Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

VỤ ÁN AN NINH CHÍNH TRỊ Ở HOÀ BÌNH

VỤ ÁN AN NINH CHÍNH TRỊ Ở HOÀ BÌNH Vụ án ông Đào Quang Thực, một thầy giáo cấp 1 dạy học ở Hoà Bình, đã được toà án tỉnh này thụ lý giải quy...

VỤ ÁN AN NINH CHÍNH TRỊ Ở HOÀ BÌNH

Vụ án ông Đào Quang Thực, một thầy giáo cấp 1 dạy học ở Hoà Bình, đã được toà án tỉnh này thụ lý giải quyết theo thủ tục sơ thẩm, với tội danh Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân theo Điều 79 BLHS 1999. Ông Thực sức khoẻ không tốt và đã phải đi điều trị trong bệnh viện tại giai đoạn điều tra và nay đang bị tạm giam để chờ xét xử, nhưng người thân vẫn chưa được thăm gặp kể từ ngày bị bắt.

Gia đình ông đã mời tôi là luật sư bào chữa cho Ông trong giai đoạn này. Tuy nhiên, toà án tỉnh Hoà Bình lại yêu cầu giấy yêu cầu luật sư của con gái ông Thực, đã được ông Thực uỷ quyền mời luật sư, phải có xác nhận của uỷ ban nhân dân xã, phường và giấy tờ chứng minh quan hệ cha con với bị can, bị cáo. Về mặt thủ tục thì yêu cầu này là không chính đáng và không đúng quy định của pháp luật tố tụng hình sự cũng như Luật Luật sư hiện hành, vì trong hồ sơ đã có tài liệu của cơ quan điều tra xác minh quan hệ nhân thân của con gái bị can với bị can và việc mời luật sư đã được ông Thực uỷ quyền trong hồ sơ vụ án. Nhưng để hoàn thành thủ tục này tôi vẫn đáp ứng đòi hỏi này của toà án để có thể tham gia tố tụng nhằm đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho ông Thực mà luật định. Nhưng tôi vẫn đề nghị một lần nữa rằng, toà án tỉnh Hoà Bình không nên đặt ra các yêu cầu khá là vô lý kiểu này đối với thủ tục đăng ký người bào chữa vì nó gây cản trở và khó khăn cho việc thực hiện các quyền hành nghề cũng như quyền bào chữa không chỉ của luật sư mà còn của chính bị can, bị cáo.

Đây có lẽ là một vụ án đầu tiên của tỉnh Hoà Bình về tội dann liên quan đến an ninh chính trị và an ninh quốc gia, mà ít người biết đến cũng như ít người thực sự quan tâm đến người bị cáo buộc.

Lê Luân 



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo