nga bằng đồng Ruble của Nga.

Như vậy tham vọng của  hai tên côn đồ quốc tế là Putin và Tập Cận Bình là sử dụng đồng tiền của nó thay thế đồng USD đã có cơ sở khả thi sau khi Nga xâm lược Ukraine. Nếu Nga không xâm lược Ukraine thì tham vọng đó còn lâu mới có được kết quả nhưng khi Nga bị trừng phạt thì nó lại có kết quả ngoài kỳ vọng của chúng.

Bởi vì cái khó nhứt trong tham vọng của Tàu cộng và Nga khi không lệ thuộc vào đồng USD là sự hoán đổi hai chiều giữa đồng Yuan và Ruble sang đồng USD và ngược lại. Nếu không thực hiện sự hoán đổi hai chiều này thì các nước sử dụng đồng Yuan và Ruble sẽ bội thực đồng Yuan với các nước bán dầu cho Tàu cộng và thiếu đồng Ruble với các nước mua dầu mỏ và khí đốt của Nga. 

Nghĩa là khi Arab Saudi bán dầu cho Tàu cộng thì họ sẽ ôm về một lượng đồng Yuan trong tài khoản của họ và buộc họ phải chuyển sang đồng USD để xài, các nước Phương Tây muốn mua dầu Nga thì phải có đồng tiền Ruble của Nga để mua buộc họ phải tung tiền USD, Euro ra thu gom đồng Ruble sẽ giúp Nga bán Ruble thu USD, Euro. 

Nhưng việc hoán đổi hai chiều giữa đồng Yuan và Ruble sang đồng USD và ngược lại sẽ không hề đơn giản nếu như không có sự quyết định của Tàu cộng, việc Mỹ cộng Joe Biden tới Châu Âu và thanh thành lập đội đặc nhiệm chung giúp Châu Âu giải bài toán phụ thuộc vào năng lượng hóa thạch của Nga đã giúp cho vai trò quyết định hoán đổi hai chiều giữa đồng Yuan và Ruble sang đồng USD và ngược lại sẽ dễ dàng hơn.

Bởi vì khi Hoa Kỳ và Âu châu mua dầu mỏ của Iran và Venezuela thì phải mua bằng đồng USD hoặc Euro và tương tự như vậy khi Hoa Kỳ chuyển dầu mỏ và khí đốt cho Phương Tây để giảm phụ thuộc vào Nga thì bản chất thật sự của nhà cung cấp ở Iran, Venezuela và Hoa Kỳ là Tàu cộng vì Tàu cộng mới là ông chủ thực sự do nó đã mua trước dầu mỏ và khí đốt của các nước này. Đây là cách tháo gỡ bế tắc trong việc hoán đổi hai chiều giữa đồng Yuan và Ruble sang đồng USD và ngược lại mà lâu nay Nga và Tàu cộng chết dí dưới thời Tổng thống Trump dù Tàu cộng hăm he sẽ cùng Nga và các đàn em của nó tẩy chay đồng USD để đáp trả lại cuộc chiến tranh thương mại của Tổng thống Trump.

Tàu cộng mua dầu Nga, Arab Saudi bằng đồng Yuan, đồng Ruble, Tàu cộng bán dầu cho Hoa Kỳ và Liên Âu từ Iran, Venezuela bằng USD, Euro và bán khí LNG cho Liên Âu từ Hoa Kỳ bằng đồng USD rồi đem về nước Tàu cộng đổi ra đồng Yuan của nó để trả cho Arab Saudi và các đối tác khác phải dùng đồng Yuan là đồng tiền giao dịch với Tàu cộng.

Dĩ nhiên khi Tàu cộng bán khí LNG từ Hoa Kỳ cho Liên Âu, bán dầu mỏ và khí đốt từ Iran và Venezuela cho Hoa Kỳ và Liên Âu thì nó buộc phải tăng mua từ Nga, từ Arab Saudi để bù đắp nhu cầu sử dụng trong nước, tuy nhiên như vậy vẫn chưa đủ và không có lợi nhuận cao và không lâu dài. 

Vì vậy nó chăm bẵm vào mỏ khí đốt có trữ lượng khoảng 150 tỷ mét khối khí là Mỏ Cá Voi Xanh và mỏ mới phát hiện là mỏ Kèn Bầu có trữ lượng khoảng 7 đến 9 ngàn tỷ feet khối khí tự nhiên - Tcf, tương đương 200 đến 255 tỷ mét khối khí tại chỗ và khoảng từ 400 đến 500 triệu thùng khí ngưng tụ - condensate. Hai mỏ này hiện nay là của Việt Nam, Cá Voi Xanh thuộc vùng biển của Quảng Nam còn mỏ Kèn Bầu thì cách Quảng Trị 65 km, cách Đà Nẵng khoảng 86 km.

Đó là lý do để tui viết tiếp mục 2 của bài viết có tựa đề là JOE BIDEN TỚI LIÊN ÂU, VÁN BÀI BÁN BIỂN ĐÔNG CHO TÀU CỘNG ĐÃ HÉ LỘ./.

Tran Hung.








Không có nhận xét nào

Quảng Cáo