Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TRÔNG NGƯỜI MÀ NGHĨ ĐẾN TA…

TRÔNG NGƯỜI MÀ NGHĨ ĐẾN TA… Ngày hôm qua(8/7), cả thể giới bàng hoàng khi nghe tin cựu thủ thướng Nhật Bản Abe Shinzo gục ngã trên đường phố...

TRÔNG NGƯỜI MÀ NGHĨ ĐẾN TA…

Ngày hôm qua(8/7), cả thể giới bàng hoàng khi nghe tin cựu thủ thướng Nhật Bản Abe Shinzo gục ngã trên đường phố ở phía Tây thành phố Nara. Ông bị tấn công khi đang phát biểu vận động cho một cuộc bầu cử. Ông qua đời lúc 17h03 (15h03 giờ Hà Nội) ở tuổi 67 tại bệnh viện ở thành phố Kashihara, tỉnh Nara. 
(https://tuoitre.vn/cuu-thu-tuong-abe-shinzo-da-qua-doi-sau-khi-bi-am-sat-20220708125444357.htm)
TRÔNG NGƯỜI MÀ NGHĨ ĐẾN TA…


Ông mất đi là một tổn thất lớn của nhân dân Nhật Bản, và để lại cho người dân xứ Mặt trời niềm tiếc thương vô hạn. Nhiều nhà lãnh đạo thế giới đã bày tỏ sự tiếc thương đối với cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo sau khi nhận được tin ông qua đời.

Mỹ treo cờ rủ tất cả cơ quan liên bang trên toàn lãnh thổ Hoa Kỳ, và tất cả tòa đại sứ, sứ quán Mỹ, các căn cứ quân sự của Mỹ trên toàn thế giới để tưởng nhớ ông.  

Ông Abe Shinzo là một chính trị gia kiệt xuất, một người bạn thân thiết của nhân dân Việt Nam. Ông là nguyên thủ trẻ tuổi nhất, tại vị lâu năm nhất và thăm Việt Nam nhiều nhất trong các đời thủ tướng Nhật Bản.

Ông có lòng tự trọng rất cao và đặt lợi ích của dân tộc, lợi ích quốc gia lên trên lợi ích cá nhân. Vì vậy mới ngoài 60 tuổi, ông xin từ chức vì nghĩ rằng, tuổi tác và sức khỏe sẽ ảnh hưởng đến công việc và có thể không đưa ra các quyết định đúng đắn nhất cho nhân dân và dân tộc ông mặc dù ông được nhân dân rất yêu quý …

Ông nói: “Tôi xin lỗi từ tận đáy lòng mình rằng mặc dù được sự ủng hộ của người dân Nhật Bản, nhưng tôi vẫn quyết định từ chức.
Tôi không thể làm Thủ tướng nếu tôi không thể đưa ra những quyết định tốt nhất cho người dân. Tôi không muốn bệnh tật dẫn tới những sai lầm trong các quyết sách quan trọng” 

Những lời như thế không thể có ở những kẻ đặt lợi ích dân tộc, lợi ích quốc gia dưới cái ghế quyền lực của mình và phe nhóm mình.

Trong các tội tham nhũng làm cạn kiệt nguồn lực quốc gia, đẩy quốc gia xuống tận đáy nợ nần chồng chất, là tội tham nhũng quyền lực.

Nhớ lại thời Ba X:Vụ Vinashin, quả đấm thép thành quả đấm bông. Vụ Vinalines, mua ụ nổi 500 tỷ về bán sắt vụn được 34,85 tỷ đồng. Khi ĐBQH hỏi  rằng:“Thủ tướng có nghĩ đến việc khởi đầu cho văn hóa từ chức hay không trước những hạn chế, yếu kém trong điều hành, quản lý mà Thủ tướng đã nhận lỗi trước Đảng, Quốc hội và nhân dân?”

Ba X trả lời: "Chỉ còn 3 ngày nữa là tròn 51 năm tôi đi theo Đảng. Trong 51 năm qua, tôi không xin cho tôi đảm nhiệm chức vụ này hay chức vụ khác. Trong sự nghiệp của mình, tôi không có chạy, không có xin, không thoái thác, từ chối nhiệm vụ nào Đảng phân công. Tôi sẽ tiếp tục thực hiện công việc mà Đảng và nhà nước giao phó".

Và xứ Đông Lào ngày nay cũng không thiếu kẻ tham quyền cố vị, tham nhũng quyến lực, quyết tâm giữ ghế bằng bất cứ giá nào.

Xin vĩnh biệt ông Abe, người bạn lớn của nhân dân Việt Nam, một nhân cách Nhật Bản chói loà và rất ngưỡng mộ .
AMEN

Thao Ngoc 9/7

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo