Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ĐỐI THOẠI VỚI BỘ TRƯỞNG NGUYỄN CHÍ DŨNG

ĐỐI THOẠI VỚI BỘ TRƯỞNG  NGUYỄN CHÍ DŨNG Bộ trưởng ở đây là ông Nguyễn Chí Dũng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch- Đầu tư. Lẽ ra để tôn trọng Bộ trưởng...

ĐỐI THOẠI VỚI BỘ TRƯỞNG NGUYỄN CHÍ DŨNG

Bộ trưởng ở đây là ông Nguyễn Chí Dũng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch- Đầu tư. Lẽ ra để tôn trọng Bộ trưởng, tôi nên kính thưa khi trao đổi, nhưng xét những gì bộ trưởng phát ngôn và “cán bộ là đầy tớ của nhân dân”, tôi bỏ phần kính thưa.

Bộ trưởng nói y như giọng điệu của một “tuyên truyền viên cho đặc khu” cấp thấp khi cho là có người cố tình chia rẽ quan hệ Việt-Trung. 

Bộ trưởng quên, hay cố tình quên Trung Quốc mới là kẻ phá hoại trước. Bao nhiêu lần, và ngay trong lúc này, Trung Quốc đã xé bỏ bao nhiêu thoả thuận “kiểm soát tình hình và không làm phức tạp thêm tranh chấp Biển Đông”. Giữa Tập Cận Bình và tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký với nhau bao nhiêu thoả thuận chung về Biển Đông và bây giờ cái sắp có là “vùng nhận dạng phòng không”. ADIZ là nấc thang cuối cùng của tranh chấp dân sự để chuyển qua chiến tranh quân sự.

Bộ trưởng ah, người ta không thể phá hoại cái không còn nữa.

Bộ trưởng nhắc về quan điểm của Đặng Tiểu Bình khi làm đặc khu Thẩm Quyến theo một giọng điệu ngưỡng mộ, vậy ông có nhớ ai muốn dạy cho VN và đảng CSVN một bài học không ? Học bài học đó năm 1979, đến nay nỗi đau đất nước vẫn chưa nguôi. Nếu năm đó nhân dân không đổ máu xương, e rằng nay không còn đảng CSVN để ông lên làm bộ trưởng.

Kiểu nhắc về Đặng Tiểu Bình của bộ trưởng như vậy người ta gọi là “nhận giặc làm cha”.

Bộ trưởng nói “phải nhớ có nhiều nước không muốn chúng ta đổi mới, cải cách, phát triển”. Bộ trưởng hãy hỏi Chủ tịch nước Trần Đại Quang xem nước nào đang muốn VN như vậy. Cách đây 2 năm, ông Quang có nói mà chắc Bộ trưởng không thèm quan tâm.

Bộ trưởng nói chúng ta không cần phải sợ chuyện này chuyện kia. Nói thẳng với Bộ trưởng, ngay cả Mỹ hiện nay còn phải e ngại Trung Quốc, Việt Nam là cái gì mà không phải lo ngại. Nhân dân e ngại chứ không phải sợ, nên nhân dân thận trọng bàn cho ra lẽ. E ngại là cái “sợ” của người trí giả, còn “e sợ” là của kẻ dám làm mà không dám nhận, của kẻ sợ quỷ vì trong lòng có ma.

Trong vai trò Bộ trưởng Bộ Kế Hoạch Đầu Tư, là nơi “canh gác” về an ninh kinh tế quốc gia, thế mà Bộ trưởng trình luật đặc khu rất sơ hở mà nhiều chuyên gia đã phân tích nên tôi không cần nhắc lại. Tôi chỉ muốn hỏi bộ trưởng vụ phụ lục cho kinh doanh mua bán lắp ráp vũ khí súng đạn trong luật đặc khu là ai đưa vào và cho phép để làm gì ? 

Bộ trưởng cũng đừng nói là cái đó có trình mà bộ trưởng chưa đọc. Nó thối tai lắm. Bộ trưởng phải giải trình với nhân dân và đảng vụ súng ống này.

Bộ trưởng và các quan chức nào vừa qua đi Thẩm Quyến nên mang các tuyên truyền viên về dạy dỗ lại, vì quá tha thiết làm đặc khu, họ dám nói là cứ cho phép mua bán súng đạn ở đặc khu nếu đủ điều kiện. Trung Quốc với sức mạnh đó, không đủ đáp ứng các điều kiện hay sao ?

Bộ trưởng nói luật đặc khu không sai Hiến Pháp là đúng, nhưng thiếu. Hiến pháp ta làm năm 2013, đến nay đã qua 5 năm với bối cảnh trong và ngoài nước nhiều biến động. Lúc Hiến pháp 2013 ra đời thì Biển Đông chưa có tên lửa và máy bay ném bom, chưa có ai đó nói đưa quân đội ra Biển Đông là quyền của họ.

Không ai nói Bộ trưởng đánh đổi chủ quyền hay ưu ái cho Trung Quốc gì cả, mà người ta chỉ nói làm đặc khu theo kiểu như vậy là kẻ hở cho Trung Quốc hưởng lợi. Chưa ai nói có tiêu cực sai trái gì ở đây.

Trong chính trị, quá lắm thì người ta mới nói “đừng để cái ngu của mình làm khổ người khác”.

H.M 

http://m.plo.vn/thoi-su/luat-dac-khu-va-moi-lo-chu-quyen-774393.html







Không có nhận xét nào

Quảng Cáo