Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

BÀ CHỦ TỊCH HẠ VIỆN MỸ PELOSI ĐÃ ĐẶT CHÂN TRÊN ĐẤT ĐÀI LOAN!

BÀ CHỦ TỊCH HẠ VIỆN MỸ PELOSI ĐÃ ĐẶT CHÂN TRÊN ĐẤT ĐÀI LOAN! Vậy là sau khi cả thế giới hồi hộp  nín thở theo dõi chuyến đi thăm châu Á của ...

BÀ CHỦ TỊCH HẠ VIỆN MỸ PELOSI ĐÃ ĐẶT CHÂN TRÊN ĐẤT ĐÀI LOAN!

Vậy là sau khi cả thế giới hồi hộp  nín thở theo dõi chuyến đi thăm châu Á của bà Pelosi, liệu có đến Đài Loan hay không trước những động thái lên gân hù dọa của Tàu cộng, nào là Washington sẽ phải “trả giá đắt”, nào là quân đội TQ “sẽ không ngồi yên” nếu bà Nancy Pelosi thăm Đài Loan, nào là các chính trị gia Hoa Kỳ “đùa với lửa” .Nhưng Nhà Trắng khẳng định bà Pelosi « có quyền » đến thăm Đài Loan.

Khi chuyến bay mang số hiệu SPAR19 chở bà Pelosi rời thủ đô Kuala Lumpur( Malaysia), hàng triệu người dân Đài Loan và thế giới như ngừng thở để theo dõi chuyến đi này.

Và nay câu hỏi đó đã có câu trả lời. 

Đây là chuyến thăm đầu tiên của một chủ tịch Hạ viện Mỹ tới Đài Loan sau 25 năm. Bà Pelosi cũng sẽ là nhà lập pháp cấp cao nhất của Mỹ thăm Đài Loan kể từ khi cựu chủ tịch Hạ viện Newt Gingrich tới đây năm 1997, một dấu hiệu cho thấy sự ủng hộ của lưỡng đảng ngày càng tăng đối với đảo quốc này.
(https://tuoitre.vn/chu-tich-ha-vien-my-nancy-pelosi-da-den-dai-loan-20220802201833675.htm)
BÀ CHỦ TỊCH HẠ VIỆN MỸ PELOSI ĐÃ ĐẶT CHÂN TRÊN ĐẤT ĐÀI LOAN!


Đây cũng là cuộc gặp gỡ của bà già gân 82 tuổi với bà đầm thép tổng thống quốc đảo Đài Loan 23 triệu dân kiên cường chống Tàu suốt nhiều thập kỷ qua.

Bà Pelosi viết trên Twitter rằng: “Chuyến thăm của chúng tôi tới Đài Loan thể hiện cam kết không lay chuyển của Mỹ trong ủng hộ nền dân chủ của hòn đảo”; “Sự đoàn kết của Hoa Kỳ với 23 triệu dân Đài Loan ngày nay quan trọng hơn bao giờ hết, khi thế giới phải đối mặt với sự lựa chọn giữa chế độ chuyên quyền và dân chủ”.

Vừa đáp xuống Đài Bắc, bà Pelosi hiên ngang bước đi như những người chiến thắng, trước sự chào đón nồng nhiệt của chính phủ Đài Loan. Bà cho biết sẽ thảo luận với tổng thống Đài Loan về thúc đẩy những giá trị chung, bao gồm phát triển một Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương tự do và rộng mở. 

Người dân Đài Loan đã háo hức chào đón bà, chạy theo đoàn xe bà quay phim, chụp ảnh, coi bà như thần tượng.

Nói thêm về sự hăm dọa của Tàu cộng trước chuyến đi này.Từ 02/08/2022 ,TQ đã điều nhiều máy bay tiêm kích đến gần đường phân giới ở eo biển Đài Loan, trong khi nhiều tàu chiến của TQ cũng đang hiện diện tại khu vực này từ ngày  01/08. 

Phía Mỹ thì sao?  Mỹ đang điều tàu sân bay và máy bay quân sự cỡ lớn đến gần Đài Loan.Tàu sân bay USS Ronald Reagan quay lại Biển Đông.Tàu đổ bộ tấn công USS Tripoli đang ở gần Okinawa của Nhật. Tàu đổ bộ tấn công USS America đang được triển khai tại cảng Sasebo (Nhật Bản). Hai tàu đổ bộ này được xem như “tàu sân bay mini” và được trang bị các chiến đấu cơ F-35B.

Cùng với nhóm tác chiến tàu sân bay USS Abraham Lincoln và tàu đổ bộ USS Essex cùng 36 tàu chiến nổi, 3 tàu ngầm đang tham gia cuộc tập trận Vành đai Thái Bình Dương (RIMPAC) ở Hawaii, cũng sẵn sàng tiếp đón Tàu cộng nếu chúng gây chiến.

Tại VN, bọn bò đỏ cuồng Tàu không không thích thú về chuyến thăm Đài Loan của bà Pelosi.

Nào là “Dư luận Đài Loan đang chia làm hai phe, một bên tò mò và hoan nghênh Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi đến thăm. 

Bên còn lại thì phản đối kịch liệt, cho rằng chuyến thăm đã phá hủy ước mơ thống nhất hai bờ eo biển Đài Loan”(Tuổi Trẻ ngày 02/8). Nào là “Một khi chuyến thăm của chủ tịch Hạ viện được thực hiện lén lút, điều này sẽ khiến chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden, bà Pelosi, và Đài Loan trông tệ hại"(Tuổi Trẻ ngày 02/8)..

Bà ấy đi “trống gióng cờ mở” rầm rộ như vậy mà nói là lẻn lút thì đùng là…người mù coi voi?

Trên thế giới ngày nay, ngoài việc Mỹ không sợ Tàu, thì nổi lên một nhân vật tại châu Á, với thái độ không khuất phục trước mối đe dọa của Tàu. Đó là bà tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn. 

Thật là xấu hổ cho những kẻ tự cho mình là quân đội anh hùng đã từng đánh thắng hai đế quốc to. Nhưng chỉ cần nghe Tàu ho một tiếng là khép nép vâng dạ và…tuân chỉ liền.

Thì hãy xin làm  đệ tử  của bà Thái Anh Văn để “học tập và làm theo tấm gương”kiên định của bà trong việc bảo vệ chủ quyền lãnh thổ quốc gia.

Thao Ngoc 

1 nhận xét

  1. Trrích :" Bà ấy đi “trống gióng cờ mở” rầm rộ như vậy mà nói là lẻn lút thì đùng là…người mù coi voi? "

    Phải nhận chân rằng phe đả kích nói cũng đúng phần nào . Phía Mỹ chỉ gióng trống khua chiêng chuyến đi , Pelosi sẽ viếng thăm các nước đông nam á , như Nhật , Hàn , Mã , Singapore .... chứ không dám nói Đài loan .Đến thì khuya khoắt rồi ,22:40, chả sớm sủa gì , lại chỉ ghé đúng mười chín tiếng đồng hồ .... rồi giông .

    Đây chỉ là cách vuốt mặt cho cánh tả , rửa tẩy ba vết dơ dáng gại hình , chủ yếu vớt vát tí nước đổ đầy đất thôi .
    Hy vọng cố vớt vát phiếu cuối năm nay; Mỹ là dân thực dụng , lạm phát phi mã , giá xăng dầu bị cố tình đội giá cao ngất ngưởng .... nhưng từ lớn tới bé vẫn chối bai bải .... nào là không có lạm phát , không có suy thoái y hệt như năm không của nguyễn chí vịnh . Chẳng khác gì vắc xin chống covid . Rất hiệu quả , dập tắt lây lan , .... ai không chích là chết , là thủ phạm là kẻ thù của loài người tiến bộ .

    Mịa kiếp , chích bốn lần vẫn dính ; nay chữa thẹn , nhờ chích ngừa nên không bị nặng , thoát chết ... ai không chích mới chết . Đúng thởi mạt kiếp !!!!

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo