Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CẦN NGĂN CHẶN PUTIN

CẦN NGĂN CHẶN PUTIN Sau sự kiện nhiều người dân Bucha bị quân xâm lược Nga tàn sát, thế giới đã bắt đầu bước sang một giai đoạn mới. Người t...

CẦN NGĂN CHẶN PUTIN

Sau sự kiện nhiều người dân Bucha bị quân xâm lược Nga tàn sát, thế giới đã bắt đầu bước sang một giai đoạn mới. Người ta bắt đầu nhận thấy, sự tồn tại của Putin, song song với sự hung hãn và vô nhân của quân đội Nga dưới trướng Putin đang là mối nguy hại cho thế giới.

Nhiều động thái của các nước đã được thực hiện, hoặc sắp được thực hiện. Không biết những câu nói của ông Biden về Putin có phải là lỡ lời thật như cấp dưới của ổng đang ra sức bào chữa, hay là gợi ý cho một kế hoạch nào đó? Việc trục xuất các nhà ngoại giao Nga cho thấy, các nước bắt đầu tỏ thái độ mạnh mẽ hơn với Nga và Putin.

Từ trước cho đến khi Nga xâm lược Ucraina lần này, tôi đều nghĩ Putin thông minh. Nhưng có vẻ không phải như vậy. Ông ta hiếu chiến, và có vẻ liều lĩnh. Không hẳn là liều lĩnh, mà là liều mạng của lính, hi sinh quyền lợi của người dân để thỏa mãn sự hung hãn của mình. Một kẻ như vậy sẽ phản ứng ra sao khi cả thế giới tẩy chay?

Nếu Nga bị đuổi ra khỏi Hội đồng nhân quyền Liên Hiệp quốc (mà Nga phải bị đuổi ra nếu cái Hội đồng ấy muốn được coi trọng), nếu hàng loạt nước cắt đứt quan hệ ngoại giao với Nga (ai mà muốn chơi với bọn tội phạm chiến tranh), thì Nga sẽ phản ứng như thế nào? Không ai bảo đảm được điều gì, khi Putin bị chạm tự ái, bị cô lập. Mà chuyện đó thì gần như chắc chắn sẽ xảy ra.

Liệu sẽ có chiến tranh hạt nhân hay không? Liệu sẽ có chiến tranh thế giới III hay không? Khả năng cao là có.

Trung cộng sẽ khoanh tay ngồi nhìn Nga bị cô lập? Tập Cận Bình sẽ khoanh tay ngồi nhìn Putin vùng vẫy. Không, nếu Nga bị đánh bại, Trung cộng cũng sẽ mất đi vị thế của mình. Và Tập Cận Bình chắc chắn sẽ bắt tay với Putin, cùng Bắc Triều tiên, trở thành phe trục (kiểu như Đức - Ý - Nhật hồi xưa). Tất nhiên là mấy tay lau nhau như Syria, Eritrea, Belarus cũng theo phe này rồi. 

Vậy là chiến tranh lại có nguy cơ lan rộng. Chiến tranh thế giới lại treo lơ lửng trên đầu nhân loại. Có lẽ, chỉ có việc phế truất Putin thì mới cứu thế giới khỏi cuộc chiến tàn khốc này. Phế truất Putin bằng cách lật đổ, hay giết chết, đều là tốt cho thế giới này.


Bs Võ Xuân Sơn



1 nhận xét

  1. Bs lo làm tốt phần mình đi , nói lung tung mà nói bậy? đọc toàn fake news tưởng mình giỏi.
    Bucha ukr làm giả clip quay cảnh chết chóc nhưng ngu để hở sau đó là những người chết này lại đứng dậy đi lại. rồi cuối bọn fake im ra không tố cáo nga thảm sát bucha

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo