Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

LUẬT AN NINH MẠNG: MỘT BỘ LUẬT VI HIẾN

LUẬT AN NINH MẠNG: MỘT BỘ LUẬT VI HIẾN Hiến pháp Việt Nam 2013 ghi rõ như sau: Điều 21: 1. Mọi người có quyền bất khả xâm phạm về đời sống r...

LUẬT AN NINH MẠNG: MỘT BỘ LUẬT VI HIẾN
Hiến pháp Việt Nam 2013 ghi rõ như sau:
Điều 21:
1. Mọi người có quyền bất khả xâm phạm về đời sống riêng tư, bí mật cá nhân và bí mật gia đình; có quyền bảo vệ danh dự, uy tín của mình.
Thông tin về đời sống riêng tư, bí mật cá nhân, bí mật gia đình được pháp luật bảo đảm an toàn.  
2. Mọi người có quyền bí mật thư tín, điện thoại, điện tín và các hình thức trao đổi thông tin riêng tư khác.
Không ai được bóc mở, kiểm soát, thu giữ trái luật thư tín, điện thoại, điện tín và các hình thức trao đổi thông tin riêng tư của người khác.

Những điều như trên đã phổ biến trong hiến pháp của tất cả các quốc gia trên toàn thế giới và được chính phủ và nhân dân tuân thủ tuyệt đối.
Ngày 2/12/2015 một kẻ khủng bố đã sả súng bắn chết 14 người và làm bị thương 20 người khác,cảnh sát Mỹ đã thu được chiết điện thoại Iphone của nghi phạm,tuy nhiên việc truy cập vào dữ liệu điện thoại để phục vụ cho việc điều tra đã không thực hiện được do không thể bẻ khóa chiếc Iphone này
Chính phủ Mỹ và FBI đã yêu cầu công ty Apple mở khóa,tuy nhiên Apple đã không đồng ý và đã gửi một lá đơn tố giác Chính phủ Mỹ và FBI là VI HIẾN và thêm một vài trường hợp khủng bố,giết người nữa cũng đã không được Apple chấp nhận mở khóa,mọi nổ lực và gây áp lực của chính phủ Mỹ lên Apple hoàn toàn không có tác dụng gì cho đến ngày hôm nay.
Đây là một trường hợp để mọi người hiểu được Hiến Pháp là gốc rễ của tất cả bộ luật ở bất kỳ quốc gia nào,mọi luật lệ do chính phủ đặt ra sẽ không có giá trị nếu đi ngược lại nội dung HIẾN PHÁP. Cho dù là thủ tướng,tổng thống,quân đội hoặc công an hay sức mạnh bạo lực nào cũng không thể “đụng chạm” đến lợi ích của bất kỳ cá nhân,hay tổ chức nào nếu vi phạm HIẾN PHÁP.
Thời gian qua rất nhiều tổ chức,hiệp hội tin học,học giả,chuyên gia,cán bộ lão thành và nhân dân cả nước đã lên tiếng phản đối dự luật VI HIẾN này vì những tác hại ghê gớm của nó đến nền kinh tế,đến quá trình dân chủ và tự do cá nhân là hoàn toàn chính xác,khi dự luật này thông qua.
Với việc áp đặt máy chủ phải đặt tại Việt Nam và các nhà cung cấp dịch vụ Việt Nam và Quốc tế như mobi,viettel,vina và facebook,google.v.v sẽ là một thảm họa với doanh nghiệp và toàn thể 90 triệu người Việt.

HỆ LỤY
Với những gì diễn ra ở Mỹ thông qua cuộc đối đầu của FBI với Apple,facebook về bảo mật thông tin khách hàng để bảo vệ quyền tự do cá nhân.

Chắc chắc rằng facebook,google và cả Apple,gmail sẽ rút khỏi Việt Nam là điều tất yếu,với nhu cầu người dân đang sử dụng các công cụ này như một món ăn hàng ngày về giải trí,văn hóa,học tập,công việc  thì thiệt hại sẽ vô cùng to lớn, thêm vào đó sẽ là cơ hội "vàng" cho các mạng xã hội như wechat,weibo của TQ phát triển (vì các cty TQ sẳng sàng đáp ứng yêu cầu của Việt Nam để đặt máy chủ và cung cấp thông tin cá nhân cho cả Việt Nam lẫn TQ như họ đã làm ở TQ )
Ngoài ra các cty điện thoại có nguồn gốc của TQ như Huawei,oppo sẽ phát triển mạnh mẽ,rõ ràng với dự luật VI HIẾN này cơ hội cho các cty TQ về điện thoại và mạng xã hội sẽ phát triển như "vũ bão" tại Việt Nam vì người dân không thể bỏ được thói quen sử dụng mạng xã hội để giao tiếp khi đã “ăn ngủ” với nó trong nhiều năm ( khi không còn facebook,google và Apple ).
Ngoài ra việc giao cho công an Việt Nam quá nhiều quyền để thu thập và kiểm tra thông tin cá nhân sẽ là một mối nguy hại cực kỳ lớn lao. Cũng phải thừa nhận một cách thẳng thắng một bộ phận không nhỏ CA Việt Nam đã quá “lạm dụng” quyền lực của mình trong thời gian vừa qua,cộng với một bộ phận không nhỏ quan chức tham nhũng và nhóm lợi ích đang hoàng hành thì việc ra đời dự luật này sẽ là một “tai họa” cho dân tộc.
1.Chiến dịch chống tham nhũng sẽ đi vào ngõ cụt vì không ai dám lên tiếng,hoặc nếu lên tiếng sẽ bị tham quan cấu kết với CA biến chất sử dụng những điều khoản không rõ ràng,khuất tất để đàn áp,bắt bớ,vi phạm quyền tự do cá nhân hoặc dùng những bằng chứng kiểu “bao cao su Cù Huy Hà Vũ” để quy chụp.
2. Sự giám sát người dân đối với chính quyền tham nhũng cũng sẽ không thể thực hiện được vì không thể đưa lên mạng xã hội những “biệt phủ”,những “Quỳnh Anh” chân dài,những Thủ Thiêm,Đồng Tâm, Fomosa,Vĩnh Tân,Boxit,BOT.....
3. Sẽ không còn sự phản biện các chính sách sai lầm của đảng và chính phủ (chắc chắn là những thông tin như “đặc khu 99 năm” như hoàng sa,trường sa sẽ không còn ai được biết và TQ sẽ âm thầm thâu tóm Đất Việt mà không tốn một “viên đạn” )
4. Sự sụt giảm đầu tư của các QG dân chủ văn minh sẽ sụt giảm vì e ngại thông tin cty bị rò rỉ,ngược lại Việt Nam sẽ phát triển mạnh đầu tư của các QG thiếu minh bạch như TQ vì họ sẽ tha hồ vơ vét tài nguyên, xã thải ra môi trường mà không bị ai lên án
5. Quyền cơ bản của con người ghi trong hiến pháp là quyền tự do ngôn luận,quyền bất khả xâm phạm về tự do cá nhân bị xâm hại nghiêm trọng (Tổ chức nhân quyền và các đại sứ quán Mỹ và Canada đã lên tiếng phản đối trong tương lai gần sẽ có những lệnh trừng phạt của quốc tế được đưa ra nếu chính phủ Việt Nam cố tình thông qua dự luật này và đất nước sẽ càng lún sâu vào khủng hoảng )
Vì quyền tự do của con người,vì lợi ích của cá nhân,cộng đồng và dân tộc, chúng ta phải lên tiếng phản đối dự luật này.
Không có sức mạnh nào,không có chính quyền nào,không có cá nhân tổ chức nào được phép đứng trên PHÁP LUẬT đó là chân lý mà còn đứng trên HIẾN PHÁP một bộ luật “mẹ” của tất cả các bộ luật lại càng không thể.
Chúng ta đã im lặng quá lâu,chúng ta đã quá vô cảm,chúng ta đã quá hèn nhát và ích kỷ trước sự tồn tại và phát triển của dân tộc Việt.
Giờ là lúc chúng ta phải lên tiếng,chúng ta phải yêu cầu những quyền đã được ghi trong hiến pháp đó là quyền được tự do cá nhân,tự do thân thể,tự do sống,quyền tự do ngôn luận,quyền được biểu tình được cất lên tiếng nói của tự do.

"Tôi có thể không đồng ý với những gì bạn nói,nhưng tôi sẳn sàng chết để bảo vệ quyền được nói của bạn "
Voltaire

http://dantri.com.vn/suc-manh-so/apple-dang-thang-the-fbi-trong-vu-kien-yeu-cau-be-khoa-iphone-20160301112102363.htm
https://vn.usembassy.gov/20180608-statement-draft-cybersecurity-law/

Yen Vo 





Không có nhận xét nào

Quảng Cáo