Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NHÓC NÀY CÓ BỊ TÂM THẦN KHÔNG VẬY?

NHÓC NÀY CÓ BỊ TÂM THẦN KHÔNG VẬY? Một nhóc quê Bác săn học bổng và đã nhận được 113 thư mời của các trường đại học, cao đẳng trên thế giới,...

NHÓC NÀY CÓ BỊ TÂM THẦN KHÔNG VẬY?

Một nhóc quê Bác săn học bổng và đã nhận được 113 thư mời của các trường đại học, cao đẳng trên thế giới, trong đó 72 trường đồng ý cấp học bổng cho nhóc. 

"Chính xác là em đã nhận được 113 thư mời, trong đó 72 trường đồng ý cấp học bổng một phần trong quá trình du học. Tổng giá trị học bổng của 72 trường là vào khoảng 100 tỷ đồng", Lê Khánh Tùng chia sẻ.

Lạ là mất công săn học bổng nhiều đến vậy, nhưng nhóc đã từ chối hết và chọn học ở Việt Nam!

Tôi hỏi con tôi đang làm postdoc ở Bỉ, rằng sao trước đây con không săn một lần cả trăm trường như nhóc này cho oai? Sau khi đọc lướt qua bài báo, nó cười sằng sặc: "con không bị tâm thần!"

Nó bảo, học bổng thì người ta cấp cho, nhưng không có chuyện miễn phí khi đăng ký hồ sơ. Nộp 113 hồ sơ đăng ký thì tốn cả đống tiền chứ không phải ít. Nhưng đã trúng tuyển rồi mà từ chối tất cả thì cái đầu nhóc này có vấn đề.

Tôi thì tưởng tượng tôi đang ngửa tay xin nguồn tài trợ nào đó. Khi có hàng trăm nhà tài trợ cho tôi một khoảng tiền lớn, tôi bỗng rụt tay lại và tuyên bố không nhận. Chắc chắn các nhà tài trợ bảo tôi là "đồ tâm thần!"

Ôi báo với chấy. Đừng đăng tin theo cách dụ trẻ em ăn cứt gà! Tôi khuyên thật tình, rằng các em học sinh nếu muốn săn học bổng thì chỉ chọn dăm ba trường, không nên đăng ký cả trăm trường, vì phí không phải nhỏ. Bọn tư bản gom tiền của đứa ngu cấp học bổng cho đứa khôn đấy!

Chu Mộng Long



5 nhận xét

  1. Giời cao đất dầy ... ơi . Làm gì có thật mà bảu thằng bé là tâm thần ; nộp đơn chục trường là khước mồng tơi ... chảy nhớt trong người ra rồi , đằng này cu cậu nộp hơn cả trăm trường .
    Mịa , xin tí cho nhờ ... phét cũng vừa vừa phải phải thôi nhá . Hết chuyện cô gái người nông dân ở Hội An- Nguyễn Đỗ Thúy Hằng nhận học bổng toàn phần vào đại học Harvard , rồi “Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố lực lượng Nga đã phá hủy một kho chứa đạn ở miền nam Ukraine. Điều đáng nói là nơi đây chứa tới 45.000 tấn đạn dược do liên minh quân sự NATO cung cấp cho Ukraine”.
    (https://tuoitre.vn/nga-tuyen-bo-pha-huy-kho-chua-45-000-tan-dan-duoc-nato-cap-cho-ukraine-20220808070210259.htm)
    Trong khi báo Nga đưa tin “Quân đội Nga phá hủy kho đạn 45 tấn NATO cung cấp cho Ukraine”.

    Dư luận cũng chưa tin sự việc có thật hay không, hay Nga sáng tác ra để đánh lừa dư luận? Bởi vì các loa tuyên truyền của Nga cũng chỉ là những con vẹt hót theo lệnh chủ mà thôi.

    Cứ tạm cho con số 45 tấn là có thật. Thế nhưng khi về VN thì đã được hệ thống báo chí quốc doanh phóng đại lên một ngàn lần, bằng cách thêm ba con số 0 vào. Quá khủng khiếp.

    Thảo nào nhà nước đảng ta cứ khư khư ôm chặt giữ chặt truyền thông làm của riêng , gia bảo của đảng , nên người Việt cứ chờ gãy cổ cả hơn nửa thế kỷ cũng chưa có báo chí tư nhân .
    Khi có báo chí tư nhân thì lấy ai định hướng dư luận đây ?? Cứ nhìn Mỹ thì rõ , một khi tư nhân lớn mạnh bao trùm thế giới , nó thoả hiệp với nhà nước ăn chia cùng nhau ĐỊNH HƯỚNG DƯ LUẬN ... tiến tới thế giới đại đồng tròng thòng lọng vào cổ thằng dân sau chiêu bài lừa gạt ma mị :
    - Vì lợi ích cộng đồng
    - Vì tập thể
    - Vì sự sống nhân loại
    - .....

    Thế cũng có người tin chúng sái cả cổ ! Cho nên CHÚNG đang ngu dân hoá bằng cách cải tổ giáo dục , bằng cách hợp pháp hoá cần sa ma tuý theo kiểu vết dầu loang , tằm ăn dâu ...
    Chờ đi thế giới đại đồng sướng lắm , không cảnh người bóc lột người , chỉ nằm thẳng cẳng mà phê thuốc ... từ bàn tay tiên của các lãnh đạo !!!


    Trả lờiXóa
  2. Trời, con tôi ở Mỹ nộp hồ sơ 10 trường, trả tiền nộp mỗi hồ sơ 50- 70 USD, rồi làm bài để nộp, viết bài luận, trả lời câu hỏi, xong nhiều trường phỏng vấn. Bài luận phải chất lượng, khác nhau vì tính chất mỗi trường mỗi khác. Nó làm cả tháng mới xong, thu xếp để nhận phỏng vấn, chuẩn bị tư liệu.. Kinh khủng, phờ cả người.. Nộp 100 trường, con tôi nói làm bài 1 năm chưa biết xong chưa..Khi phỏng vấn họ hỏi vài câu là biết bài của mình hay nhờ..viết.
    Rồi còn phải biết chọn trường, trường làng nhàng không có hạng thì nộp làm gì. Mỹ có mấy trăm trường. Nếu học yếu thì xin trường thường, giỏi thì xin trường xịn..còn phải xem nơi , ăn ở có phù hợp không.. Nhà báo sao không tham khảo người hiểu biết rồi "phăng". Ở Mỹ ai cũng biết mấy chuyện này ! Không phải bạn này "dại", mà ông nhà báo.. ngu.

    Trả lờiXóa
  3. Mỗi hồ sơ 50-70usd (có trường 80usd), 100 trường là 5000 - 8000usd, nộp xong không thèm học, không nhận học bỗng...Thua ông nhà báo . Bộ tưởng học bỗng là ..đồ bỏ? Trường Mỹ xét kỹ lắm.
    Chưa nói tiền chuyển điểm ACT hoặc SAT đi, họ lấy điểm SAT từ tổ chức gốc chứ không phải lấy tờ giấy, mỗi lần chuyển là 15usd. 1500usd nữa nha.Túm lại em bé đó phải "giàu" và "học giỏi", mà người học giỏi mà ..giàu thì ..không ai ngu.. (như ông nhà báo)

    Trả lờiXóa
  4. Bỏ 200 triệu nộp chơi cho vui, thôi thì em nó giàu quá, dân xứ Nghệ làm ăn gì mà khá vậy? Nhưng còn khả năng và học bổng. Xin nói, trường Mỹ họ kinh doanh giáo dục, học bổng không phải "chùa". Họ chọn người khả năng đặc biệt giỏi toàn diện, để sau này những người thành công sẽ đem danh tiếng cho trưởng. Học giỏi chỉ là 1 tiêu chuẩn, còn phải giao tiếp giỏi, ăn nói hoạt bát là đầu tiên nha (dĩ nhiên không phải tiếng Việt giọng Nghệ!!), chắc chắn phải có nhiều kỹ năng như: âm nhạc, bơi, thể dục, điền kinh, đọc sách (tiếng Mỹ dĩ nhiên) mà phải có giải - huy chương nha, họ xem quá trình hoạt động xã hội, ôi thôi đủ thứ. Nhà báo này chưa từng gặp em học sinh được các trường thứ hạng cấp học bổng. Mấy em này không chỉ toàn đứng đầu lớp mà còn trưởng các club.. Khả năng sau này phải chứng minh bây giờ của mấy em này gặp là ..hết hồn.
    Tiền học bổng chỉ dành cho các em xuất sắc hoặc vô cùng xuất sắc. Còn không có khả năng thì.. đừng ngu dại nộp tùm lum, không được 1 xu..
    Những kiến thức về Đại học Mỹ phụ huynh ở Mỹ ai cũng biết. Viết tầm bậy tầm bạ làm trò cười và phô bày sự ngu dốt của người viết..

    Trả lờiXóa
  5. Không chỉ tác giả ..ngu. Cả Ban biên tập đều ..vậy mới cho đăng được.

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo