Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

MẤY CÂU HỎI LỚN CHO ANH CUNG CHỦ TỊCH HÀ NỘI

Có mấy câu hỏi lớn cho anh Chung chủ tịch Hà Nội . 1) Anh đã khảo sát các điều kiện để Hà Nội trở thành một đô thị thông minh hay chưa? Cơ s...

Có mấy câu hỏi lớn cho anh Chung chủ tịch Hà Nội .

1) Anh đã khảo sát các điều kiện để Hà Nội trở thành một đô thị thông minh hay chưa? Cơ sở hạ tầng, nhân lực, điều kiện hiện tại có đủ đáp ứng thiết thực để xây dựng một đô thị thông minh hay chưa? Tính khả thi của nó ra sao?



2) Các anh đã khái toán là cần bao nhiêu tiền và lấy tiền từ đâu hay chưa?

3) Các anh đã tính đến hậu quả của việc dân số lại tiếp tục bùng nổ và quá tải đô thị chưa? Bởi vì nếu các anh đầu tư cục bộ vào một điểm thì thu hút kinh tế tốt nhưng kèm theo dân số kéo về rất lớn. Việc này có gây mất cân bằng đầu tư, mất cân bằng kinh tế giữa các vùng miền. Các hệ lụy xấu của xã hội gia tăng thế nào anh đã nghĩ chưa? 

4) Bản chất của chế độ cộng sản là chăm chăm vào đánh bóng bề mặt đất nước mà không chú trọng đến phát triển sâu rộng. Nên việc đầu tư vào Hà nội là điều dễ hiểu. Vậy tôi hỏi nếu các thành phố khác như Sài Gòn, Hải Phòng, Đà Nẵng..cũng kém miếng khó chịu vòi vĩnh đầu tư thì các anh tính sao? Giải pháp về vốn như thế nào. Đầu tư phát triển cân bằng, đồng đều đất nước sẽ ra sao? Chẳng lẽ chỉ mỗi dân Hà Nội xứng đáng được hưởng cuộc sống hiện đại?

5) Các anh đặt mục tiêu, giải trình cụ thể như thế nào, đến năm bao nhiêu? Hay lại dẫm vào vết xe đổ của hàng chục cái mục tiêu vĩ mô "xã hội chủ nghĩa" thất bại lũy kế.  

6) Các anh có dám khẳng định đây là vấn đề nghiêm túc hay chỉ là bánh vẽ để các anh đốt tiền, tham nhũng và nhử dân nhằm kéo dài sự sống của chế độ? 

   Tôi luôn tán thành hiện đại hóa đất nước, nhưng bao năm nay các anh đốt cháy giai đoạn, đẽo cày giữa đường, chạy theo mục tiêu này nọ trong khi năng lực và tâm huyết của các anh không có. Chưa có một mục tiêu vĩ mô dài hạn nào các anh hoàn thành cả. Tất cả chỉ là bánh vẽ để mị dân và làm giàu cho lãnh đạo. Các anh nên nhớ ngân sách đã cạn, dân đã gánh bao nhiêu nợ, thuế trên vai, đi vay khó khăn hơn và triển vọng cho đầu tư ở Việt Nam không còn nhiều nữa cũng như báo động về sự sụp đổ chế độ đã cận kề. Vậy thì các anh vẽ ra để hốt những cú chót để cao chạy xa bay, bỏ lại một mớ nhầy nhụa cho dân gánh ư? Hình như nhà anh có nhà ở bên Canada thì phải?

Nguyễn Việt Nam

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo