Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ĐỪNG ĐẾN VỚI BÀN TAY TRẮNG

ĐỪNG ĐẾN VỚI BÀN TAY TRẮNG Hôm qua thứ Bảy TT Ukraine Volodymyr Zelenskyy thông báo ngày Chủ Nhật hôm nay sẽ có Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Antony B...

ĐỪNG ĐẾN VỚI BÀN TAY TRẮNG

ĐỪNG ĐẾN VỚI BÀN TAY TRẮNG

Hôm qua thứ Bảy TT Ukraine Volodymyr Zelenskyy thông báo ngày Chủ Nhật hôm nay sẽ có Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken và Bộ Trưởng Quốc Phòng Lloyd Austin viếng thăm thủ đô Kyiv.

Theo thủ tục an ninh của các cuộc viếng thăm của các nguyên thủ quốc gia Đông Âu và Thủ Tướng Anh Quốc vừa rồi thì các cuộc thăm viếng này phải giữ tối mật và chỉ tiết lộ sau khi đã xảy ra. Lý do là vì thủ đô Kyiv vẫn nằm trong tầm hỏa tiễn tầm xa và máy bay oanh tạc của Nga.

Sự kiện TT Volodymyr Zelenskyy thông báo cuộc viếng thăm của hai ông Bộ Trưởng thứ dữ nhứt của Hoa Kỳ trước một ngày không hiểu là sự sơ ý hay chính quyền Ukraine đã tự tin về khả năng phòng không của họ có thể bắn hạ tất cả hỏa tiễn tầm xa và oanh tạc cơ của Nga.

Chắc chắn tình báo Nga đón nhận tin này với niềm hân hoan và các đơn vị hỏa tiễn của họ bận rộn chấm tọa độ ở những địa điểm mà hai ông Bộ Trưởng Hoa Kỳ sẽ đến thủ đô Kyiv ngày hôm nay. Tòa Bạch Ốc vẫn im lặng không bình luận gì về cuộc viếng thăm này.

Nếu Hoa Kỳ không hủy bỏ cuộc viếng thăm này vì tin tức đã bị bật mí gây khó khăn cho việc bảo vệ hai chức sắc quan trọng trọng nhứt của nội các Joe Biden. Thì cuộc tiếp xúc này quả là “xăm mình” và mạo hiểm. Chúng ta sẽ được dịp chứng kiến an ninh Hoa Kỳ rầm rộ bố trí rất bài bản và đẹp mắt với đủ loại đồ chơi.

Về phần TT Volodymyr Zelenskyy giống như là một võ tướng của thế giới tự do. Ông không dùng ngôn ngữ ngoại giao êm dịu, nhứt là ngôn ngữ khiêm cung của một quốc gia nghèo và thất thế cần phải điếu đóm xin xỏ các anh lớn. Ông ta ra lịnh cho các cường quốc nhà giàu phải chạy bấn xúc xích vơ vét khí cụ để thỏa mãn nhu cầu chiến trường Ukraine.

TT Zelenskyy không ẻo lả thẹn thùng đòi hỏi Hoa Kỳ những phương tiện chiến đấu cho Ukraine, mà huỵch toẹt: “Đừng đến đây với hai bàn tay trắng”. Và: "Không cần quà cáp hay một số loại bánh, chúng tôi mong đợi những đồ chơi cụ thể" - “not just presents or some kind of cakes, we are expecting specific things and specific weapons”. Không có dấu hiệu phía Hoa Kỳ khó chịu vì lời lẽ "phạm thượng" của ông Volodymyr Zelenskyy.

Biết bao giờ Việt Nam mới nói được những lời hùng dũng sai khiến thế giới như zậy, hay chỉ bày tỏ sự “quan ngại” cố hữu khi biên giới bị kẻ thù xâm phạm, và giữ vững vị trí trung dung chàng hảng hai hàng để làm zui lòng tất cả mọi người.

Bong Lau

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo