Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

GIÁ ĐIỆN NĂNG Ở THÁI LAN NGƯỢC ĐỜI VỚI CHIỀU NAY MÙA NÓNG - BẢN CHẤT MAN RỢ CỦA VIỆT CỘNG

GIÁ ĐIỆN NĂNG Ở THÁI LAN NGƯỢC ĐỜI VỚI CHIỀU NAY MÙA NÓNG - BẢN CHẤT MAN RỢ CỦA VIỆT CỘNG  Ở Thái Lan những ngày qua, chánh quyền Băng Cốc đ...

GIÁ ĐIỆN NĂNG Ở THÁI LAN NGƯỢC ĐỜI VỚI CHIỀU NAY MÙA NÓNG - BẢN CHẤT MAN RỢ CỦA VIỆT CỘNG
GIÁ ĐIỆN NĂNG Ở THÁI LAN NGƯỢC ĐỜI VỚI CHIỀU NAY MÙA NÓNG - BẢN CHẤT MAN RỢ CỦA VIỆT CỘNG 

Ở Thái Lan những ngày qua, chánh quyền Băng Cốc đã cho giảm giá tiêu thụ điện năng mà nhiều người nhìn vào bề nổi của quyết định này cho rằng họ đã giúp người dân của họ. Ở Việt Nam cộng sản hay còn gọi là CHIỀU NAY, Ba Đình lại tăng giá điện lên 3% và lộ trình sẽ là 17%, chúng lập luận là "chia sẻ gánh nặng cho ngành điện lực".

Việc Thái Lan họ giảm giá điện nếu nhìn bề nổi thì thấy là chánh quyền chia sẻ gánh nặng cho người dân khi dân phải tiêu thụ nhiều điện trước cái nóng của ông trời. Thực ra thì chánh quyền Băng Cốc đang "giúp mình qua giúp dân" chớ không phải giúp dân thuần túy.

Những ai quan tâm tới chánh sách y tế của Thái Lan thì sẽ biết tới đề án "“30 Baht ~ 01 USA điều trị tất cả các bịnh” của chánh phủ. Chánh sách này xuất phát từ đề án bao phủ chăm sóc sức khoẻ toàn dân, tiếng Anh là Universal Health Coverage Scheme, viết tắt là UCS.

Xét về giác độ quản lý ngành y tế thì USC ở Thái Lan thực ra là phiên bản của Flagship Health, một mô hình quản lý y tế của Đại học Harvard với 05 nút điều khiển để cải tổ hệ thống y tế của một quốc gia mà USC của Thái Lan có được thành quả tốt đẹp là nhờ người Thái đã sử dụng thành công nút điều khiển thứ nhứt đó là nút điều khiển tài chánh y tế.

Flagship Health được hiểu nôm na là "tàu dẫn đầu của hệ thống y tế", nó có 05 nút điều khiển được Đại học Harvard phát kiến. 

Tuy phải đối mặt với sự phá hoại khủng khiếp từ cộng sản Bắc Việt và cộng phỉ Nam Việt cùng với bọn ăn cơm Quốc gia thờ ma cộng sản nhưng nền y tế của nhà nước Việt Nam Cộng Hòa cũng đã từng là một niềm mơ ước của rất nhiều quốc gia với một hệ thống y tế công cộng hiện đại, với lực lượng bác sĩ, y tá toàn tài, toàn đức và đặc biệt là y tế VÌ DÂN. Bịnh nhơn nghèo được khám và chữa bịnh miễn phí, đây là một trong mười điều chỉ có ở thời Việt Nam Cộng Hòa.

Trở lại câu chuyện Thái Lan giảm giá điện năng, bề nổi là chia sẻ gánh nặng cho người dân nhưng ý nghĩa là giảm chi tiêu ngân khố quốc gia cho lãnh vực y tế, bảo đảm tiêu chí DÂN CƯỜNG QUỐC THỊNH.

Bởi vì khi thời tiết nóng gay gắt sẽ làm cho con người dễ bị bịnh nếu không giữ mát cho cơ thể, người dân và các công sở, công xưởng, xí nghiệp sẽ tăng mạnh sử dụng điện năng cho quạt gió, điều hòa,... để bảo đảm cơ thể không bị suy kiệt bởi sức nóng của thời tiết bên ngoài. 

Nếu như chánh phủ tăng giá điện sẽ vô hình chung làm giảm nhu cầu sử dụng điện theo cách tiết kiệm dẫn đến sẽ có nhiều người bịnh hơn và gánh nặng về tài chánh sẽ đổ lên ngành y tế của chánh phủ, ngoài ra nó còn làm cho sức khỏe của xã hội đi xuống khi nhiều người dân bị bịnh do thời tiết nóng gay gắt.

Đó là lý do mà chánh quyền Băng Cốc giảm giá điện, vừa được tiếng là VÌ DÂN vừa bảo đảm được bình ổn thu chi, chi ra tiền bù đắp cho việc giảm giá điện sẽ ít hơn là phải chi tiền để chữa bịnh cho dân. Rất khôn ngoan và nhơn bản.

Ngược lại, đám chóp bu Việt cộng thừa lòng tham đầy ngu dốt, chúng chỉ chăm chăm vào túi tiền của đảng cướp mà không quan tâm tới nhân dân mà chúng cai trị. Trời nóng thì người dân sẽ tăng xài điện, vậy là chúng đớp ngay cơ hội để tăng giá điện, dân chúng mày thấy tốn tiền thì đừng có xài, nóng bị bịnh thì chúng mày bỏ tiền ra trị bịnh, việc của tao là phải giữ chặt hầu bao của đảng.

Sống chết mặc bay tiền thầy bỏ túi, cụ Phạm Duy Tồn còn sống sẽ viết tiếp các phiên bản nhiều tập về tác phẩm này.

Ở trên PHỔ CHÁNH TRỊ thì hành vi tăng giá điện của Việt cộng ngay lúc này là một hành vi MAN RỢ - DIỆT TỘC. Chúng lấy cớ nắng hạn nên thủy điện không đáp ứng nhu cầu tiêu thụ điện năng, một mặt chúng tăng giá điện để bóc lột dân, một mặt chúng lấy lý do để hoàn tất các nhà máy nhiệt điện mua lại từ bãi phế liệu của Tàu cộng trong khi chúng gây khó khăn cho điện gió, điện mặt trời, làm thương gian bán tấm pin mặt trời của Tàu cộng gắn mác Việt Nam cho Mỹ cộng Joe Biden,...

Thực dân Anh dùng thuốc phiện để đầu độc dân của triều đại Nhà Thanh, làm cho dân nhà Thanh trở thành ĐÔNG Á BỊNH PHU. Việt cộng nay cũng theo lịnh Tàu cộng biến dân Việt Nam thành ĐÔNG DƯƠNG BỊNH PHU mà hành vi tàn phá môi trường, thực phẩm độc hại, kit test dỏm,... và nay là tăng giá điện trong mùa nắng nóng là một chuỗi âm mưu hủy diệt giống nòi do Tàu cộng chỉ đạo và Việt cộng thực hiện./.

Tran Hung.










Không có nhận xét nào

Quảng Cáo