Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

VÌ SAO HÒA THƯỢNG THÍCH THANH QUYẾT DÁM CHỐNG LẠI THỦ TƯỚNG?

VÌ SAO HÒA THƯỢNG  THÍCH THANH QUYẾT DÁM CHỐNG LẠI THỦ TƯỚNG? Cùng với Thích Nhật Từ liên tục rao giảng về nghệ thuật quan hệ tình dục  tại ...

VÌ SAO HÒA THƯỢNG  THÍCH THANH QUYẾT DÁM CHỐNG LẠI THỦ TƯỚNG?

VÌ SAO HÒA THƯỢNG  THÍCH THANH QUYẾT DÁM CHỐNG LẠI THỦ TƯỚNG?

Cùng với Thích Nhật Từ liên tục rao giảng về nghệ thuật quan hệ tình dục  tại chùa Giác Ngộ; Thích Chân Quang coi quân xâm lược là anh, coi Lý Thường Kiệt là hỗn khi đánh quân TQ; Thích Trúc Thái Minh tổ chức thỉnh oan gia trái chủ, bòn rút tiền dân nghèo hàng trăm tỷ đồng mỗi năm; Thì nay Thích Thanh Quyết cũng đang tích cực thực hành mê tín dị đoan tại chùa Phúc Khánh, khi tổ chức cúng dâng sao giải hạn. 
Tối 30/01, Văn phòng Chính phủ thông tin, Thủ tướng Chính phủ ký ban hành Công điện số 11/CĐ-TTg với nội dung: “Không để xảy ra mê tín dị đoan, dâng sao giải hạn, gọi hồn, cúng vong, trục vong, cúng oan gia trái chủ, phản văn hóa, trục lợi tại các cơ sở tín ngưỡng, cơ sở tôn giáo”.  https://laodong.vn/thoi-su/thu-tuong-chi-dao-khong-de-xay-ra-me-tin-di-doan-cung-oan-gia-trai-chu-1299128.ldo

Thế nhưng: Chùa Phúc Khánh của Thích Thanh Quyết vẫn thu tiền dâng sao giải hạn.

Dù Thủ tướng Chính phủ đã có chỉ đạo các địa phương không để xảy ra hoạt động dâng sao giải hạn tại các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo nhưng tại Chùa Phúc Khánh, việc thu tiền để thực hiện hoạt động này diễn ra công nhiên.

Mỗi sao xấu, chùa thu 150.000 đồng
Thượng tọa Thích Trí Chơn, Phó trưởng ban Văn hóa GHPGVN, Trưởng ban Văn hóa Phật giáo TP.HCM khẳng định, cúng sao giải hạn không có trong đạo Phật.
Thượng tọa chia sẻ, Đức Phật từng nói với các đệ tử rằng, mỗi người tự tạo nghiệp của mình, từ các việc bản thân đã làm, chúng ta nhận lấy kết quả cho chính mình tạo ra chứ không có điềm gì báo cho rằng ngôi sao nào chiếu mệnh là tốt hay phước đức.

Vị thượng tọa cũng cho rằng, trong nhà Phật nhắc nhở mọi người, không phải cầu cho mình không gặp khó khăn, mà cầu cho mình có đủ nghị lực để đi qua khó khăn. Tương tự, không phải cầu cho mình sống cuộc đời an ổn, mà cầu cho bản thân có chìa khóa giải quyết vấn đề bất an được an ổn.

Dư luận đặt câu hỏi: Thích Thanh Quyết là ai mà dám ngang nhiên khinh thường thủ tướng, coi công điện số số 11/CĐ-TTg như tờ giấy lộn, dám chà đạp dưới chân và ngang nhiên tổ chức dâng sao giải hạn vậy?

Điều đó chứng tỏ rằng Thích Thanh Quyết và Thích Trúc Thái Minh, đều coi việc làm trụ trì là miếng mồi béo bở. Coi chiếc áo cà sa là bùa hộ mệnh che chắn cho họ tự tung tự tác, qua mặt cả đạo pháp và luật pháp. Vậy mà không ai dám trục xuất những vị này ra khỏi chức tước thì biết cái gốc của họ vững vàng thế nào rồi. 

Về Thích Thanh Quyết: Với hàng đống chức vụ to đùng, hiện là trụ trì 3 chùa lớn: Là trụ trì Khu di tích Yên Tử, chùa Non Nước, chùa Phúc Khánh.Từng là ĐBQH khóa 13 và 14, hiện là Phó chủ tịch Giáo hội PGVN, Viện trưởng Học Viện Phật Giáo Hà Nội, trưởng ban trị sự Phật Giáo của 4 tỉnh, Quảng Ninh, Hà Nam, Sơn La và Bắc Kạn.

Không chỉ nam này, mà trước đây Thích Thanh Quyết đều tổ chức dâng sao giải hạn như thế. Với nguồn thu nhập khổng lồ hàng năm như vậy thì làm sao mà bỏ cho đặng. Tự nhiên bỏ đi nguồn lợi khổng lồ thì chẳng xót ruột lắm sao.

Tác giả Nguyễn Doãn Đôn, trên trang cá nhân của mình, viết: “Theo tôi để chấn chỉnh lại nền Phật giáo nước nhà,  thì Giáo hội Phật giáo Việt Nam phải đình chỉ ngay hoạt động của  vị chủ trì Chùa Ba Vàng là Thích Trúc Thái Minh và người phù tá  cho ông ta là  bà Phạm Thị Yến”.

Vậy tại sao xã hội VN nhiều người vẫn u mê, và tại sao bọn sư quốc doanh vẫn lộng hành, ngang nhiên hành nghề mê tín dị đoan mà không bị trừng trị?

Câu trả lời dành cho các bạn thân mến của tôi.

Thao Ngoc 

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo