Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CẢNH BÁO SỰ GIA TĂNG TỘI PHẠM LỪA ĐẢO QUỐC TẾ ĐỐI VỚI CÁC NẠN NHÂN VIỆT NAM THÔNG QUA THỦ ĐOẠN RỦ RÊ ĐẦU TIỀN ẢO, NGOẠI TỆ

CẢNH BÁO SỰ GIA TĂNG TỘI PHẠM LỪA ĐẢO QUỐC TẾ ĐỐI VỚI CÁC NẠN NHÂN VIỆT NAM THÔNG QUA THỦ ĐOẠN RỦ RÊ ĐẦU TIỀN ẢO, NGOẠI TỆ Hôm nay lại tiếp ...

CẢNH BÁO SỰ GIA TĂNG TỘI PHẠM LỪA ĐẢO QUỐC TẾ ĐỐI VỚI CÁC NẠN NHÂN VIỆT NAM THÔNG QUA THỦ ĐOẠN RỦ RÊ ĐẦU TIỀN ẢO, NGOẠI TỆ

Hôm nay lại tiếp tục một nạn nhân Việt Nam nữa liên lạc với bên mình để nhờ xác minh thông tin về một tổ chức kinh doanh tiền ảo quốc tế. Điều đáng tiếc là nạn nhân này đã liên lạc với mình quá trễ, sau khi đã chuyển cho tổ chức lừa đảo quốc tế này 1,5 tỷ đồng mà không bao giờ có cơ hội nhận được những khoảnh lời được hấp dẫn theo như lời hứa hẹn của tổ chức lừa đảo quốc tế này. Và nạn nhân này có thể còn tiếp tục mất tiền thêm cho tổ chức lừa đảo quốc tế này nữa nếu như không kịp thời liên hệ với bên mình để nhờ giúp điều tra xác minh.

Theo nạn nhân này cho biết, anh ta quen với một người bạn trên mạng xã hội, và người bạn này đã giới thiệu cho em ta đầu tư vào tiền ảo trên trang web "uy tín." Bước đầu nạn nhân này chỉ bỏ ra khoảng 5.000 USD để "kinh doanh tiền kỹ thuật số." Và sau một vài ngày, bọn tội phạm đã tạo ra lợi nhuận ảo rất nhiều trong tài khoản cá nhân của nạn nhân này. Tuy nhiên, bọn tội phạm lại cố tình làm cho nạn nhân không thể rút được tiền bằng nhiều lý do, và yêu cầu nạn nhân đóng thêm tiền vào thì mới được rút tiền ra. Cụ thể, bọn tội phạm này yêu cầu nạn nhân phải đóng thêm gần 17.000 USD mà bảo chúng nó là "khoản chênh lệch ngoại hối" mà nạn nhân phải ứng trước để có thể rút được tiền. Sau khi nạn nhân đã đóng đủ số tiền này, bón chung lại tiếp tục không cho nạn nhân rút tiền, và nêu rõ lý do rằng khoản tiền này đang bị FBI điều tra do nghi ngờ liên quan đến vấn đề rửa tiền, đồng thời buộc nạn nhân phải đóng thêm gần 50.000 USD nữa để có thể rút được hết tiền này. Và rất mày là nạn nhân đã kịp nghi ngờ, nên đã tìm thông tin về liên hệ được với bên mình để nhờ điều tra, xác minh. Sau khi nạn nhân cung cấp thông tin về website này, mình đã xác minh được đây là một website lừa đảo (scam) quốc tế chuyên nhắm vào các nạn nhân thiếu hiểu biết nhưng lại có ý mong muốn làm giàu nhanh chóng từ tiền ảo.

Một thủ thuật khôn khéo của bọn lừa đảo này, bảo là bọn chúng cung cấp cho người nạn nhân này các tài khoản ngân hàng cá nhân của những người Việt Nam được mở tại các ngân hàng Việt Nam, để tạo cho các nạn nhân tin tưởng là giao dịch có thật, và đồng ý chuyển tiền cho bọn chúng. Và chúng ta được biết rằng các tài khoản ngân hàng cá nhân này mà bọn lừa đảo cung cấp thật ra cũng chỉ là tài khoản cá nhân của một số người khác mà bỏ tội phạm thuê hoặc mua lại mà thôi. Và chúng ta đã thấy rất nhiều quảng cáo  thuê hoặc mua lại tài khoản cá nhân được đăng trên Facebook với giá 100, 200 nghìn đồng. Việc thuê hay mua lại các tài khoản cá nhân này chắc chắn để sử dụng cho mục đích phi pháp, lừa đảo mà thôi, và những người chủ các tài khoản cá nhân này nhiều khi lại vô tình tiếp tay cho đám tội phạm lừa đảo quốc tế, và bị điều tra bắt giữ và đi tù như một vài trường hợp xảy ra gần đây ở Việt Nam.

Trước đó, một bạn của mình ở Úc cũng bị lừa theo cách thức tương tự. Nhưng rất may là người bạn này chỉ bị mất một số tiền nhỏ khoảng 8.000 AUD vì đã kịp thời nghi ngờ và liên lạc ngay với mình để nhà xác minh.

Rồi trước bên mình cũng đã giúp cho một doanh nghiệp kinh doanh than đá tại tỉnh Bắc Ninh thoát được nanh vuốt của bọn lừa đảo quốc tế, không bị mất khoản tiền gần 200.000 USD sau khi doanh nghiệp này liên lạc và nhờ bên mình điều tra xác minh về danh tính của "doanh nghiệp đối tác."

Một đặc điểm của bọn tội phạm lừa đảo quốc tế này, đó là bọn chúng có một tổ chức mạng lưới rất tinh vi, rộng lớn, chuyên nghiệp, phân công phối hợp bài bản, dụ dỗ, kích thích lòng hám lợi của nạn nhân để đưa nạn nhân vào bẫy của bọn chúng. Và đối với các nạn nhân ở Việt Nam, bọn lừa đảo quốc tế này đang nhắm vào lòng mong muốn làm giàu nhanh chóng từ thị trường tiền ảo như BTC,ETH… để dụ dỗ họ tham gia vào các sàn giao dịch tiền ảo do bọn chúng cố tình tạo ra, cửa hàng những khoản lợi nhuận khổng lồ đối với nạn nhân, rồi cung cấp cho nạn nhân các số tài khoản cá nhân cũng được  mở Việt Nam mà bọn đã chúng thuê/mua lại để làm cho nạn nhân tưởng thật mà chuyển tiền cho bọn chúng.

Trước tiềm năng phát triển mạnh mẽ của tiền kỹ thuật số trong tương lai, thì sẽ có nhiều tổ chức lừa đảo quốc tế sinh ra để lừa đảo các nạn nhân, nhất là đối với các nạn nhân ở Việt Nam. Vậy qua các vụ lừa đảo quốc tế như thế này đối với các nạn nhân ở Việt Nam, mong anh chị em hết sức sáng suốt, cẩn thận trước khi quyết định tham gia vào các giao dịch kinh doanh liên quan đến tiền ảo mà mình không biết thông tin rò rằng, và nhất là cần phải đề phòng và đừng bao giờ tin tưởng đối với sự hồi gợi của những người bạn chỉ quen biết qua mạng xã hội.

Lời khuyên đối với những anh chị em nào có mở một hay nhiều tài khoản ngân hàng cá nhân, thì không vì một, hai trăm ngàn mà cho thuê, bán tài khoản cá nhân của mình, vì có thể vô tình tiếp tay cho tổ chức tội phạm lừa đảo quốc tế, và phải bị đi tù. Nếu những anh chị em nào thấy post trên Facebook liên quan đến việc quảng cáo thuê mua lại tài khoản cá nhân, thì xin vui lòng report các post đó cho Facebook để FB remove post đó và lock tài khoản của người đăng.

Tuong Hua




1 nhận xét

  1. Bài viết không gì mới mẻ nhưng cũng không cũ kỹ; nó là bản chất con người : Tham , Sân, Si.
    Cộng sản đánh vào yếu điểm này để xách động nổi loạn, tạo sức mạnh tổng hợp cùa "ngườu ngu đông như quân Nguyên" cướp chính quyền cho một số chóp bu giựt dây hưởng lợi .

    Nhớ rằng trên đời chẳng có gì free cả . Giàu như Mỹ , mạnh như Mỹ ... cũng chẳng free bất cứ thứ gì !
    Free lunch ư ? Cho bạn bữa trưa , thật ra đó là công sức , mồ hôi , trí não bạn đổ ra .. thôi ; bạn đã trả trước cho bữa free lunch của bạn rồi .

    Nhưng tội thay, mấy người biết ! Họ chỉ vui , thích , tán thưởng khi được ban phát free bất kỳ thứ gì; họ đâu nghĩ nhà nước đã "thâu tóm" trước và nay ban phát ra , nhằm mua phgiếu cho kỳ bầu cử tới !
    Đó là bàn về xứ tự do dân chủ , còn xứ độc tài toàn trị thì xin miễn bàn .
    Để có tiền chi trả những "lợi ích xã hội" như bảo hiểm sức khoẻ toàn dân , tiền trợ cấp thất nghiệp , tiền trợ cấp nghèo khó income thấp ....

    Chính quyền móc tiền túi của đảng ra trả ư ?
    Không đâu . Bạn tự trả cho bạn , nếu không , chính con cháu bạn trả cho bạn hoặc thân nhân , bạn bè , hàng xóm láng giềng .... đang trả cho bạn !
    Không có gì Free cả . Chính quyền chỉ tìm cách "vặt lông " bạn như vặt lông vịt .. vặt sao cho vịt không kêu vì đau quá , thế thôi !!

    Chính cái THAM mới ra nông nỗi , mới bị gạt gẫm , lừa mị . Mỹ có câu Too Good To Be True để cảnh giác con người ; cũng vì câu đó , nay giáo dục Mỹ đang sửa đổi để dân bớt khôn đi, sợ dân khôn nhìn ra sai trái đểu giả của bọn cầm quyển thì hỏng hết ; dân càng ngu càng tốt càng dễ bảo dễ sai khiến .

    Nên giáo dục Mỹ chú trọng về chuyên ngành . Ai học môn gì chỉ biết chỉ giỏi về môn đó ... còn kiến thức phổ thông , phổ quát thì dốt đặc .
    Dốt đặc nhưng không nghĩ mình dốt vì họ tăm tiếng qua chuyên ngành của họ , họ tưởng lời nói họ là đang nhả ngọc phun châu ! Là tuyệt đối đúng !!

    Nạn nhân mất cả 1 tỷ 5 , là vì họ có tiền để mất ; chứ người bán vé số đầu đường xó chợ ... họ cực khổ tạo ra đồng tiền ... đâu dễ cả tin như "doanh nhân " hay học vị cao như Nguyễn mạnh Tường , Trần đức Thảo , Nguyễn hữu Thọ , Trương như Tảng , Dương quỳnh Hoa , Ngô bá Thành ....cả lũ lĩ tham danh vọng , dù rằng bằng cấp họ có đủ cho họ sống cả đời đế vương hôn rất nhiều người Việt khác !!!

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo