Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

DỄ TÌM KẺ TẠO RA THAM NHŨNG Ở VIỆT NAM

DỄ TÌM KẺ TẠO RA THAM NHŨNG Ở VIỆT NAM Kể từ khi dựng lò tôn đốt củi với những tuyên bố hùng hồn "không có vùng cấm" kèm theo bộn ...

DỄ TÌM KẺ TẠO RA THAM NHŨNG Ở VIỆT NAM
DỄ TÌM KẺ TẠO RA THAM NHŨNG Ở VIỆT NAM

Kể từ khi dựng lò tôn đốt củi với những tuyên bố hùng hồn "không có vùng cấm" kèm theo bộn quan tham, tài phiệt đỏ bị xộ khám thì Nguyễn Phú Trọng đã được lều báo nhà sản và lực lượng dư luận viên hết lời ca ngợi.
Tuy nhiên dưới giác độ của một người đi guốc trong bụng Việt cộng thì tui khẳng định chính Nguyễn Phú Trọng và đảng Việt gian cộng sản là kẻ đã tạo ra tham nhũng với mức độ nghiêm trọng hơn và tinh vi hơn.

Bằng chứng là hàng loạt chóp bu Việt cộng đã bị kết án tham nhũng mà tất cả những con sâu bự này đều được cái đảng do Nguyễn Phú Trọng cầm đầu bổ nhiệm. Nếu cứ chăm bẵm vào đốt tụi cán ngố tham nhũng thì nó nhàm và sẽ không "cướp lại được những gì đảng đã cho phép cướp", đồng thời trong bối cảnh hiển hiện nguy cơ vỡ nợ trái phiếu, bé bong bóng bất động sản,... thì Nguyễn Phú Trọng đã "học tập và làm theo" sách lược của Tập Cận Bình là đốt luôn các con gà đẻ trứng vàng hư hỏng như FLC, Tân Hoàng Minh, Vạn Thịnh Phát,...

Sau khi Tàu cộng bị dính chưởng độc của MAGA TRUMP, dù không bị tiếp tục đánh bồi mà nó lại còn được Mỹ cộng Joe Biden ra tay cứu chữa nhưng do bị trọng thương nên kinh tế Tàu cộng  yểu xìu như bánh bao chiều mà hai lãnh vực nhạy cảm dễ bị tác động nhứt đó là trái phiếu và bất động sản. 

Hàng loạt công ty bất động sản của Tàu cộng đứng trước nguy cơ vỡ nợ, thị trường trái phiếu của Tàu cộng hoảng loạn nhưng sau đó nó cũng đã được chống đỡ không tới mức sụp đổ hệ thống.

Nghiên cứu cách Tàu cộng chống sụp đổ hệ thống trái phiếu - địa ốc, cá nhơn thấy rằng Tàu cộng đã sử dụng 02 phương pháp song song mà thành công của nó có được nhờ vào thể chế cộng sản toàn trị và sự trung thành với đảng của giới trung lưu, thượng lưu được đảng cộng sản ban phát hồng ân.

Cách thứ nhứt mà Tàu cộng đã áp dụng là "Hàng đổi Hàng", nghĩa là các trái chủ yêu cầu doanh nghiệp thực hiện thanh toán trái phiếu bằng sản phẩm của họ, như bất động sản, bao gồm đất phân lô, căn hộ, biệt thự,... 

Cách thứ hai là "dàn xếp giãn nợ". Tức là những trái chủ yêu cầu đơn vị đại diện chủ nợ hoặc đơn vị phân phối tổ chức đàm phán với doanh nghiệp và thực hiện giãn kỳ hạn trả nợ, kết hợp với việc thanh toán một phần hoặc kéo dài kỳ hạn của trái phiếu đó.

Bằng hai cách trên, Tàu cộng đã tạm thời thoát khỏi vỡ nợ hệ thống trên lãnh vực trái phiếu và địa ốc. Rút kinh nghiệm từ Tàu cộng, Việt cộng do Nguyễn Phú Trọng vận dụng và cải tiến táo bạo hơn ở Việt Nam cộng sản.

Để cứu lấy thị trường trái phiếu và địa ốc nhưng mục đích chính là "cướp lại từ tay kẻ cướp", Việt cộng đã lên một kế hoạch hoàn hảo, tinh vi trước khi bắt giam giới chủ của FLC, Tân Hoàng Minh, Vạn Thịnh Phát,... Hành động này đang được lều báo nhà sản lên đồng tâng bốc Nguyễn Phú Trọng và như vậy Nguyễn Phú Trọng đã bình yên ngồi ghế trùm đảng, dập tắt những dị nghị trái chiều trong đảng cướp phá vỡ tiền lệ được ghi trong điều lệ đảng cướp từ số nhiệm kỳ, tuổi tác, cho tới sức khỏe,...

Đó là mục đích chánh trị, mục đích kinh tế thì càng thâm hiểm hơn. Trước tiên, Việt cộng thả lỏng tay để cho các doanh nghiệp phát hành trái phiếu doanh nghiệp ồ ạt, tự nâng giá đất vô tội vạ. Sau khi thấy "đủ rồi" thì Việt cộng cất mẻ lưới hốt lại một cách tinh vi, có chiến lược rõ ràng.

Đầu tiên Việt cộng loan báo sẽ sửa lại luật đất đai, chỉ sửa lại giá đất bồi thường theo giá thị trường, sửa lại quy định đánh thuế bất động sản/quyền sử dụng theo hướng sẽ đánh thuế cao vào tài sản hình thành từ bất động sản từ thứ hai trở đi,... nhưng Việt cộng vẫn không sửa đổi quyền sở hữu đất mà vẫn giữ lại cái quyền sử dụng đất được nhà nước công nhận.

Khi áp dụng đánh thuế cao vào tài sản địa ốc từ tài sản thứ hai trở đi thì giới có tiền sẽ không mặn mà đầu tư vào địa ốc để sinh lời mà họ sẽ tìm các kênh đầu tư khác như chứng khoán, trái phiếu, gởi tiết kiệm. 

Để tiếp tục cướp hợp pháp khi cần cướp để nuôi đảng cướp, Việt cộng đã tạo ra những hành lang pháp lý bổ trợ cho hành động cướp, cụ thể phía nhà băng đã bán hành "hạn mức và thứ tự ưu tiên bồi hoàn" trong trường hợp nhà băng phá sản. Điều này đã làm cho những người lắm của nhiều tiền cảm thấy bất an khi dồn hết tài sản gởi nhà băng. Vì vậy họ chọn kênh trái phiếu doanh nghiệp, cổ phiếu để trú ẩn sinh lời.

Cổ phiếu chứng khoán thì đang hết thời vì thế giới đang đối mặt với lạm phát, FED liên tục nâng lãi suất, chiến tranh đang rình rập. Giá vàng thì đang động kinh, USD thì bị độc quyền kiểm soát,... còn trái phiếu doanh nghiệp thì đang báo động đỏ về rủi ro.

Kinh tế của Việt cộng hiện nay như một con bịnh giải đoạn cuối nhưng vẫn cố tỏ vẻ mạnh khỏe, tau có chi mô. Bằng chứng là mới toanh, Việt cộng đã tuyên bố sẽ vay nợ với số tiền 25,2 tỷ Mỹ kim trong năm nay, trong đó 92% là vay trong nước thông qua phát hành trái phiếu chánh phủ, 08% còn lại vậy từ ODA.

Giới có tiền ở Việt Nam cực chẳng đã họ mới ném tiền vào trái phiếu chính phủ ngoại trừ họ bị rơi vào tình huống "chuột chạy cùng sào" và Việt cộng nắm bắt được tâm lý này đã buộc họ như chuột chạy cùng sào.

Cụ thể, nhà băng Việt cộng đã "xiết room tín dụng", kế đến là cảnh báo về nguy cơ vỡ nợ trái phiếu doanh nghiệp, tiếp theo là thì nhau tăng lãi suất,... và sau cùng là đốt cháy FLC, Tân Hoàng Minh, Vạn Thịnh Phát,...

Giới có tiền ở Việt Nam giờ không biết chọn nơi trú ẩn an toàn buộc họ phải dồn tiền vào trái phiếu chính phủ mà Phạm Minh Chính vừa loan báo sẽ hủy động 25,2 tỷ Mỹ kim trong năm nay. 

Gởi tiền vào trái phiếu chính phủ thì lời rất ít và thời gian hoàn vốn lâu. Trong khi đó ở Việt Nam cộng sản giới giàu có hiện nay hầu hết là quan chức cộng sản, sân sau của cộng sản, tay chân của cộng sản, rửa tiền cho quan tham cộng sản. Chúng ăn quen nhịn sao quen và đây là động lực để chúng gia tăng tham nhũng.

Nghĩa là trước đây một tên quan tham cộng sản ăn hối lộ 01 tỷ cho một phi vụ, chúng ném 01 tỷ này vào địa ốc, trái phiếu doanh nghiệp thì thu lời có thể được 100 triệu/năm (tạm tính). Nhưng nay chúng không thể ném tiền vào kênh sinh lời đó nữa mà chúng phải mua trái phiếu chính phủ, lời ít thì phải tham nhũng mạnh hơn, ăn hối lộ nhiều hơn để bù lại hao hụt. 

Rõ ràng chính khẩu hiệu và một vài quyết tâm chống thấm nhũng của Nguyễn Phú Trọng chính là động cơ thúc đẩy làn sóng tham nhũng ở cái đảng Việt gian cộng sản. Để khuyến khích cho làn sóng tham nhũng thì chóp bu Việt cộng đã đánh tiếng khuyến khích nộp tiền để giảm nhẹ tội tham nhũng. 

Chính Nguyễn Phú Trọng là tên trùm tham nhũng, là kẻ tạo ra một làn sóng tham nhũng mà bản thân của hắn đã thể hiện hắn là tên tham nhũng quyền lực, tham nhũng quyền lực sẽ tạo ra một hệ sinh thái tham nhũng./.

Tran Hung.


1 nhận xét

  1. Trích : " Chính Nguyễn Phú Trọng là tên trùm tham nhũng, là kẻ tạo ra một làn sóng tham nhũng mà bản thân của hắn đã thể hiện hắn là tên tham nhũng quyền lực, tham nhũng quyền lực sẽ tạo ra một hệ sinh thái tham nhũng./. "

    Không đồng quan điểm này với tác giả .
    Ngay cả tiêu đề cũng rất ư lan man , xa vời . Ai cũng biết không có LÚ này ngồi ghế bí thư ... cũng có LÚ khác chỗm chệ lên thay; vì vậy LÚ nào sạch ? LÚ nào bẩn ?Theo ngu tôi thì LÚ nào cũng thế thôi , cũng đều tham nhũng như nhau , cùng một giuộc .... có gì khác ?

    Vậy thì cần gì để truy tìm kẻ tạo ra tham nhũng ! Tham nhũng là tệ nạn chung trong các nước nghèo , trong các nước cộng sản ; nói tới cộng sản là nói tới nghèo đói . Nó chỉ khá hơn , có ăn no mặc ấm khi nó "đổi mới " bỏ bao cấp tem phiếu , cho dân tiểu tư sản sống lại .... nhờ vậy mới dựng ra sân sau : tư bản đỏ TVQ , THM , TML .... dựa dẫm nhau hút máu , cướp đất dân lành .

    Cộng sản là những tên đại gian tham , chỉ muốn VƠ VÉT VÀO, cho nên chúng sáng tạo hàng trăm thứ thuế ... thu tiền dân hơn cả thực dân Pháp thưở xưa .
    Sưu cao thuế nặng thay vì trả lương cán bộ công chức cho họ sống thoải mái , để phục vụ nhân dân , phục vụ guồng máy nhà nước ; cũng vì tham lam , họ chỉ trả lương chết đói cho công nhân viên chức .
    Chính vì lương không đủ sống , không hợp lý , nên họ phải THAM NHŨNG, phải hoạnh hoẹ , phải hành dân ..... để nhận bánh mì , nhận phong bì .

    Muốn tham nhũng phải có uy quyền , có chức phận ... chứ dân ngu khu đen thì tham nhũng vào đâu ? Vậy thì cần gì phải tìm kẻ tạo ra tham nhũng : cứ nhắm mắt vào cửa quan quơ bậy cũng đầy cần xé !!!
    Thể chế cộng sản gian tham , vắt kiệt sức lao động của đàn em mình , không muốn trả công ... chỉ muốn ăn quịt, cho nên mới đẻ ra tham nhũng . Diệt tham nhũng tức là diệt thể chế cộng sản ; chỉ cách đó mới hết tham nhũng .

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo