Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NHẬN THỨC SAI PHẠM

NHẬN THỨC SAI PHẠM Có ai tin là ông Tô Anh Dũng, khi ấy là Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, lại không nhận thức được việc nhận 21,5 tỉ tiền hối lộ ...

NHẬN THỨC SAI PHẠM
NHẬN THỨC SAI PHẠM

Có ai tin là ông Tô Anh Dũng, khi ấy là Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, lại không nhận thức được việc nhận 21,5 tỉ tiền hối lộ là vi phạm không? Tôi tin. 

Tôi tin việc ông Tô Anh Dũng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, không nhận thức được, rằng việc nhận 21,5 tỉ tiền hối lộ là vi phạm pháp luật hoặc vi phạm đạo đức, vì sự thành thật của ông ấy tại tòa. Tôi còn tin ông ấy vì những gì tôi được biết về hầu hết quan chức, họ nhận hối lộ một cách vô cùng tự nhiên và công khai, nhận ngay tại phòng làm việc, tại quán cà phê công cộng. Họ cũng chẳng cần che dấu, và công khai thể hiện sự giàu có của họ.

Với thói quen nhận hối lộ như vậy thì làm sao mà ông Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng lại có thể ý thức được việc đó là vi phạm pháp luật, vi phạm qui tắc đạo đức, vi phạm những điều đảng viên không được làm? Việc nhận hối lộ ngay tại phòng làm việc của ông Thứ trưởng Tô Anh Dũng, và nhiều ông khác, có cả mấy ông Bộ trưởng mà báo chí đã nêu, cho thấy các cơ quan nhà nước đã bị biến thành cái động hối lộ và nhận hối lộ.

Ở trong những cái động như vậy, thì một người như Tô Anh Dũng, từng  tốt nghiệp Thạc sĩ chuyên ngành quan hệ quốc tế tại Đại học Uppsala, Thụy Điển không nhận thức được cái gì là vi phạm pháp luật, cái gì là vi phạm chuẩn mực đạo đức. Ở trong những cái động như vậy, thì Tô Anh Dũng chỉ còn biết mỗi một việc được cho là đúng đắn, đó là nhận tiền hối lộ, mặc cho dân tình sống chết ra sao, danh dự bản thân và gia đình như thế nào, quốc thể sẽ được nhìn nhận ra sao.

Cho nên, tôi tin là Tô Anh Dũng đã không ý thức được việc nhận 21,5 tỉ tiền hối lộ là vi phạm. Tôi chỉ hơi thắc mắc, mỗi chuyến bay giải cứu phải đi qua 5 bộ, vậy mà chỉ có cán bộ của 2 bộ là y tế và ngoại giao là phải ra tòa. Không lẽ vẫn còn có cán bộ lãnh đạo biết nhận thức?

Bs Võ Xuân Sơn

1 nhận xét

  1. Hồ Chí Minh và be lũ khi cướp của giết người trong cải cách ruộng đất thậm niên 50, không biết chúng có biết là sai phạm không? Ổng tạo tiền lệ, sao tránh được của hậu duệ?

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo