Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CẦN DẠY CHO NGƯỜI NGA BÀI HỌC VỀ ĐƯỜNG LỐI NGOẠI GIAO CÂY TRE?

CẦN DẠY CHO NGƯỜI NGA BÀI HỌC VỀ ĐƯỜNG LỐI NGOẠI GIAO CÂY TRE? Cuộc xâm lược của Nga với Ukraine đến nay đã được một trăm ngày. Nhưng Nga vẫ...

CẦN DẠY CHO NGƯỜI NGA BÀI HỌC VỀ ĐƯỜNG LỐI NGOẠI GIAO CÂY TRE?

Cuộc xâm lược của Nga với Ukraine đến nay đã được một trăm ngày. Nhưng Nga vẫn đang bị sa lầy và dậm chân tại chỗ.

Từ chỗ ban đầu Putin tuyên bố sẽ chiếm Kiev trong vòng 72 giờ, nhưng đến nay giấc mộng đó đã tan thành mây khói’

Không những phải ôm đầu máu và tháo chạy ở mặt trận Kiev với bao nhiêu tổn thất nặng nề. Đoàn xe quân sự dài 64 km tấn công Kiev nay bỗng dưng tan như bọt xà phòng. 

Nay Nga đành dồn toàn lực đánh chiếm khu miền Đông, tập trung vào các khu vực Lugansk và Donetsk.
Khi cuộc chiến mới bắt đầu(24/2), đích thân TT Putin lên truyền hình kêu gọi quân đội Ukraine đầu hàng, lật đổ chính quyền TT Zelensky để nhận lấy “ân huệ”. 

Đến ngày 1.5, trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Italy, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói rằng Moscow không hề yêu cầu Tổng thống Ukraine "đầu hàng".

Ngày 27/2, Putin  ra lệnh cho các lực lượng răn đe chiến lược trong quân đội Nga (bao gồm vũ khí hạt nhân) kích hoạt trạng thái sẵn sàng chiến đấu mức cao nhất.  Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cảnh báo Phương Tây đừng đánh giá thấp các nguy cơ leo thang xảy ra xung đột hạt nhân liên quan đến vấn đề Ukraine.

Nhưng đến ngày 20/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói rằng nước Nga  chỉ sử dụng vũ khí thông thường tại Ukraine.

Khi được hỏi theo nhiều nguồn tin thì Nga sẵn sàng dùng vũ khí hạt nhân để tiêu diệt “tân phát xít”Zelenski, thì Nga đổ lỗi cho …tin tặc.

Về tương quan lực lượng: lúc mở đầu cuộc chiến là 10/1. Nga mạnh gấp mười Ukraine. Nhưng đến nay, phía Nga ngày càng bị tổn thất nặng nề. Ngược lại phía Ukraine thì lúc đầu Mỹ và phương Tây dè dặt và rón rén ủng hộ và viện trợ. Nhưng đến nay thấy rõ huyền thoại Con gấu Nga chỉ là gấu bông, nên Mỹ và hơn 40 nước khác ủng hộ dồn dập cho Ukraine, cả máy bay và các loại vũ khí mà Ukraine cần. Còn tiền bạc thì nhiều như lá rừng.

Điều buồn cười là Nga chiếm 1,5% GDP thế giới, vậy mà Nga lại bày đặt trả đũa, trừng phạt kinh tế Phương Tây, dọa tịch thu tài sản các nước “không thân thiện”, dọa cấm Thủ tướng Anh, cấm thủ tướng Nhật, cấm phó tống thống Mỹ,vcấm quan chức và doanh nhân các nước “không thân thiện” nhập cảnh Nga... 

Tại sao một cường quốc như Nga, tấn công một nước láng giềng nhỏ bé như Ukraine mà thảm hại như vậy?

Là vì người Nga không chịu học đường lối ngoại giao Cây tre của VN.

Này nhé: Tuy rằng về chính thức, VN không đứng về phe nào. Nhưng lại cho báo chí và bọn bò đỏ như Lê Văn Cương, Lê Thế Mẫu, Lê Ngọc Thống.v.v. thường xuyên bênh vực Nga và vu khống cho tổng thống Zelensky, người được người dân Ukraine bầu lên, là …tân phát xít, cần phải tiêu diệt.

Ngày 28/2, Đại hội đồng LHQ họp khẩn cấp để thảo luận về tình hình Ukraine. Đại sứ Đặng Hoàng Giang  phát biểu rằng: “VN (yêu cầu)các bên tôn trọng luật pháp quốc tế và Hiến chương LHQ. Mọi tranh chấp quốc tế cần được giải quyết bằng các biện pháp hòa bình, dựa trên các nguyên tắc cơ bản của luật pháp quốc tế và Hiến chương LHQ, bao gồm các nguyên tắc về bình đẳng chủ quyền, độc lập chính trị và toàn vẹn lãnh thổ, không can thiệp vào công việc nội bộ của các quốc gia và không đe dọa hoặc sử dụng vũ lực”.
 
Nghĩa là VN phản đối Nga xâm lược Ukraine. 

Thế n hưng VN vẫn 2 lần bỏ phiếu trắng và 1 lần bỏ phiếu chống. Lần đầu tiên: lên án cuộc xâm lược, VN bỏ phiếu trắng. Lần thứ hai: yêu cầu bảo vệ dân thường, VN cũng bỏ phiếu trắng, (nghĩa là dân chết là lẽ đương nhiên, không cần bảo vệ). Lần thứ ba: ngày 07/04, đề nghị trục xuất Nga khỏi Hội đồng Nhân quyền LHQ, VN bỏ phiếu chống. 

Điều đáng chú ý là trong cả ba lần VN đều biểu quyết giống hệt như Trung Quốc.

Còn thằng em Campuchi thì láu cá và đã chơi khăm VN, khi cả ba lần đồng thuận với đại đa số của LHQ. 

Đấy!Ngoại giao cây tre là như thế đấy.

Tiếp theo: Ngày 18/3/2022, khi cộng đồng người Ukraine tổ chức  gây quỹ từ thiện nhằm giúp đỡ người dân Ukraine, liền bị CA Hà Nội ngăn cản. Đồng thời bọn bò đỏ cộm cán, là hai đại tá  như Lê Thế Mẫu, Trinh Lê Hoài Nam .v.v.lến án và kết tội rằng, những ai ủng hộ cho Ukraine, kể cả tiền bạc, là phản động, cần loại bỏ.

Thế nhưng ngày 01/5, báo chí đồng loạt đưa tin rằng: “Việt Nam sẽ hỗ trợ nhân đạo nửa triệu USD cho Ukraine”.
Như vậy là đảng và nhà nước VN đã được bọn bò đỏ cao cấp liệt kê vào danh sách…phản động.

Tại buổi gặp gỡ báo chí thông báo kết quả hội đàm giữa Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio ngày 1-5.
“Về tình hình Ukraine, hai bên khẳng định tôn trọng nguyên tắc cơ bản của luật pháp quốc tế và Hiến chương LHQ, nhất là các nguyên tắc tôn trọng độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ; quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của các nước; không đe dọa hoặc sử dụng vũ lực trong quan hệ quốc tế; kêu gọi các bên kiên trì thúc đẩy đối thoại, đàm phán để tìm giải pháp hòa bình lâu dài”.
(https://www.qdnd.vn/chinh-tri/tin-tuc/thu-tuong-chinh-phu-pham-minh-chinh-va-thu-tuong-nhat-ban-gap-go-bao-chi-sau-hoi-dam-693255)
Với phát biểu này, chính phủ VN gián tiếp lên án Nga xâm lược Ukraina.
CẦN DẠY CHO NGƯỜI NGA BÀI HỌC VỀ ĐƯỜNG LỐI NGOẠI GIAO CÂY TRE?


Thế nhưng báo chí và bọn bò đỏ gần như trở thành công cụ tuyên truyền một chiều cho kẻ xâm lược, nhằm định hướng dư luận rằng, cuộc tấn công của Nga vào Ukraine là chính đáng. Lê Thế Mẫu còn đi xa hơn:"Tiêu diệt phát xít mới ở Ukraina là cơ hội duy nhất cứu thế giới khỏi chiến tranh mới ở châu Âu".
Đó là ngoại giao …Cây tre.

Nay gió đã đổi chiều. Cả thế giới ủng hộ Ukraine.

Tổng thống CHLB Đức Frank-Walter Steinmeier tại Slovakia : "Chúng tôi sẽ bảo vệ từng milimet đất của thế giới dân chủ".

Thủ tướng Anh Boris Johnson: "Nếu cần, một mình nước Anh, không liên can đến NATO sẽ đánh bại quân Nga".

Nữ ngoại trưởng Anh: (sau khi Putin khiêu khích về vũ khí siêu thanh của Nga sẽ bắn phá London, của ngoại trưởng Nga Lavrov đe dọa bắn tên lửa hạt nhân vào Anh: "Chúng tôi sẽ hành động nhanh hơn và tiến xa hơn để đuổi quân Nga ra khỏi toàn bộ lãnh thổ Ukraine".

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi nói với Tổng thống Ukraine -Volodymyr Zelensky.“Sự chiến đấu của ông chính là chiến đấu cho tất cả mọi người. Chúng tôi cam kết ủng hộ ông cho đến khi ông giành thắng lợi".

Cố vấn Tổng thống Zelensky tuyên bố: "Chỉ ký vào văn bản đầu hàng của Nga .Sẽ không có thỏa thuận hòa bình nào với Nga”.

Trên đây là những lời của những kẻ trí thức tầm cỡ ở xứ tư bản giãy chết. Không như ai ngồi đáy giếng và phán rằng,: “Mây đen phủ lên toàn cầu nhưng mặt trời vẫn đang tỏa sáng ở xứ… Đông Lào.”

Bây giờ Nga không còn được phép lựa chọn giữa thắng và thua, mà chỉ được phép lựa chọn giữa thua ít và thua nhiều mà thôi. Nếu xin đầu hàng vô điều kiện ngay và rút quân về thì tổn thất còn ít.Nếu kéo dài thì không những thua mà có thể là tan rã luôn đế chế Nga.

Và Nga, từ kẻ săn mồi nay sắp trở thành con mồi.

Ngoại giao cây tre là phải biết gió chiều nào nghêng theo chiều đó. Là phải biết quỳ gối trước quân xâm lược hung hãn, như “không được nổ súng” khi kẻ thù đánh chiếm Gạc Ma năm 1988,. Như gọi quân xâm lược xâm phạm lãnh thổ  là …nước lạ, gọi tàu giặc đâm xa tàu cá ngư dân ta là…tàu lạ.v.v. Và phải  biết  “uốn mình” mỗi khi gió bão đến.

Vì vậy cần phải dạy cho người Nga và Putin bài học về đường lối ngoại giao Cây tre của VN để tránh thất bại nhục nhã.

Thao Ngoc 5/5

1 nhận xét

  1. Ai ai cũng biết , Nga cộng là ông tổ cộng sản thế giới .
    Nội việc Putin hết làm tổng thống thì làm thủ tướng .... hết thủ tướng lên lại tổng thống .... cứ thế cũng nhàm ; bèn sửa đổi hiến pháp , làm tổng thống hết đời , cho gọn .

    csVN chỉ là cắc ké kỳ nhông của Nga cộng ; ngay cả so với Ukraine cũng chỉ đáng xách dép cho Ukraine .
    Khỏi dạy đĩ vén váy ! Hậu Họa cộng sản không thể một sớm một chiều , Đức , Nga là gương sáng chói .... phải mất 50 năm mới tẩy hết não bộ , tư duy bị cộng sản brainwashed .
    Việt cộng , Tàu cộng cũng không thoát . Dù rằng chửi cha Các Mác , Lê Nin , dù rằng ôm chân tư bản , ôm chắc kinh tế thị trường .... ve vẩy đuôi , liếm tay Mỹ ̣̣để Mỹ công nhận nền kinh tế chúng em là kinh tế thị trường .... không còn Lê Mác .... không còn nhà nước tập trung nữa !!
    Đợi đi nhá ..

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo