Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TÂM TÍNH TRUNG HOA

Chỉ cần dựa vào sự vụ cụ thể này là chúng ta có thể thấy được mấy điều cốt lõi sau: Dân Trung Quốc rất hiểu tâm tính và nhận thức của dân tộ...

Chỉ cần dựa vào sự vụ cụ thể này là chúng ta có thể thấy được mấy điều cốt lõi sau:

Dân Trung Quốc rất hiểu tâm tính và nhận thức của dân tộc chúng ta. Vì chúng biết người dân Việt có tâm lý e sợ công an (chính quyền), cũng giống xã hội của chúng: một là ủng hộ chính quyền một cách ngoan ngoãn và nhiệt thành; hai là nên biết sợ hãi để an phận nếu muốn được yên ổn sinh sống và làm ăn.

Dân Trung Quốc rất lộng hành, bạo ngược, tự tung tự tác với việc sẵn sàng dùng sức mạnh bạo lực vô pháp để bức ép và đàn áp những kẻ dám tố cáo những hành vi sai trái của chúng. Chúng không thể mua chuộc (hối lộ, lôi kéo) người khác thì quay ra đe doạ và tấn công những người phản kháng hoặc những người bị hại. Chúng tự định mức giá cao hơn thị trường gấp tới 10 lần và không xem người dân nội quốc ra gì. Chúng cho người giả danh công an để đe doạ người dân. Trong khi doanh nghiệp nội vừa hoạt động thì đủ ban bệ đến kiểm tra, làm khó một cách thường xuyên. Doanh nghiệp kiếm được 10 đồng thì hối lộ hết 7 đồng. Đền bù đất đai thì rẻ mạt nên dân oan khiếu kiện khắp nơi.

Dân Trung Quốc không coi luật pháp ra gì và cũng không coi chúng ta là quốc gia đáng để được tôn trọng. Chúng làm mọi việc như chốn không người, như nhà không chủ và như đất nước vong bản vậy. Chúng xem thường pháp luật, xem thường chính quyền sở tại, khinh rẻ nhân dân trên chính mảnh đất mà là tổ quốc của mình. Vậy thử hỏi rằng một khi 3 đặc khu kia được giao vào tay chúng thì chúng sẽ trở nên tác oai tác quái thế nào? Nó sẽ thành nơi đồn trú và cũng là nơi chúng thực hiện các hành động bạo ngược trắng trợn hơn hẳn lúc này. Nhất là khi chúng có thể lựa chọn toà án để giải quyết tranh chấp, chúng có thể sở hữu nhà ở và bất động sản lâu dài, chúng lại được bảo hộ bởi một nhà nước bành trướng bất chấp mà chúng có quyền mang quân đội ra thực thi công lý ở nước ngoài. Khi sự cư trú và định cư của dân chúng của đất nước này được hiện hữu lâu dài, chúng sẽ coi đó là những vùng đất “đặc biệt dành riêng cho chúng”. Chúng sẽ xây trường học, công trình tôn giáo, cơ sở thông tin, thậm chí xây dựng mạng lưới tình báo, lực lượng quân nhân dự bị với các hoạt động gián điệp mạnh mẽ. Việc bày binh bố trận là cực kỳ quan trọng trong việc chính biến trên thực địa.

Xin được bàn thêm về vấn đề quan hệ bang giao quốc tế đối với Trung Quốc để thấy được về mặt phẩm chất quốc gia và tính tốt đẹp của chính quyền bị cảnh giác và đề phòng đến mức tồi tệ như thế nào.

Thủ tướng mới đắc cử của Malaysia đã chấm dứt hợ đồng với Trung Quốc ngay tức khắc vì lo sợ tới nguy cơ mất nước. Ấn Độ đã tuyên bố chính sách bẫy nợ của Bắc Kinh là hiểm hoạ đối với mọi quốc gia khác có liên quan đến nước này Hoa Kỳ biết rõ mưu đồ thâm hiểm với các chính sách xâm lấn thông qua đầu tư và văn hoá trong việc nghiên cứu đất nước tỷ dân trong vòng gần nửa thế kỷ qua. Singapore đoạn tuyệt với Trung Hoa một cách dứt khoát ngay từ khi lập quốc. Bhutan cũng lựa chọn sự tuyệt giao dù là láng giềng nằm sát nách lãnh thổ nước này. Nga cũng luôn đề phòng sự hai mặt của Bắc Kinh trong suốt chiều dài lịch sử. Anh quốc và các nước châu Âu đã quyết định đỉnh chỉ và cho dừng nhiều dự án đầu tư của Trung Quốc. Nhật Bản, Hàn Quốc, Indonesia, Đài Loan hay Hong Kong đều mạnh mẽ với các tuyên bố trực diện cùng những hành động đối áp cứng rắn, cương quyết trước Trung Hoa.

Chúng ta có nhìn ra được điều gì không, về hậu hoạ tiềm ẩn luôn thường trực mà hầu hết các quốc gia khác trên thế giới và ngay cả ở khu vực đều nhận thấy một cách rõ ràng, nếu làm ăn hay quan hệ với một chính quyền khốn tệ như thế?

Lê Luân




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo