Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ĐIỀU GÌ ĐANG XẢY RA VỚI NHÀ SƯ THÍCH TRÚC THÁI MINH?

ĐIỀU GÌ ĐANG XẢY RA VỚI NHÀ SƯ THÍCH TRÚC THÁI MINH? Báo Dân Trí ra ngày 22/01/2024 có bài: “Trụ trì chùa Ba Vàng nếu tái phạm sẽ bị tẩn xuấ...

ĐIỀU GÌ ĐANG XẢY RA VỚI NHÀ SƯ THÍCH TRÚC THÁI MINH?
ĐIỀU GÌ ĐANG XẢY RA VỚI NHÀ SƯ THÍCH TRÚC THÁI MINH?

Báo Dân Trí ra ngày 22/01/2024 có bài: “Trụ trì chùa Ba Vàng nếu tái phạm sẽ bị tẩn xuất".

Bài báo giải thích: Tu sĩ bị "tẩn xuất" khi mắc trọng tội. Tẩn xuất đồng nghĩa với việc bị đuổi khỏi tăng đoàn, không còn là thành viên giáo hội.

Sự kiện tổ chức chiêm bái và truyền thông về "xá lợi tóc Đức Phật" tại chùa Ba Vàng đã bị dư luận xã hội phê phán, tạo ra nhiều thông tin trái chiều ảnh hưởng nghiêm trọng tới niềm tin của Phật giáo và uy tín của Giáo hội Phật giáo Việt Nam”
https://dantri.com.vn/xa-hoi/tru-tri-chua-ba-vang-neu-tai-pham-se-bi-tan-xuat-nghia-la-gi-20240121221442622.htm

Nói trắng ra: Vụ xá lợi tóc Đức Phật tại chùa Ba Vàng vừa qua là sự lừa đảo trắng trợn lần thứ ba của nhà sư Thích Trúc Thái Minh(TTTM)

Lẽ ra hành động của TTM  đã được kết luận là "vi phạm pháp luật", là tuyên truyền mê tín dị đoan, làm băng hoại Phật pháp, và u mê dân chúng, thì chính quyền phải đưa TTTM  ra xét xử theo luật, và GH PGVN cần tống cổ ngay lập tức, cách chức trụ trì chùa Ba Vàng, cho hồi tục, chứ không phải chỉ cảnh cáo!

Nên nhớ rằng đây là lần thứ ba, TTTM vi phạm.

Lần thứ nhất: 
là vụ Thỉnh oan gia trái chủ năm 2019. 
TTTM bị kỷ luật sám hối đại tăng 49 ngày.

Lần thứ hai: 
Trụ trì chùa Ba Vàng TTTM làm lễ Cúng Dường hôm 7/8/2022, thu hút hàng vạn người tham gia. Tại đây TTTM mang bao tải đi khất thực, thu về hàng tỷ đồng mỗi ngày.

Lần này đã nổ ra cuộc chiến giữa ma tăng Thích Nhật Từ và bẩn tăng TTTM rất hấp dẫn. Và TTTM đã bị GHPGVN “nhắc nhở” rút kinh nghiệm sâu sắc.

Cũng tại lần khất thực quy mô và vĩ đại này, Hoà thượng Thích Gia Quang, Phó Chủ tịch Hội đồng trị sự GHPGVN, Viện trưởng Phân viện nghiên cứu Phật học VN đã tiết lột một bí mật tày trời là: “chùa Ba Vàng không thuộc quản lý của Giáo hội PGVN,cũng không tham gia vào Ban trị sự Giáo hội Phật giáo địa phương mà trực tiếp chính quyền địa phương quản lý”( vietnamplus.vn ngày 19/8/2022).

Đây là điều cực kỳ bí mật bất ngờ vì bấy lâu nay, ngay cổng tam quan đồ sộ của chùa Ba Vàng đã ghi rõ dòng chữ “Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Tỉnh Quảng Ninh- Chùa Ba Vàng”.

Qua những vụ này cho thấy TTTM là người không trung thực. Ban đầu quảng quảng cáo rầm rộ rằng đây là xá lợi tóc Phật 2600 năm, xá lợi còn biết tự chuyển động, và hô hào rằng chiêm bái cúng dường xá lợi này sẽ được vô lượng công đức, phước báu. Nhưng khi bị bóc phốt thì TTTM chứng tỏ là bậc thầy của sự lưu manh và lươn lẹo  khi nói rằng: “Dù là xá lợi thật giả gì cũng được, quan trọng là mình thật lòng tin và cung kính, thì đều sẽ mang lại phước báu cả”.

Từ vụ “oan gia trái chủ” năm 2019 đến “cúng dường sớt bát” năm 2022 và bây giờ là “xá lợi tóc Phật”, TTTM chưa bao giờ thành thật với chính mình và mọi người. 

Đạo đức và tư cách của TTTM  thua xa  những kẻ chuyên lừa đảo và móc túi. Bọn móc túi chỉ mỗi lần móc giỏi lắm được chỉ dăm  ba người. Tài sản họ móc được cũng chỉ mấy triệu bạc là cùng. Nhưng tai họa thể khủng khiếp có thể xảy ra  nếu bị phát hiện, có thể bị nhừ đòn. 

Bọn trấn lột cũng không bao giờ ra tay với những kẻ già cả yếu hèn và cô thân cô thế. Còn TTTM  thì ngang nhiên ngồi chễm chệ trên tòa cao để rao giảng và lừa hàng vạn người giữa thanh thiên bạch nhật, và tiền vào ào ào. 

Nạn nhân là những bà cụ già nghèo khổ, vì muốn được phước báu nên đã vét sạch  túi còm để cúng cho thầy, và sụt sịt khóc cho rằng cả đời người nghèo khổ, nay nhờ ơn thầy mới vinh dự được chiêm bái xá lỵ tóc này.

Điều cực kỳ nguy hiểm là TTTM hàng năm thực hiện các khóa tu cho hàng vạn học sinh. Đã có lần TTTM chỉ tay lên trời và nói với bầy học sinh non nớt, ngây thơ, cả tin đang vây quanh rằng ông ta đã nhìn thấy bồ tát?

Khi một thế hệ trẻ sống trong mê tín, bạc nhược, yếm thế, và bị tiêm nhiễm những nọc độc do thầy chùa TTTM  phun ra, với những sự ru ngủ và bơm thổi bao nhiêu thứ mê lú kia vào đầu, rồi đây các em sẽ thành gì, và rồi xã hội sẽ đi về đâu?

Lẽ ra với những sự vi phạm trắng trợn như thế, TTTM nếu là đảng viên phải bị khai trừ, nếu là quan chức phải bị lột sao lột chức, và phải bị đưa ra xử lý theo pháp luật. Và điều lạ lùng là: TTTM không thuộc quản lý của Giáo hội PGVN, thì tại sao GHPGVN lại có quyền cảnh cáo?

Câu hỏi cuối cùng mà người dân muốn biết là: Đ/c Thích Trúc Thái Minh thuộc chi bộ nào mà ngang đầu cứng cổ đến vậy?

Thao Ngoc 

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo