Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

VINGROUP PHÁ SẢN VÀ CÂU CHUYỆN NÓ LẬP THUNG LŨNG SILICON Ở CAM LÂM, KHÁNH HÒA

VINGROUP PHÁ SẢN VÀ CÂU CHUYỆN NÓ LẬP THUNG LŨNG SILICON Ở CAM LÂM, KHÁNH HÒA Ngày 20/8 vừa qua, Vingroup được họp trực tuyến với Phạm Minh ...

VINGROUP PHÁ SẢN VÀ CÂU CHUYỆN NÓ LẬP THUNG LŨNG SILICON Ở CAM LÂM, KHÁNH HÒA

Ngày 20/8 vừa qua, Vingroup được họp trực tuyến với Phạm Minh Chính và ngay ngày hôm đó đã xảy ra hai vụ nổ chấn động, một là phía Vingroup được xem xét cho phép thành lập thung lũng silicon ở Cam Lâm, vụ nổ thứ hai là một tờ báo do tuyên giáo quản lý đã đăng bài viết chỉ ra cục nợ xấp xỉ 16 tỷ Mỹ kim, lớn gấp 2,85 lần vốn chủ sở hữu của tập đoàn này.
Về cục nợ tổ chảng của Vingroup thì khỏi phải bàn vì cá nhơn tin rằng nó còn lớn hơn con số mà tờ báo kia đã cho nổ. Riêng về vụ nổ ở câu chuyện Vingroup sẽ mở Thung lũng silicon ở Cam Lâm thì phải nhìn nó dưới ánh nhìn VIỄN KIẾN để nhận diện ra âm mưu phía sau phát ngôn và hành động của nó.

Nhiều lần cá nhơn đã phân tách, kể từ khi MAGA Trump phát động một Cuộc Thập Tự Chinh nhằm vào Tàu cộng thì Tàu cộng đã "thu mình - thoát xác" để tránh né và tránh tiếng khi bang giao với Hoa Kỳ, với Liên Âu mà ưu tiên cho lãnh vực Thương mại. Lúc này, các doanh nghiệp Việt Nam được Tàu cộng và Việt cộng phối ngẫu mà điển hình là Vingroup sẽ được giao nhiệm vụ làm KẺ VẬN CHUYỂN thay cho các doanh nghiệp của Tàu cộng.

Điều này dễ nhận ra khi Việt cộng được Liên Âu thông qua Hiệp định Thương mại tự do EVFTA mặc cho thành tích bất hảo về nhơn quyền của Việt cộng là một tiêu chí cản trở theo tiêu chuẩn của Liên Âu. Sau đó, khi Mỹ cộng Joe Biden cướp Bạch Cung nhờ gian lận có sự hỗ trợ đắc lực của Tàu cộng thì Vingroup được ưu ái mở cửa hàng và sản xuất xe điện tại Hoa Kỳ dưới tên của VinFast trong khi đó Tesla của Elon Musk, một hãng xe điện hàng đầu Thế giới thì không được Mỹ cộng Joe Biden gặp gỡ, quan tâm.

Nhiệm vụ trọng tâm của Mỹ cộng Dân chủ và Joe Biden kể từ sau khi chiếm Đồi Capitol và cướp Bạch Cung là "Làm cho Tàu cộng lớn mạnh trở lại" và hành động gắn liền với nhiệm vụ trọng tâm này là cái ý nghĩ vĩ cuồng bọc trong chiêu bài "chống biến đổi khí hậu toàn cầu" mà Hoa Kỳ là tiên phong phát huy di sản của Mỹ cộng Obama dưới cái tên Hiệp định Ba Lê về chống biến đổi khí hậu.

Để thổi phồng về nhiệm vụ trọng tâm là chống biến đổi khí hậu toàn cầu, Mỹ cộng Dân chủ ưu tiên sử dụng năng lượng tái tạo thay cho năng lượng hóa thạch mà họ gọi hành động này sẽ mang lại "Hòa bình vĩnh cửu cho nhơn loại". Điều này đã làm cho giá xăng dầu tăng dựng đứng khi nó được kích hoạt bởi chất xúc tác mang tên côn đồ quốc tế Putin tại cuộc chiến tranh xâm lược phi pháp, phi nghĩa với láng giềng Ukraine. Và tất cả các sự kiện này sẽ dẫn đến việc Quốc hội và Bạch Cung của Mỹ cộng Joe Biden sẽ có cơ sở thông qua các gói tài chánh lớn chưa từng thấy với mục đích cốt lõi là buộc người dân Hoa Kỳ sử dụng năng lượng tái tạo như xe điện, pin mặt trời,... thay thế cho than đá, dầu mỏ,...

Khi dân Hoa Kỳ bị cưỡng bức phải dùng xe điện, điện mặt trời thì Hoa Kỳ sẽ dần lệ thuộc vào Tàu cộng vì lãnh vực sản xuất pin và tấm điện mặt trời hiện là thế mạnh áp đảo của Tàu cộng. Vingroup là trung tâm kinh tài của Tàu cộng và Việt cộng dĩ nhiên nó sẽ được Mỹ cộng Joe Biden ưu tiên vì vẻ ngoài của nó là của Việt Nam không phải là Tàu cộng, điều này đã được tụi chống cộng giả cày ở Hoa Kỳ khẳng định mà tiêu biểu là tên Ngô Kỷ, kẻ đòi đốt Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ, kẻ mở miệng nói xe điện VinFast là sản phẩm của ĐỒNG BÀO.

Khi xe điện và năng lượng mặt trời thống lãnh thị trường Hoa Kỳ thì Tàu cộng sẽ nắm thế chủ động còn Hoa Kỳ sẽ trở thành bị động, lệ thuộc vào nguồn cung pin cho xe điện và tấm pin mặt trời của nó. Nhưng để tránh tiếng thì bè lũ ba tên gồm Tàu cộng - Mỹ cộng - Việt cộng sẽ giao trọng nhiệm cho Vingroup.

Tại sao trong cùng ngày 20/8 thì có hai vụ nổ xảy ra là Phạm Minh Chính họp trực tuyến với Vingroup về dự án Thung lũng silicon ở Cam Lâm và báo kintexanh của tuyên giáo tung tin Vingroup nợ đầm đìa vượt tiêu chí phá sản theo nền kinh tế tài chánh thuần túy Tư bản và trước đó vài hôm tại Hoa Kỳ đã thông qua Dự luật Giảm lạm phát với 300 tỷ Mỹ kim trong gói tài chánh của Dự luật này ưu tiên cho xe điện và pin mặt trời ?

Việc tung tin Vingroup sẽ phá sản thì cá nhơn đã phân tách theo kiến thức TƯ DUY NGƯỢC rồi, việc Vingroup nổ như bom nguyên tử về dự án Thung lũng silicon ở Cam Lâm thì bây giờ tui sẽ phân tách trên nguyên lý TẬP HỢP - SUY LUẬN.

Trước khi đi vào phân tách chi tiết về âm mưu mở Thung lũng silicon ở Cam Lâm của Hoa Nam Phạm Nhật Vượng thì tui đưa ra các nhu liệu CŨ và MỚI điển hình về cuộc chiến tranh năng lượng tái tạo giữa Hoa Kỳ và Tàu cộng có vai trò của Việt cộng như sau:

1. Khi nhơn loại tập trung vào sử dụng năng lượng tái tạo thì có một thứ nguyên vật liệu đóng vai trò quan trọng để quyết định trận chiến không thua các nguyên liệu khác cấu thành đó là KIM LOẠI SILICON.

2. Hôm qua, ngày 24/8, Bộ Công nghiệp Tàu cộng đã đưa ra một thông báo nhằm thúc đẩy và tối ưu hóa sự phát triển của ngành công nghiệp quang điện của đất nước, cảnh báo chống lại độc quyền thị trường và khuyến khích phát triển các dự án điện và lưu trữ. Lý do là do cung và cầu không khớp, biến động giá nghiêm trọng và sự tích trữ trong chuỗi cung ứng của ngành công nghiệp quang điện, nên “cần cấp bách tăng cường quản lý ngành”.

3. Sắp tới Việt cộng sẽ sửa đổi Luật Đất đai chủ yếu là về giá đất bồi thường khi thu hồi, giải toả mặt bằng và sang nhượng, định giá thế chấp,... nhưng vẫn giữ nguyên bản chất cộng sản trong Luật Đất đai là nó chỉ cấp cho người dân quyền sử dụng đất chớ không công nhận quyền sở hữu đất của dân.

Với ba chuyển động đơn cử trên đủ để nhìn thấy âm mưu khủng khiếp của bè lũ ba tên và hành động mở Thung lũng silicon ở Cam Lâm của trung tâm kinh tài Tàu cộng và Việt cộng là Vingroup.

Tài sản của Vingroup hiện nay chủ yếu là vay mượn bằng thế chấp quyền sử dụng đất mà nó được Việt cộng bảo kê cướp đoạt của dân. Khi Luật Đất đai của Việt cộng được sửa đổi thì buộc nhà băng phải định giá lại tài sản thế chấp, có thể giá trị sau khi được định giá lại theo Luật Đất đai sửa đổi sẽ tăng lên tối thiểu gấp 15 lần so với trước đây, lúc này con số nợ gấp 2,85 lần vốn chủ sở hữu mà báo Vẹm kia loan tin được tuyên giáo nằm vùng la làng chỉ là con muỗi con so với giá trị tài sản thế chấp sau khi được định giá lại.

Thứ đến, ngoài Vân Đồn tỉnh Quảng Ninh ra, thì Cam Lâm của Khánh Hòa là một trong hai chỗ có trữ lượng cát trắng silic đứng đầu trong khu vực và Thế giới mà nguồn nguyên liệu này giữ vai trò quan trọng trong việc sản xuất ra kim loại silicon. Vân Đồn là của tỷ riêng của Vingroup rồi kể từ khi Phạm Minh Chính làm bí thơ của tỉnh này, nay giao Cam Lâm tiếp cho nó thì nó sẽ giúp cho Tàu cộng vững chắc trong cuộc chiến tranh năng lượng sạch với Hoa Kỳ.

Ngoài ra, khi Vingroup được giao đất ở Cam Lâm để làm dự án Thung lũng silicon thì nó được ưu tiên những vị trí là mỏ cát trắng silic để làm dự án, nó sẽ làm thủ tục "tận thu" để đào cát trắng silic lên bán cho Tàu cộng với số tiền không hề nhỏ vì trữ lượng rất to. Nhưng trên hết vẫn là yếu tố ĐỊA CHIẾN LƯỢC khi Cam Lâm sát bên quân cảng Cam Ranh, rất gần với Quần đảo Trường Sa và cũng là cửa ngõ thông lên Cao nguyên Trung phần và là chốt chặn của huyết mạch lưu thông đó là Quốc lộ 1A hiện nay và cao tốc Nam - Bắc trong tương lai.

Quá khủng khiếp và nguy hiểm chớ không phải chuyện chơi nếu như phân tách trên nguyên lý TẬP HỢP - SUY LUẬN cho khái niệm về quản hệ giữa KINH TẾ - CHÁNH TRỊ - QUỐC PHÒNG. Chỉ tiết sẽ được thể hiện ở bài viết tiếp theo./.

Tran Hung.







1 nhận xét

  1. Đọc không biết sao, nghe thấy đã
    Lưu lưu thủy thủy như sông Đà
    Mặt trắng, mặt đen như chìm nổi
    Ngửa, xấp khó lường bị khui ra ://

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo