Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NAM KỲ LỤC TỈNH HẾT XĂNG HAY VIỆT CỘNG HẾT ĐÔ LA ?

NAM KỲ LỤC TỈNH HẾT XĂNG HAY VIỆT CỘNG HẾT ĐÔ LA ? Việc ép Nam Kỳ Lục Tỉnh hết xăng xét trên PHỔ CHÁNH TRỊ thì có rất nhiều lý do mà cộng sả...

NAM KỲ LỤC TỈNH HẾT XĂNG HAY VIỆT CỘNG HẾT ĐÔ LA ?

NAM KỲ LỤC TỈNH HẾT XĂNG HAY VIỆT CỘNG HẾT ĐÔ LA ?

Việc ép Nam Kỳ Lục Tỉnh hết xăng xét trên PHỔ CHÁNH TRỊ thì có rất nhiều lý do mà cộng sản Việt Nam tạo ra trong chiến lược đa mục tiêu, tuy nhiên có một lý do không thể thiếu đó là nguồn dự trữ ngoại tệ của cộng sản Việt Nam đã bị rỗng két.

Việc rỗng két ngoại tệ của cộng sản Việt Nam đã được Tran Hung tui chỉ rõ ở bài viết có tựa đề VIỆT CỘNG "CỨU" TRUNG CỘNG TRONG CHIẾN TRANH THƯƠNG MẠI MỸ - TRUNG NHƯNG "BỨC TỬ" DÂN VIỆT đăng cách đây hơn 04 năm mà chính xác là đăng vào ngày 31/8/2018 và sau đó được nhắc lại với tựa đề CỘNG SẢN LỘ BÀI RỒI BÀ CON ƠI !, được đăng lại vào ngày 25/10/2018.

Sau hơn 04 năm thì nay đã được kiểm chứng với thực tế hết xăng ở Nam Kỳ Lục Tỉnh. Vì vậy tui xin đăng lại để bà con hiểu được lý do hết xăng ở Nam Kỳ Lục Tỉnh mà nguyên nhơn chính là két ngoại tệ của cộng sản Việt Nam đã trống rỗng. Vậy nó chạy đi đâu? Dĩ nhiên nó chạy vào két của Tàu cộng như bài viết cách đây hơn 04 năm được đăng lại dưới đây.

VIỆT CỘNG "CỨU" TRUNG CỘNG TRONG CHIẾN TRANH THƯƠNG MẠI MỸ - TRUNG NHƯNG "BỨC TỬ" DÂN VIỆT 

Bị Trump đánh rát trên võ đài thương mại, Tập tức tốc tìm đồng minh nhưng tất cả đều ngoảnh mặt, quay lưng, buộc Tập phải bắt cóc cộng sản Việt Nam để mong vớt vác phần nào. Hành động "bắt cóc" lộ liễu nhứt đó là: 

1. Việc tên ngoại trưởng Vương Nghị bộc bạch rằng: Trung cộng sẽ hợp tác với các nước có chủ quyền ở Biển Đông để khai thác dầu mỏ, khí đốt; 

2. Ngân hàng nhà nước Việt Nam ngày 28/8/2018 đã tức tốc ra thông tư số 19/2018/TT - NHNN về việc "Hướng dẫn về quản lý ngoại hối đối với hoạt động thương mại biên giới Việt Nam - Trung Quốc". 

Hôm nay tui xin phép nói về "dã tâm bức tử Việt Nam của Hán nô cộng sản" khi chúng ban hành cái thông tư chết tiệt số 19/2018/TT-NHNN vừa qua, sau khi đọc xong chúng ta sẽ thấy tên Hán nô Nguyễn Phú Trọng và tà quyền cộng sản Việt Nam là bọn "cẩu nô tài" trung thành với Trung cộng, chúng sẵn sàng bức hại dân tộc Việt Nam để cứu lấy Trung cộng như chính miệng tên Hán tặc hồ chí minh đã nói trong đoạn thơ của bài thơ "Cứu Trung Quốc thị cứu tự kỷ" dưới đây:

kỷ" dưới đây:

... Anh em chị em Việt Nam ơi! 
Mau mau đứng lên cứu Trung Quốc. 
Ra sức giúp đỡ người Trung Quốc, Trung Quốc - Việt Nam như môi với răng. 
Phải biết rằng môi hở thì răng lạnh, Cứu Trung Quốc là tự cứu mình". 

Chúng ta phải nhớ rằng tổ tiên, ông cha của chúng ta đã rút ra bài học kinh nghiệm xương máu để đúc kết bản chất của dân Trung quốc đó là "Thâm như Tàu", người Trung quốc luôn có dã tâm "biến chủ thành tớ", trong lãnh vực tài chánh, thương mại thì họ càng tinh ranh, quỷ quyệt gấp ngàn lần so với gian thương Việt. 

Trở lại vấn đề tà quyền cộng sản Việt Nam cho phép lưu hành đồng nhân dân tệ (NDT) như đã nêu trên, thực ra việc đề xuất trên đã có cách đây gần 4 năm, tức là vào tháng 12/2014, Hiệp hội Doanh nghiệp Trung cộng đã gửi đến Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và VCCI đã trình sâu chúa Nguyễn Tấn Dũng lúc này là thủ tướng trong báo cáo về tình hình giải quyết các kiến nghị của doanh nghiệp, theo đó các doanh nghiệp của Trung cộng đã "Kiến nghị được thanh toán trực tiếp bằng tiền Trung cộng trên lãnh thổ Việt Nam". 

Tuy nhiên do vấp phải nhiều phản đối từ các "chuyên gia" nên kiến nghị trên chưa được thông qua. Những phản đối về việc cho phép thanh toán trực tiếp bằng đồng NDT chủ yếu do những rủi ro mà nó gây ra đối với nền kinh tế Việt Nam, cụ thể: 

1. Việt Nam sẽ đối diện với "Nguy cơ lệ thuộc tài chính tiền tệ" của Trung cộng:

- Không kiểm soát được "rủi ro" khi các DN Việt Nam ký kết hợp đồng giao dịch với các DN của Trung cộng: Đồng NDT là đồng ngoại tệ chưa được tự do chuyển đổi nên chưa niêm yết trên thị trường tài chính Quốc tế, thị trường New York. Vì vậy khi các DN ký hợp đồng thanh toán bằng đồng tiền này sẽ không có căn cứ nào để nhận biết tỉ giá đang biến động ra sao nên không kiểm soát được rủi ro. Khả năng phá sản lớn, sẽ rơi vào kế "biến chủ thành tớ" của Trung cộng là rất cao. 

- Doanh nghiệp của Trung cộng có đầy bản năng tráo trở, sáng nắng - chiều mưa, một khi DN Việt Nam sẽ phải thanh toán bằng NDT khi làm ăn với Trung cộng thì bắt buộc phải mua đồng tiền này từ Trung cộng, điều này đồng nghĩa với việc bị các DN Trung cộng xỏ mũi dắt đi như dắt bò vào lò mổ, DN Việt hoàn toàn thụ động và lệ thuộc vào Trung cộng. 

2. Gia tăng áp lực nhập siêu từ Trung cộng: 

Trong bối cảnh bình thường, Việt Nam đã phải nhập siêu từ Trung cộng trung bình 28 tỷ USD/năm. Nay hàng hóa của Trung cộng bị tồn ứ trên sân nhà do Trump đánh ráo riết, cộng với việc đồng NDT đang bị mất giá sâu thì việc tà quyền cộng sản cho phép lưu hành, thanh toán đồng NDT trên thị trường tài chánh nước nhà có khác gì đã "rước voi giày mả tổ" ? 

Hàng hóa Trung cộng đè chết hàng Việt ngay trên nước Việt, DN và nông dân Việt phá sản, lao động Việt thất nghiệp là điều khó tránh khỏi. 

3. Đồng NDT sẽ hút hết đồng USD ra khỏi nước Việt: 

Tui đã từng khảo sát và nhận ra một thực tế đắng cay, đó là hầu hết các DN Việt Nam lâu nay có quan hệ thương mại với Trung cộng trong lãnh vực nhập khẩu nguyên, phụ liệu từ Trung cộng đều chọn đồng đô la Mỹ làm đồng tiền để mua hàng. Ngược lại, khi tà quyền cộng sản cho phép dùng đồng NDT để thanh toán tại Việt Nam thì hàng hóa của Việt Nam khi xuất sang Trung cộng bằng đường tiểu ngạch (bán qua cửa khẩu, đường biên giới, chợ biên giới,...) thì thương lái Trung cộng sẽ trả cho thương lái Việt Nam bằng đồng NDT hoặc đồng VNĐ mà họ có khi họ mua hàng, tức là họ sẽ không trả cho người bán hàng Việt Nam bằng đồng USD. 

Điều này đồng nghĩa với việc đồng USD từ Việt Nam đổ vào Trung cộng nhưng không có chiều ngược lại. 

4. Gia tăng tình trạng gian thương Việt bắt tay với gian thương Trung cộng phá nát thương mại Việt Nam: 

Trung cộng luôn ghìm đồng NDT yếu để tạo lợi thế khi xuất khẩu, một khi tà quyền cộng sản Việt Nam cho phép đồng NDT được lưu hành, thanh toán tại Việt Nam, hàng hóa Trung cộng sẽ được gian thương Việt bắt tay với gian thương Trung cộng ùn ùn đổ sang Việt Nam với danh nghĩa "tạm nhập - tái xuất" và phù phép gắn mác hàng Việt để xuất đi nước thứ ba như Tôn Hoa Sen, Khải Silk,... đã từng làm. Điều này sẽ phá nát nền sản xuất của Việt Nam đồng thời cũng gây ra hệ lụy bị các nước trừng phạt do gian lận trong thương mại,... 

Như vậy, sau chuyến đi sứ sang Bắc Kinh vừa rồi của Hán nô Trần Quốc Vượng, Tập Cận Bình đã chỉ đạo tà quyền cộng sản Việt Nam tạm gác lại ba đặc khu để "giấu mình chờ thời" nhưng lại ép tà quyền cộng sản Việt Nam phải "CỨU" TRUNG CỘNG TRONG CHIẾN TRANH THƯƠNG MẠI MỸ - TRUNG như đã ép Kim Jong Un giở lại thói Chí Phèo bằng cách buộc tà quyền cộng sản Việt Nam cho phép đồng NDT được lưu hành, thanh toán tại Việt Nam. 

Riêng việc ép tà quyền cộng sản Việt Nam phải cùng Trung cộng khai thác dầu khí ở Biển Đông tui xin phép sẽ nói ở bài sau./. 

Tran Hung.

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo