Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NỖI NHỤC VONG BẢN CỦA LỰC LƯỢNG QUƠ CỜ VÀNG BA SỌC ĐỎ Ở HẢI NGOẠI

NỖI NHỤC VONG BẢN CỦA LỰC LƯỢNG QUƠ CỜ VÀNG BA SỌC ĐỎ Ở HẢI NGOẠI  Trong tâm trí của người Việt Nam lớn tuổi và thế hệ trẻ hôm nay tại các c...

NỖI NHỤC VONG BẢN CỦA LỰC LƯỢNG QUƠ CỜ VÀNG BA SỌC ĐỎ Ở HẢI NGOẠI 

Trong tâm trí của người Việt Nam lớn tuổi và thế hệ trẻ hôm nay tại các cộng đồng tị nạn cộng sản ở Hải ngoại thì họ đều biết Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ được phát tích từ thời Hai Bà Trưng và sau này được Vua Thành Thái vào năm 1890 đã xuống chiếu chọn Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ là Quốc kỳ với ý nghĩa “Nền vàng, Ba sọc đỏ bằng nhau biểu hiệu Bắc - Trung - Nam bất khả phân”. 
Năm 1907, vì tánh khí quật cường, không chịu làm một ông vua bù nhìn và không nghe theo các đề nghị của Pháp, vua Thành Thái bị Pháp biếm nhục là ông mắc bệnh “điên” và truất phế ông, rồi đưa ông đi quản thúc ở Vũng Tàu. Con vua Thành Thái là hoàng tử Vĩnh San được triều đình phò lên ngôi, lấy hiệu là Duy Tân. Cũng như vua cha, vua Duy Tân tuy còn nhỏ tuổi mà đã tỏ ra là một người ái quốc can đảm. Vì thế, lá cờ Quốc Gia vẫn còn tồn tại cho đến khi chính vua Duy Tân cũng bị bắt vì tội tham gia cuộc kháng chiến chống Pháp rồi bị đày sang đảo Réunion ở Phi Châu cùng với vua cha vào năm 1916. 

Sau đó Pháp dựng con của vua Đồng Khánh là Khải Định lên ngôi. Giống như cha, Khải Định cũng là một vua bù nhìn và nổi tiếng nịnh Tây. Vì vậy, đến năm 1920 thì Khải Định tuân lời quan bảo hộ Pháp, xuống chiếu thay đổi Cờ Vàng Quốc Gia tượng trưng cho ba miền thống nhứt thành Cờ Vàng Một Sọc Đỏ, chỉ tượng trưng cho hai miền Bắc và Trung của triều đình Huế mà thôi còn miền Nam thì trở thành thuộc địa
và có “quốc kỳ” riêng có nền vàng, với hình cờ Tam Tài của “mẫu quốc” Pháp nằm trên góc trái.

Tới thời Thủ tướng Trần Trọng Kim, Quốc kỳ của Đế Quốc Việt Nam là lá cờ có nền Vàng với ba vạch Đỏ bằng nhau nhưng vạch giữa thì đứt khoảng, tương tự như quẻ Ly, một quẻ trong bát Quái. 

Tới thời tướng Nguyễn Văn Xuân làm Thủ tướng Chánh Phủ Trung Ương Lâm Thời Việt Nam, Quốc trưởng Bảo Đại đã chọn mẫu Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ như hiện nay để làm Quốc kỳ và vào ngày 02/6/1948, Chánh phủ Nguyễn Văn Xuân công bố Quốc Kỳ và Quốc Ca Việt Nam trong liên hiệp Pháp, áp dụng cho cả ba miền Bắc, Trung và Nam Kỳ. Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ Chánh thức trở thành Quốc kỳ của Quốc gia Việt Nam và sau này là Quốc kỳ của Việt Nam Cộng Hoà.

Sau ngày Quốc hận 30/4/1975, cộng đồng người Việt Nam tị nạn cộng sản đã miệt mài tranh đấu với Chánh quyền sở tại để yêu cầu họ vinh danh Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ. Phong trào này bùng nổ cao trào vào năm 2003 với chiến dịch Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ và đến nay đã có hàng chục bản Nghị quyết từ cấp thành phố cho đến tiểu bang công nhận lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ là biểu tượng của cộng đồng người Việt Nam tự do. Sự công nhận lá cờ Vàng Ba Sọc Đỏ truyền thống này còn mang thêm một ý nghĩa đặc biệt nữa là vinh danh lý tưởng đấu tranh vì tự do dân chủ của người Việt Nam.

Vậy mà, ngay sau khi Việt cộng hoảng loạn và bối rối trước rừng Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ tại một trận banh ở Melbourne có đội banh của Việt cộng đá thì vài hôm sau, vào đúng ngày 29 tháng Chạp, thời khắc chuyển giao giữa năm cũ Tân Sửu và năm mới Nhâm Dần thì tên Ngô Kỷ, một phát ngôn nhơn trên danh nghĩa của thị trưởng Tạ Đức Trí, kẻ được Ngô Kỷ cho là “Biểu tượng của Việt Nam Cộng Hoà, ai chống Tạ Đức Trí là chống lại Việt Nam Cộng Hoà và sẽ là Việt cộng, Việt gian” đã lênh kênh truyền thông của tên dư luận viên Bảo Trâm có nhiệm vụ chống phản động để tuyên bố sẽ đốt Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ, xé Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ nếu được trả đúng giá.

Chưa dừng lại, vài ngày sau khi được lên sóng của kênh truyền thông Pho Bolsa, tên Ngô Kỷ lặp lại lời lẽ kia và dấn thêm một bước thách thức cộng đồng người Việt Nam tị nạn cộng sản nữa là tuyên bố sẽ mời cựu thứ trưởng ngoại giao của Việt cộng là tên Nguyễn Thành Sơn qua Mỹ để Ngô Kỷ lấy xe gắn cờ máu của Việt cộng đi tới bất cứ đâu ở nước Mỹ còn chuyện tên Sơn có bị cộng đồng ứng xử ra sao thì hắn không bảo đảm.

Rõ ràng tên Ngô Kỷ đã giúp cho Việt cộng gỡ gạc lại thất bại cay đắng trước rừng Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ ở sân vận động Melbourne vừa qua. Với tuyên bố đốt Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ của tên Ngô Kỷ đã tạo cớ cho bò đỏ, dư luận viên có lý do làm đề tài nhục mạ Việt Nam Cộng Hoà, nhục mạ Lá Cờ Thiêng và nhục mạ cộng đồng người Việt Nam tị nạn cộng sản khắp năm Châu.

Hành động của tên Ngô Kỷ nếu là tui hoặc ai đó cũng dám tuyên bố tương tự thì bảo đảm 100% sẽ bị lực lượng quơ Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ hô hào chống cộng, yểm trợ phong trào đấu tranh dân chủ ở quốc nội chúng hè nhau chụp mũ tưng bừng và đe doạ, truy sát như trước đây khi tui dám nói Trương Quốc Huy N10TV là cộng phỉ con.

Thật không công bằng khi tên bò đỏ là du học sinh bên Úc châu giựt xé Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ đã bị trừng trị đích đáng và ả Trần Kiều Ngọc ra mặt bảo vệ cho tên bò đỏ kia cũng lãnh đủ búa rìu dư luận. Cũng tại câu chuyện bò đỏ phá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ bên Úc châu, thị trưởng Westminster là Tạ Đức Trí đã sốt sắng viết thơ cho Chủ tịch cộng đồng người Việt Nam bên Úc để lên án tên bò đỏ và khích lệ tinh thần làm tới cùng vụ này.

Vậy mà sau khi tên Ngô Kỷ tuyên bố và lặp lại tuyên bố sẽ đốt Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ thì gần như tất cả những kẻ lợi dụng Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ để móc đô la bà con, những tên ra rả bảo vệ Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ mà đình đám nhứt không ai khác chính là tên Tạ Đức Trí lại câm họng và đâu đó còn có những kẻ kè kè Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ với cái tuổi thất thập cổ lai hy lại ra mặt bảo vệ cho hành động PHẢN BỘI của tên Việt cộng nằm vùng chiến lược Ngô Kỷ.

Hôm trước tên Ngô Kỷ ủng hộ xe Vìnast vì theo nó thì đó là sản phẩm của đồng bào, hôm nay tên Ngô Kỷ tuyên bố đốt Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ nếu trả đúng giá, tuyên bố sẽ lái xe gắn cờ máu của Việt cộng chở viên ưu tú, lão thành, kẻ có công lớn trong nghị quyết 36 của Việt cộng là cựu thứ trưởng bộ ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn đi khắp nơi trên nước Mỹ. 

Rồi sẽ như vết dầu loang, tên Ngô Kỷ còn sẽ tuyên bố làm những việc động trời hơn hòng hủy diệt di sản của Việt Nam Cộng Hoà nếu trả đúng giá và đáp ứng điều kiện. Chắc chắn tên Ngô Kỷ sẽ làm mà thái độ im lặng của cộng đồng người Việt Nam tị nạn cộng sản là động lực để tên Ngô Kỷ được trớn lấn tới.

Hành động của tên Ngô Kỷ là thay mặt Việt cộng thách thức cộng đồng người Việt Nam tị nạn cộng sản, thách thức Việt Nam Cộng Hoà và đặc biệt là bôi cứt lên mặt những kẻ lợi dụng Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ để móc đô la bà con. Thường ngày những kẻ lợi dụng Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ ra rả chỏ mỏ qua Việt Nam Cộng Sản chửi họ là VONG BẢN nhưng lại im lặng, thụt lưỡi trước thái độ PHẢN BỘI của tên Ngô Kỷ này.

Nhơn đây kính nhờ quý chiến hữu gởi tới chú Bằng Phong Đặng Văn Âu là thằng Tran Hung nó hỏi việc tên Ngô Kỷ tuyên bố như vừa qua trước sự câm họng của nhiều người Việt Nam tị nạn cộng sản hoạt động hăng say trên mạng xã hội có phải là NỖI NHỤC VONG BẢN CỦA LỰC LƯỢNG QUƠ CỜ VÀNG BA SỌC ĐỎ Ở HẢI NGOẠI hay không?

Tran Hung.

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=123707656859251&set=a.112119641351386&type=3




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo