Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

KHỐI TÀI SẢN KHỔNG LỒ CỦA VỢ ÔNG DŨNG LÒ VÔI SẼ “ĐI ĐÂU VỀ ĐÂU”?

KHỐI TÀI SẢN KHỔNG LỒ CỦA VỢ ÔNG DŨNG LÒ VÔI SẼ “ĐI ĐÂU VỀ ĐÂU”? Kể từ ngày 24/3 đến nay, khi báo chi đưa tin bà Nguyễn PhươngHằng(NPH), vợ ...

KHỐI TÀI SẢN KHỔNG LỒ CỦA VỢ ÔNG DŨNG LÒ VÔI SẼ “ĐI ĐÂU VỀ ĐÂU”?

Kể từ ngày 24/3 đến nay, khi báo chi đưa tin bà Nguyễn PhươngHằng(NPH), vợ ông Dũng lò vôi bị bắt về tội lợi dụng quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền và lợi ích của cá nhân, đã gây nên làn sóng dư luận trong và ngoài nước.

Có rất nhiều câu hỏi được đặt ra xung quanh vụ  án này. Trong đó có khối tài sản khổng lồ là các loại xe sang, kim cương, hột xoàn và sổ đỏ đất đai có được cho là tang vật của vụ án không, và sẽ bị xử lý ra sao?

Trước hết phải nói ngay rằng: Hàng ngàn ha  đất đai của vợ chồng Dũng lò vôi, trong đó hàng trăm héc ta đất khu Sóng Thần I, Sóng Thần II, hàng trăm héc ta đất khu trung tâm đô thị mới chia lô bán nền, hơn 460 héc ta khu Đại Nam.v.v.không phải là những sản phẩm do công sức lao động của Huỳnh Uy Dũng làm ra. Mà đó là mồ hôi, nước mắt và xương máu cùa người dân Bình Dương khai khẩn, gìn giữ, là phương tiện để bà con kiếm miếng cơm manh áo tự ngàn đời nay. 

Huỳnh Uy Dũng, từ một kẻ không một tấc đất cắm dùi, trở thành ông chủ của bạt ngàn đất đai bờ xôi ruộng mật, xây núi non, thành quách đền đài trên xương cốt cùa dân lành, 

Là chàng trai chưa hết cấp 3, đi bộ đội về hai bàn tay trắng bơ vơ xứ người, vai ba lô, chân dép râu. Rồi vào Sông Bé lập nghiệp và lấy Trần Thị Tuyết hơn mình  6 tuổi, là con ông Ba Thu, tên thật là Trần Thái An, giám đốc sở nông nghiệp tỉnh Sông Bé. Tài sản duy nhất cùa hai vợ chồng lúc đó là chiếc xe Honda đam. Ông Dũng được bố vợ xin cho vào làm hậu cần công an Sông Bé, sau đó chuyển sang làm nghề đốt vôi, và cái tên Dũng lò vôi bắt nguồn từ đó.

Thế nhưng nhờ sự giỏi luồn lách và các mánh khóe của tay đại lưu manh, đã biết ăn chia với các nhóm lợi ích, lấy họ làm bàn đạp tiến thân, nên Dũng lò vôi không những trở thành một trong những người giàu nhất VN, mà còn trở thành chính khách khi là ĐBQH khóa X.

Khi đã có sự nghiệp lẫy lừng với khối tài sản khổng lồ trên đất Bình Dương, Dũng lò vôi từng được nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết  nói rằng: “Đảng, chính quyền và nhân dân Bình Dương cảm ơn nhân dân Bình Định đã cống hiến cho Bình Dương một người con ưu tú….!”. Nhà sử học Dương Trung Quốc từng gọi  “Người con ưu tú” ấy là “Kỳ nhân Huỳnh Phi Dũng”.

Ngoài ra Dũng lò vôi từng khoe giàu và các mối quan hệ khủng của mình khi làm tiệc mừng thọ cho mẹ  tại quảng trường Đại Nam Văn Hiến, với một ngàn bàn tiệc mặn, tiệc chay với 10.000 thực khách. Có vợ chồng nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải và nhiều cán bộ cấp cao trung ương và địa phương tới dự.

Năm 2010, Dũng lò vôi ly dị người vợ đầu là Trần Thị Tuyết, để kết hôn với Nguyễn Thị Thanh Tuyền, còn được gọi là Hằng Canada, mà sau này gọi là Nguyễn Phương Hằng.

Có ý kiến cho rằng vợ chồng Dũng lò vôi với sự giàu có lẫy lừng, với mối quan hệ rất sâu rộng với nhiều lãnh đạo cấp cao, cùng với việc làm từ thiện từ nhiều năm nay, thì việc bắt NPH là điều sai lầm?

Công bằng mà nói, NPH cũng có công lớn nhất trong việc kích động dư luận để chính phủ phải ban hành nghị định mới quản lý việc làm từ thiện. Từ đó việc từ thiện tự phát sẽ khó mà tiếp tục sẽ được chảy vào túi  các tổ chức nhà nước.
MNgoài ra NPH còn “có công” vì dám xuyên tạc và phỉ bảng Bí tích giải tội của người Công giáo, điều mà đám bò đỏ và DLV không dám làm.

Việc NPH ỷ lại vào các mối quan hệ và việc làm từ thiện của mình, nên  thả sức chửi bới xúc phạm mạt sát những ai mà ả không vừa lòng, với các ngôn từ sặc mùi cống rãnh và tục tĩu, đến các bà hàng tôm hàng cá cũng phải gọi là sư phụ, vì cho rằng không ai dám sờ đến mình, là ý nghĩ sai lầm. 

NPH nên biết rằng, kẻ hiến 700 lạng vàng cho CM năm 1945, và nuôi cả trung đoàn bộ đội cùng những vị lãnh đạo cao cấp thời kháng chiến chống Pháp, là  bà Cát Hanh Long-Nguyễn Thị Năm, mà còn bị mất mạng bởi loạt đạn đầu tiên mở màn cho cuộc  “cách mạng long trời lở đất” là CCRĐ, vì cái tội quá giàu. 

Như ông bà Trịnh Văn Bô, người đã hiến 5.147 lượng vàng,  gần gấp đôi số ngân khố chính phủ bấy giờ,và hiến căn nhà số 48 phố Hàng Ngang ,nơi ra đời bản tuyên ngôn độc lập ngày 2/9/1945, trị giá hàng chục  ngàn cây vàng cho CM.

Ngoài ra ông bà từng nuôi CT.HCM và thường vụ trung ương đảng cả tháng trời trong nhà mình. Còn căn nhà số 34 Hoàng Diệu, một trệt hai lầu,khuôn viên rộng 3.000 m2  là một trong những căn biệt thự đẹp nhất HN do người Pháp xây, thì cho tướng Hoàng Văn Thái mượn vào năm 1954, với thời hạn 2 năm có viết giấy đàng hoàng. 
Vậy mà phải đến 56 năm sau, ngày10/10/2010, nhân kỷ niệm 1000 năm Thăng Long-Hà Nội, các con cụ mới cõng cụ bà Hoàng Thị Minh Hồ “nhảy dù” vào chiếm lại chính ngôi nhà của mình trước đây cho mượn.

Vậy thì cái gọi là “Công lao” của  NPH so với hai người trên chỉ là hạt cát.

Muốn biết khối tài sản khổng lồ của NPH sẽ được xử lý như thế nào, xin mời đọc bài của báo  Dân việt ngày 24/3 : “Số kim cương bà Nguyễn Phương Hằng đeo trong các buổi livestream sẽ bị thu giữ trong trường hợp nào”?
Theo đó: “Trang sức của bà Hằng sẽ bị thu giữ trong trường hợp là vật chứng của vụ án

Trường hợp cơ quan điều tra có căn cứ cho thấy những đồ trang sức, những tài sản, đồ vật mà bà Hằng đã sử dụng trong các buổi livestream với mục đích là tăng lượng người tương tác để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật thì đây cũng được xác định là vật chứng của vụ án, cơ quan điều tra cũng sẽ tiến hành thu giữ để xử lý theo quy định pháp luật.

Trước khi bị bắt, trong các buổi phát trực tiếp, bà Hằng thường đeo những sợi dây chuyền nặng trĩu cổ, những chiếc nhẫn kim cương đá quý to trên tay, những đôi bông tai lấp lánh đến lóa cả mắt...rất có thể sẽ được xác định là những trang bị để làm tăng lượng tương tác trong các buổi live Stream, thì cũng coi như là những vật chứng phạm tội, do đó phải được tịch thu”(hết trích).
(https://danviet.vn/so-kim-cuong-ba-nguyen-phuong-hang-deo-trong-cac-buoi-livestream-se-bi-thu-giu-trong-truong-hop-nao-20220324222611119.htm)
KHỐI TÀI SẢN KHỔNG LỒ CỦA VỢ ÔNG DŨNG LÒ VÔI SẼ “ĐI ĐÂU VỀ ĐÂU”?


Nghĩa là những khối trang sức mà NPH đeo trên người trong các buổi live Stream như vàng, kim cương và đồng hồ đắt tiền.v.v. Tất cả đều có tội và phải bị tịch thu. Cái tội của nó là  nó đã  tỏa ra những hào quang lấp lánh, tôn vinh vị thế của NPH  lên gấp nhiều lần, làm cho lượng tương tác tăng lên và thu hút hàng triệu người theo dõi. Nghĩa là chúng được cho là tội …đồng phạm.

Và cả dàn xe sang mấy trăm tỷ mà mụ cuồn cuộn từng sử dụng để đi gây náo loạn tai Tịnh thất Bồng Lai, từng đến gây rối nhà riêng của nhà báo Hàn Ni, từng đến trụ sở báo Pháp Luật, nơi Năm mực(Đức Hiển) công tác.v.v.

Rồi người ta sẽ xới lai những vụ thu hồi đất trước đây, xem  vợ chồng Dũng lò vôi có trốn thuế hay không. Và cả khu du lịch Đại Nam làm ăn có đàng hoàng không…Tất cả sẽ được “đào sâu móc kỹ để” để ...ngâm cứu.

Bên cạnh đó, việc bắt NPH lần này còn có một ý nghĩa là làm hạ nhiệt dư luận đang tập trung theo dõi cuộc xâm lăng của Putin đang bị sa lầy tại Ukraine. 

Đó cũng là cách chia lửa cho người bạn chí cốt của mình, phối hợp với 2 lần VN bỏ phiếu trắng tại LHQ khi lên án Nga xâm lược và đòi Nga rút quân ngay lập tức và vô điều kiện tại Ukraine.

Túm cái quần lại: Xin mượn mấy câu trong lời bài hát chế Thuyền và Biển của nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu, phổ thơ Xuân Quỳnh như sau:

“Chỉ có rượu mới biết/Bụng mênh mông nhường nào/Chị có bụng  mới biết/Rượu đi đâu về đâu”…

Nhưng điều chắc chắn là: những chiếc xe sang đăt tiền, những chiêc nhẫn hột xoàn hằng trăm tỷ, và số vàng đeo trên người NPH, dù có bị  thay tên đổi chủ thì nó vẫn tuân theo định luật Bảo toàn năng lượng, là không tự nhiên bị mất đi, mà nó chỉ được thay tên đổi chủ mà thôi.

Có như vậy mới thể hiện sự sáng suốt và tài tình của nền pháp trị XHCN, đồng thời cũng làm sáng tỏ về học thuyết Đấu tranh giai cấp, được thể hiện trong lời bài hát Quốc tế ca, là:
 
“Bao nhiêu lợi quyền ắt qua tay mình”.
Thế mới gọi là Chuyên chính vô sản chứ. Phải không quý zị?

Thao Ngoc 29/3

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo