Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CON ĐƯỜNG ĐI LẮT LÉO CỦA 2.2 TRIỆU USD TIỀN CHẠY ÁN VỤ NGUYỄN MINH QUÂN

CON ĐƯỜNG  ĐI LẮT LÉO CỦA 2.2 TRIỆU USD TIỀN CHẠY ÁN VỤ NGUYỄN MINH QUÂN  Sau khi nhận 2,2 triệu USD từ giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức Nguyễn...

CON ĐƯỜNG  ĐI LẮT LÉO CỦA 2.2 TRIỆU USD TIỀN CHẠY ÁN VỤ NGUYỄN MINH QUÂN 

Sau khi nhận 2,2 triệu USD từ giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức Nguyễn Minh Quân và đồng phạm, Bùi Trung Kiên (cán bộ C03) không "chạy án" mà mang tiền mua đất.

Sau khi mua đất, còn lại 500.000 USD  ông Kiên đã trả lại cho ông Quân.

Sau khi ông Kiên không giúp được, ông Quân nhờ Long và Giang lo giúp. Quân đưa Long, Giang 1,5 triệu USD, sau đó Long, Giang đưa cho Lê Thanh An (cán bộ C03) để nhờ An giúp. An lại nhờ Hà Duy Tuấn(lao động tự do)cầm 1 triệu đô để lo lót.

Hà Duy Tuấn, sau khi nhận một triệu USD, đã  6 lần mang đến Chùa Nôm, đưa 970.000 USD cho trụ trì Nguyễn Ngọc Triệu để nhờ lo việc cho ông Quân. Tuy nhiên, ông Triệu chỉ thừa nhận đã cầm của Tuấn tổng số tiền 400.000 USD mà thôi(như vậy còn 570.000 USD chưa biết đang nằm nằm ở đâu).

Nguyễn Ngọc Triệu khai đã lấy 100.000 USD đóng kín vào hộp giấy kèm theo chiếc chuông gió phong thủy, mang đến gặp ông Vũ Văn Đắc (Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần môi trường Thuận Thành) để nhờ tìm hiểu tình hình, mức độ vụ việc và tìm cách giúp đỡ ông Quân.

Ông Triệu còn khai do không giải quyết được việc, nên ông đã trả lại cho Hà Duy Tuấn 100.000 USD và 2,39 tỷ đồng . Sau đó, Tuấn chuyển 3,9 tỷ đồng cho công an Lê Thanh An.
(https://tienphong.vn/cam-2-2-trieu-usd-chay-an-cuu-can-bo-cong-an-mang-tien-di-mua-dat-post1451913.tpo)
CON ĐƯỜNG  ĐI LẮT LÉO CỦA 2.2 TRIỆU USD TIỀN CHẠY ÁN VỤ NGUYỄN MINH QUÂN


Điều đáng lưu ý trong vụ án này là:
 Một  là Hà Duy Tuấn, lao động tự do, chẳng có chức quyền địa vị nào mà cũng tham gia đường dây chạy án hàng triệu USD. 

Hai là số tiền 570.000 USD  chắc chắn không tự nhiên mất đi, mà nó chỉ chuyển từ túi người này sang người khác mà thôi. CA VN giỏi nhất thế giới chắc là thừa biết số tiền này đang ở đâu.Có thể vì có kế hoạch nào đó, hoặc do lý do tế nhị nên chưa công bố đấy thôi. Còn  nếu hai đối tượng kia mà không thành khẩn khai báo, thì “bằng các biện pháp nghiệp vụ” là tòi ran gay.

Ba là cứ sau mỗi khúc cua thì số tiền bị ngắt lại một ít, gọi là chi phí dịch vụ.
Bốn là cái chuông gió phong thủy của nhà sư Thích Đồng Huệ chẳng làm nên cơm cháo gì. Chẳng những nó  không cứu được nạn nhân mà còn vướng vào  chính mình.

Vậy nhà sư Thích Đồng Huệ  là ai?  Thượng tọa Thích Đồng Huệ, tên thật là Nguyễn Ngọc Triệu, là Ủy viên Hội đồng Trị sự TƯ GHPGVN, Phó ban Phật giáo Quốc tế TƯ, Phó ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Hà Giang, Hội trưởng Hội Phật giáo Việt Nam tại Angola, Hội trưởng Hội Phật giáo Việt Nam tại Mozambique, trụ trì chùa Nôm(ở Hưng Yên) và chùa Quan Âm(ở Hà Giang), là đại biểu HĐND tỉnh Hà Giang nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Một chức sắc Phật giáo cao cấp, chức tước đầy mình như thế, nhưng “tuy vui cảnh bụt chưa nguôi lòng trần”, còn tham gia đường dây chạy án thì quả là rất tài tình.

Điều đáng lưu ý là vị  tu sĩ Phật giáo quốc doanh này đã kịp thời trút bỏ áo cà sa 2 ngày trước khi bị bắt.

Trong đơn xin hoàn tục, Thích Đồng Huệ nói ông ta bị bệnh hiểm nghèo, mà không nói rõ đó là bệnh gì.

Trước đó báo chí đã dành những lời có cánh để ca ngợi ông sư này. BáoĐại Đoàn kết ra ngày 13/03/2020 có bài: “Thượng tọa Thích Đồng Huệ- Ngọn gió đi dưới trời”.

Bây giờ thì “ngọn gió” Thích Đồng Huệ-Nguyễn Ngọc Triệu đã không làm những điều có ích cho xã hội và tôn giáo của mình, mà ông đã không thoát khỏi vòng Tham-Sân-Si, đã tự đút tay vào còng. Những chức tước, địa vị cao ngất ngưởng trong cái GHPG quốc doanh gắn vào người ông, như những vầng hào quang lấp lánh, làm cho ông thêm lung linh huyền ảo trước cửa chùa và trước đám con nhang đệ tử. Nhưng chính nó đã làm ông trượt ngã, biến ông thành tên tội phạm.

Điều tài tình trong vụ án này là: Tuy rằng ông Nguyễn Minh Quân đã  phạm vào tội “Đưa hối lộ”, quy định tại Khoản 4 Điều 364, Bộ luật hình sự .Tuy nhiên, ông Quân đã chủ động khai báo nên được miễn truy cứu trách nhiệm hình sự .

Vậy mà khi Ông Lê Minh TríViện trưởng VKSNDTC  kiến nghị tăng phòng ngừa, giảm xử lý hình sự mà thay thế bằng tạo điều kiện cho chủ thể sai phạm khắc phục hậu quả. 

Nghĩa là cán bộ khi đã ăn cắp mà bị phát hiện, thì lấy tiền ra đền, gọi là khắc phục hậu quả, sẽ không bị ngồi tù.

Nói cho vuông, ý kiến của ông Lê Minh Trí cũng có lý. Vì mục đích chính là thu hồi tiền, còn đưa họ vào tù càng thêm chật chội, thêm người canh gác tốn kém và ăn tốn cơm nhân dân.
“Ánh sáng cuuối đường hầm”cho các quan tham là: Nếu như đề xuất của ông viện trưởng VKSNDTC Lê minh Trí được thông qua và đưa vào luật, thì các quan tham cứ tha hồ tìm mọi cách vơ vét trăm tỷ ngàn tỷ. 

Nhưng nếu không may bị lộ thì chỉ cần “khắc phục hậu quả” khoảng 70% là sẽ hy vọng thoát tù. Còn lãi 30%  tha hồ sống trên nhung lụa, hoặc chạy sang xứ tư bản giẫy chết, và ngồi rung đùi ca bài “Chưa có bao giờ đẹp như hôm nay”.

Thao Ngoc 

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo