Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TRUMP ĐÁNH TẬP NHƯNG KHÔNG CHO TẬP LA LÀNG

TRUMP ĐÁNH TẬP NHƯNG KHÔNG CHO TẬP LA LÀNG Thông thường, mỗi khi phải đối diện với "ngoại công - nội kích" thì Trung cộng sẽ hùng ...

TRUMP ĐÁNH TẬP NHƯNG KHÔNG CHO TẬP LA LÀNG

Thông thường, mỗi khi phải đối diện với "ngoại công - nội kích" thì Trung cộng sẽ hùng hổ, la làng theo những cách thông thường, đó là:

1. Dọa sẽ dùng Luật pháp Quốc tế để tự vệ;

2. Xuất khẩu "côn đồ" ra bên ngoài Trung cộng;

3. Gia tăng đàn áp trong nước để giữ vững thể chế độc tài cộng sản;

Ở điểm 1 là "sẽ dùng Luật pháp Quốc tế để tự vệ", tức dọa sẽ kiện Mỹ lên Tổ chức thương mại thế giới WTO, việc này đã bị "phá sản" bởi Trung cộng chưa được WTO công nhận là "nền kinh tế thị trường" do suốt 15 năm qua, kể từ khi được Bill Clinton cổ súy và Bush con "đặc cách" cho vào WTO, Trung cộng luôn vi phạm các điều căn bản trong tự do thương mại, sở hữu trí tuệ,... Thì làm sao đủ tư cách đứng đơn kiện Mỹ ? Thậm chí Trung cộng còn có nguy cơ bị đuổi khỏi WTO nếu tiếp tục vi phạm những điều căn bản của WTO. 

Ở điểm thứ 2 là việc Trung cộng sẽ "Xuất khẩu côn đồ" ra bên ngoài. Điều này Trung cộng đã và sẽ gia tăng thực hiện. Tuy nhiên đây cũng là "tử huyệt" của Trung cộng bởi binh lính của Trung cộng phạm phải yếu điểm trong binh pháp đó là "quý hồ Đa bất quý hồ Tinh", tức là đông nhưng không tinh nhuệ, thiện chiến, PLA chỉ nặng về lý thuyết, thực hành trên mô hình, sa bàn mà ít có cọ xát, điều này đã được kiểm chứng qua lực lượng tinh nhuệ nhứt của Trung cộng đó là đội quân gìn giữ hòa bình của LHQ do Trung cộng phái đến Phi Châu đã phải "tè trong quần" khi đối diện với phiến quân, cụ thể vào ngày 8/7 đến ngày 11/7/2016, lính gìn giữ hòa bình Trung cộng tẩu thoát khỏi vị trí đóng quân tại Juba, thủ đô Nam Sudan
ít nhất hai lần. Thêm vào đó, vũ khí "tối tân" của Trung cộng đa phần là "hàng mả", nó được lắp ghép từ việc ăn cắp công nghệ nên sẽ không đồng bộ, không uy vũ khi thực chiến. 

Ở điểm thứ 3, tức là Trung cộng sẽ "Gia tăng đàn áp trong nước để giữ vững thể chế độc tài cộng sản". Điểm này là sở trường của độc tài cộng sản nói chung và Trung cộng nói riêng mà trong quá khứ gần, những cuộc đàn áp đẫm máu như đàn áp các sắc tộc ở Nội Mông, Tân Cương, Tây Tạng,... cũng như vụ thảm sát Thiên An Môn và Pháp Luân Công. 

Vì vậy, khi Trung cộng bị Trump đánh nhừ tử trên chiến trường thương mại, bị Trump "gài bom chùm hẹn giờ" ngay trong lòng Trung cộng là các sắc tộc, tôn giáo bị áp bức, lực lượng lao động nghèo bị bóc lột, các đảng viên cộng sản và giới trí thức có tư tưởng tự do, tiến bộ,... Thì giải pháp để cứu lấy sự ổn định của đảng cộng sản Trung quốc duy nhứt lúc này là "thanh trừng, đàn áp".

Để ngăn chặn hành động "thanh trừng, đàn áp" dã man của Trung cộng, nước Mỹ và cá nhân ông Trump phải có trách nhiệm ngăn chặn, bóp nát nó ngay trong trứng nước. Nếu không hàng triệu sinh linh đồ thán, chết oan mà nguyên nhân "gián tiếp" là do Mỹ - Trump đã truy sát Trung cộng trên mặt trận thương mại gây ra. 

Một "thảm họa nhân đạo" sẽ đổ ập xuống đầu dân Trung cộng trong thời gian sắp tới khi Trump "dốc chiến" trên chiến trường thương mại Mỹ - Trung là khó tránh khỏi. Không riêng gì Trung cộng mà các chư hầu của Trung cộng như Việt Nam, Cambodia, Venezuela,... cũng sẽ hòa theo kịch bản "trăm hoa đua nở" này để quyết tâm "giữ đảng". Để ngăn chặn những cuộc thảm sát đẫm máu sắp tới, ngài Donald Trump đã có giải pháp "Viễn - Cận" trước khi phát pháo công thành đánh vào mậu dịch của Trung cộng, đó là việc Trump đơn phương rút khỏi tổ chức nhân quyền của Liên hợp quốc, một tổ chức đã dung nạp rất nhiều quốc gia cộng sản, độc tài tham dự với tư cách thành viên. Hay nói cách khác tổ chức nhân quyền của LHQ chỉ tạo cơ hội cho các quốc gia có thể chế cộng sản, độc tài thêm "trong sạch và vững mạnh".

Rút khỏi tổ chức vô dụng trên, Trump muốn làm cho "Luật Chịu trách nhiệm về Nhân quyền Toàn cầu Magnitsky - Global Magnitsky Human Rights Accountability Act" phát huy uy vũ của nó. Với đạo luật này, Trump dễ dàng "mở rộng chế tài với các cá nhân vi phạm nhân quyền trên toàn thế giới". 

Theo đó, các cá nhân, quan chức ở tất cả các nước, nếu bị liệt vào dạng vi phạm nhân quyền, sẽ có thể bị Mỹ hạn chế nhập cảnh, hoặc đóng băng tài sản. Văn bản điều luật quy định: "Tổng thống có thể áp dụng chế tài... đối với bất kỳ cá nhân nào mà Tổng thống xác định rõ ràng, dựa trên các bằng chứng đáng tin cậy, là phải chịu trách nhiệm về hành vi giết hại bất hợp pháp, tra tấn hoặc các vi phạm nghiêm trọng khác đối với quyền con người được quốc tế công nhận nhằm vào các cá nhân ở bất kỳ quốc gia nào". Luật nầy cũng áp dụng cho các cá nhân bị kết tội tham nhũng, biển thủ và một số tội danh khác. Điều luật này có hiệu lực 6 năm nhưng chỉ có Tổng thống Mỹ là có quyền chấm dứt chế tài với một cá nhân nào đó với điều kiện phải báo cáo cho Quốc hội. 

Sau khi Trump rút Mỹ ra khỏi tổ chức nhân quyền của LHQ, ông ký ban hành ngay Dự Luật Ủy Quyền Quốc phòng năm 2019 (National Defense Authorization Act), gọi tắt là NDAA vì theo nguyên tắc thì Luật Chịu trách nhiệm về Nhân quyền Toàn cầu Magnitsky là một phần của 
Luật NDAA. 

Trump ký ban hành Luật Ủy Quyền Quốc phòng năm 2019, giờ đây lại được nhiều nghị sỹ trong Quốc Hội Mỹ lên tiếng kêu gọi Nhà Trắng sớm áp đặt các biện pháp trừng phạt Trung cộng do những vi phạm nhân quyền đối với người dân tộc thiểu số theo đạo Hồi sinh sống tại khu vực phía Tây của Trung cộng. Cụ thể các nghị sỹ thuộc hai đảng Dân chủ và Cộng hòa đã gửi thư lên Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo và Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin rằng:

- Những người dân tộc thiểu số theo đạo Hồi đang bị giam giữ một cách tùy tiện, tra tấn, và bị hạn chế nghiêm ngặt đối với các hoạt động tôn giáo và văn hóa. Một hệ thống giám sát số hóa được sử dụng phổ biến để giám sát mọi hoạt động hàng ngày của họ.

- Với mức độ nghiêm trọng của phạm vi vi phạm nhân quyền, chúng tôi kêu gọi áp dụng các biện pháp trừng phạt của Luật Magnitsky toàn cầu và xem xét các biện pháp trừng phạt bổ sung đối với các quan chức cao cấp của chính phủ cũng như các quan chức Trung cộng, những người giám sát chính sách đàn áp này. 

Có Luật NDAA chỉ đích danh Trung cộng là "kẻ thù của Mỹ", giờ có thêm yêu cầu của Quốc hội Mỹ đưa Trung cộng vào danh sách trừng phạt của Luật Chịu trách nhiệm về Nhân quyền Toàn cầu Magnitsky, đồng nghĩa Trump có một thanh trường kiếm và một đoản đao để chặt tay chân của Trung cộng và đâm thủng yết hầu của nó, tức TRUMP ĐÁNH TẬP NHƯNG KHÔNG CHO TẬP LA LÀNG. 

Riêng đối với tà quyền cộng sản Việt Nam thì cũng sẽ không thoát khỏi "lửa giận dữ" của Trump nếu manh động, ngông cuồng xua công an, quân đội đàn áp người dân biểu tình sắp tới, hãy nhớ rằng "nợ máu phải trả bằng máu", CHỐNG LẠI DÂN LÀ DÁM CHỐNG LẠi TRỜI. /.
Tran Hung.



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo