Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

VỀ “ĐỨC THANH LIÊM CỦA THẨM PHÁN”

VỀ “ĐỨC THANH LIÊM CỦA THẨM PHÁN” Ngày 18/10/2020, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình  rao giảng rằng: " Tuyệt đối không để người dân nghi...

VỀ “ĐỨC THANH LIÊM CỦA THẨM PHÁN”

Ngày 18/10/2020, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình  rao giảng rằng: "Tuyệt đối không để người dân nghi ngờ về đức thanh liêm của thẩm phán".


Xin mời ông Nguyễn Hòa Bình (NHB)hãy đọc các tin này nhé:

Báo Người Lao động ra ngày 02/01/2024 có bài: “Bất ngờ với lời khai của thẩm phán về 1,5 tỉ đồng hối lộ”.
“Thẩm phán khai rằng 1,5 tỉ đồng là tiền cùng đương sự góp vốn đầu tư làm trại heo chứ không phải tiền hối lộ để hứa xử cho thắng kiện.

Cơ quan điều tra VKSND Tối cao đã chuyển hồ sơ vụ việc, kết luận điều tra tới VKSND Tối cao đề nghị truy tố ông Võ Đình Sớm, thẩm phán TAND tỉnh Gia Lai tội "Nhận hối lộ".

Ông Võ Đình Sớm là thẩm phán được phân công giải quyết vụ án "Tranh chấp quyền sử dụng đất" giữa nguyên đơn là ông Phan Anh Tuấn (trú TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) với bị đơn là Ban Quản lý rừng phòng hộ Bắc Biển Hồ.

Quá trình giải quyết vụ án, ông Võ Đình Sớm đã có hành vi đòi ông Tuấn đưa 1,5 tỉ đồng để xử cho thắng kiện. Ngày 4-8, ông Sớm đã nhận trước 500 triệu đồng của ông Tuấn ngay tại phòng làm việc thì bị bắt khẩn cấp.
https://nld.com.vn/bat-ngo-voi-loi-khai-cua-tham-phan-ve-15-ti-dong-hoi-lo-196240102080014821.htm

Báo Tuổi trẻ ngày 03/01/2020 có bài: “Cách chức chánh án TAND huyện vì quan hệ tình dục với kế toán tại cơ quan”.

Theo đó: “Ông Đinh Lâm Xướng, 45 tuổi, chánh án TAND huyện Minh Hóa, Quảng Bình, người bị phát hiện có quan hệ tình dục với kế toán ngay tại phòng làm việc vừa chính thức bị cách chức”.

Nhục nhã nhất là vụ: “Phó Chánh án TAND  tỉnh Bạc Liêu Châu Văn Mỹ ra tòa với cáo buộc nhận hối lộ cả tình lẫn tiền của một đương sự chạy án từ tù giam thành tù treo. Ông Mỹ đã nhận 100 triệu đồng của một đương sự trong vụ án. Vị Phó Chánh án này cũng đòi quan hệ tình dục với đương sự”. 

Về vụ Hồ Duy Hải:  Chánh án NHB nói: “Về hung khí, khi khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra không thể biết cái thớt(dính đầy máu nằm cạnh đầu cô Hồng) là hung khí, nên người ta đã dọn đi. Còn về con dao, “Vì họ sơ suất vứt con dao đi nên cơ quan điều tra không tìm được”(Tạp chí Tri Thức ngày  15/6/2020 đưa tin. 
 
Báo giao Thông ngày 03/07/2020 có bài: “Luật sư cung cấp chứng cứ Hồ Duy Hải ngoại phạm, không được đưa vào hồ sơ”. “Sau phiên tòa giám đốc thẩm, ông và các cộng sự thu thập thêm chứng cứ mới và cho thấy có nhiều tình tiết Hồ Duy Hải ngoại phạm, nhưng những chứng cứ này bị rút khỏi hồ sơ vụ án hoặc xuyên tạc kết quả”…

Cho đến nay, người ta không hiểu vì động cơ nào mà Chánh án NHB cố giết cho bằng được Hồ Duy Hải, khi mà không thu được dấu vân tay của HDH tại hiện trường, tang vật vụ án như dao thớt thì hủy đi rồi mua ngoài chợ mang về thay thế. Nay đã hơn 16 năm HDH nằm chờ chết oan uổng. Phải chăng là NHB cố giết HDH để chạy tội cho nhóm tình báo Hoa nam lấy tầng một của  Bưu cục Cầu Voi làm ổ gián điệp, đến khi bị hai nhân viên này là cô Hồng và cô Vân vô tình phát hiện thì giết đi để bịt đầu mối.

Chưa nói đến tử tù Nguyễn Văn Chưởng đang thoi thóp từng ngày kêu oan. 

Như vụ ông  Huỳnh Văn Nén và Hàn Đức Long, đều bị kết kết án tử, và  Nguyễn Thanh Chấn bị chung thân. Đến khi bắt được thủ phạm vụ án mới lòi ra là án oan.

Vậy ông NHB nói gì về “đức thanh liêm” của các thẩm phán trong những vụ này?

Thảo Ngọc

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo