Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

PHẢN ĐỐI VIỆC “ĐÀO BỚI” VỀ QUÁ KHỨ ÔNG ĐÀO NGỌC DUNG!

PHẢN ĐỐI VIỆC “ĐÀO BỚI” VỀ QUÁ KHỨ  ÔNG ĐÀO NGỌC DUNG! Vừa qua, ông Đào Ngọc Dung, bộ trưởng bộ LĐ&TBXH có sáng kiến trên cả tuyệt vời, ...

PHẢN ĐỐI VIỆC “ĐÀO BỚI” VỀ QUÁ KHỨ  ÔNG ĐÀO NGỌC DUNG!

Vừa qua, ông Đào Ngọc Dung, bộ trưởng bộ LĐ&TBXH có sáng kiến trên cả tuyệt vời, là “Tất cả các bia mộ liệt sĩ còn ghi là "vô danh" đều phải khắc lại tên mới là "liệt sĩ chưa xác định được tên". Năm 2023 phải xong việc điều chỉnh thông tin trên bia mộ liệt sĩ”.

Đây là một phát minh vĩ đại tầm thế kỷ, nó thể hiện tầm nhìn chiến lược có chiều sâu của ông bộ trưởng. Ấy vậy mà thiên hạ không ghi tên ông vào “bia đá sử xanh” thì chớ, lại còn lên án ông đủ điều tệ hại.

Theo ông Đào Ngọc Dung:“Cần thay chữ “Liệt sĩ vô danh” thành “Liệt sĩ chưa xác định được thông tin” trên bia mộ liệt sĩ. Đây là việc làm vì lương tâm, trách nhiệm, danh dự với thế hệ trước chứ không phải vì thành tích…”…
 "Không liệt sĩ nào là vô danh, những liệt sĩ đều có tên tuổi, quê quán. Vì vậy việc ghi tên bia mộ cần nghiêm túc thực hiện, thống nhất tên trên những tấm bia này là "liệt sĩ chưa xác định được thông tin", không để "vô danh" nữa” .
(https://tuoitre.vn/phai-doi-tat-ca-cac-bia-mo-liet-si-vo-danh-thanh-liet-si-chua-xac-dinh-duoc-ten-20220705165303149.htm)

Nên biết rằng: Bộ trưởng Đào Ngọc Dung từng xuống hầm gặp thợ mỏ, ăn cơm công nhân để viết luật.

Nhiều câu chuyện “bếp núc” trong quá trình xây dựng bộ luật Lao động sửa đổi được Bộ trưởng LĐTB&XH Đào Ngọc Dung kể với VietNamNet nhân dịp Xuân Canh Tý.

Không biết nếu có yêu cầu soạn riêng cho chị em lao động nữ bộ luật riêng để thể hiện sự quan tâm đối với chị em, thì ông Dung có “xuống hầm” với chị em không. Vì ông từng nói:"Bản thân tôi đã phải tính đến phương án xấu nhất". Không biết có phải đó là phương án gì khi xuống hầm cùng chị em?

Vậy mà có kẻ còn cả gan nói rằng “Bộ trưởng Đào Ngọc Dung hiểu sai hai chữ “vô danh”. Cả từ điển Hán-Việt lẫn từ điển tiếng Việt hiện đại đều ghi nhận rằng “vô danh” có hai nghĩa cơ bản là “không có tên”/ “không biết tên” và “không ai biết đến tên tuổi” – chứ không phải chỉ là “không có tên tuổi, quê quán” như cách mà bộ trưởng Đào Ngọc Dung hiểu.

Từ chỗ hiểu lầm nghĩa của hai chữ “vô danh”, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã ra một cái lệnh gây tốn kém không cần thiết; 
PHẢN ĐỐI VIỆC “ĐÀO BỚI” VỀ QUÁ KHỨ  ÔNG ĐÀO NGỌC DUNG!


Mà xét về ý nghĩa và “sự trong sáng của tiếng Việt” thì không đảm bảo được. Đó là chưa nói tới sự dài dòng, rườm rà và thiếu hẳn đi vẻ đẹp của ngôn ngữ Việt.”  Họ còn nói rằng ở các nước đều có Đài tưởng niệm liệt sĩ vô danh, mộ người lính vô danh..v.v. 

Đặc biệt là bọn “nhàn cư vi bất thiện” còn đào bới quá khứ “sặc  mùi cống rãnh “của ông Đào Ngọc Dung. Họ nói rằng: “Năm 2006 Đào Ngọc Dung là Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS, đi thi nghiên cứu sinh giở phao ra chép bị bắt quả tang, bị kỉ luật mất chức Bí thư TW Đoàn”.

Phải chăng là vì ông họ Đào nên người ta ra sức …đào bới?

Ơ hay. Việc giở phao bị bắt quả tang và bị đuổi là do ông ấy muốn có tấm bằng tiến sĩ cho bằng người ta. Đó là ý tốt. Thiên hạ bằng dổm đầy rẫy ra đó mà người ta không những làm bộ trưởng, mà có khi còn cao hơn đấy.

Hơn nữa sự việc đã gần hai chục năm rồi, tại sao để lâu mà cứt trâu không hóa bùn, mà lại bới lên cho nó thối? Và trong hàng ngũ quan chức hiện nay, có mấy ông được sạch sẽ đâu chứ?

Ở cái thời buổi khó khăn này, nếu không nghĩ ra cách kiếm tiền thì thua thiệt người ta. Ngành giáo dục thì tăng giá sách giáo khoa, tăng học phí; ngành y tế thì nâng giá mua sắm các thiệt bị gấp chục lần giá gốc, và  nhập thuốc giả về bán kiếm lời; Ngành giao thông thì còn bớt xén xi măng sắt thép các công trình; Ngành xây dựng thì thi nhau xây tượng đài..v.v. để trục lợi. 

Trước đây người ta còn lừa lấy xương gà xương chó làm xương cốt tử sĩ kiếm tiền khối, và  làm hàng ngàn hồ sơ thương binh giả kiếm tiền. Nay sự việc đổ bể, biết làm gì để kiếm chác đây. 

Chỉ là đúc lại bia khác và thay chữ thôi mà còn chê câu dài chữ nhiều. Càng nhiều chữ thì bia càng to, thêm vật liệu thì càng nhiều tiền chứ sao.

Là bộ trưởng chả lẽ ngồi không, phải bới việc để làm chớ. Dù là việc tào lao thiên địa cũng phải kiếm cho ra. 

Vì vậy đề nghị cần ngưng ngay việc đào bới quá khứ của ông bộ trưởng có tâm, có tầm trong sáng và đầy nhiệt huyết này, để tỏ lòng thành kính và ghi ơn các liệt sĩ đã hy sinh. 

Điều nhân dân  lo lắng nhất hiện nay là không biết trên bàn thờ của những gia đình đang hàng ngày lạy lục cúc bái, thắp  hương thờ cúng liệt sĩ, có bao nhiêu trong số đó là xương gà xương chó đang chễm chệ trên bàn thờ? 

Nhưng gia đình không dám thử ADN để vậy cho nó lành. Vì mất cả đống tiền rồi, nay nếu thử lỡ không phải thì thiên hạ người ta cười cho.

Ông bộ trưởng Đào Ngọc Dung có dám “đào” lại vụ này không?

Thao Ngoc 8/7

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo