Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

MỤC ĐÍCH CUỐI CÙNG CỦA TRUMP TRONG CHIẾN TRANH THƯƠNG MẠI VỚI TRUNG CỘNG

MỤC ĐÍCH CUỐI CÙNG CỦA TRUMP TRONG CHIẾN TRANH THƯƠNG MẠI VỚI TRUNG CỘNG Sau khi gói thếu 200 tỷ đã hoàn tất việc lấy ý kiến vào ngày 06/9/2...

MỤC ĐÍCH CUỐI CÙNG CỦA TRUMP TRONG CHIẾN TRANH THƯƠNG MẠI VỚI TRUNG CỘNG

Sau khi gói thếu 200 tỷ đã hoàn tất việc lấy ý kiến vào ngày 06/9/2018, phía Mỹ lặng thinh sau đó Bộ trưởng Tài chánh Mỹ bắn tin mời Trung cộng để rồi sau đó Trump lại gằng giọng sẽ đánh thuế 10% lên 200 tỷ USD hàng hóa của Trung cộng và kèm theo tuyên bố sắc lạnh nếu Trung cộng tìm cách chống trả thì gói 267 tỷ USD còn lại sẽ được công bố và có hiệu lực tức thì. 



Lối đánh này của Trump đã đẩy Tập Cận Bình "sa lầy" toàn diện. Nếu Tập vẫn cử phái bộ sang Mỹ đàm phán để mong "được vạ" thì má Tập đã bị sưng húp bởi cú đấm nặng 20 tỷ USD (10% của 200 tỷ USD) của Trump đã tung ra rồi. Nếu Tập không đàm phán và quyết tâm đáp trả thì gói hàng 267 tỷ USD còn lại sẽ ăn đủ cú đấm 25% và cú đấm 15% của gói 200 tỷ USD còn lại cũng sẽ đập nát mặt Tập vào đầu năm 2019 như Trump đã cảnh cáo Tập. 

Vậy mục đích cuối cùng của Trump là gì ? Nếu chúng ta tạm thoát khỏi lối đánh của Trump và phân tích sâu thêm thì sẽ thấy mục đích sâu xa của Trump chính là đánh sập "truyền thống văn hóa Nho giáo của Khổng Tử" mà Trung cộng đang cổ súy, quảng bá. 

Xét về phương diện xã hội học thì truyền thống văn hóa Nho giáo của Khổng Tử là kẻ "triệt tiêu" tự do, dân chủ bởi tư tưởng Khổng Tử thực chất là "tội ác”. Bởi thực chất chế độ lễ giáo phong kiến tôn ty trật tự kiểu “mối quan hệ Quân-Thần (Vua-Tôi) do Khổng Tử đề xướng mà theo Lỗ Tấn là "chế độ ăn thịt người". Bởi theo Khổng Tử, mọi người phải đặt lòng trung thành tuyệt đối với “minh chủ” lên vị trí cao nhất trong “Tam cương”, vì minh chủ mà người ta phải hy sinh tất cả. Tư  tưởng “trung quân” đã ăn sâu vào tiềm thức người Trung Hoa trở thành đặc tính dân tộc, xưa là trung với VUA, nay là trung với LÃNH TỤ hoặc đảng lãnh đạo, trở thành mảnh đất nuôi dưỡng chế độ chuyên chế độc tài. 

Chúng ta không khỏi ngạc nhiên khi hàng ngày chứng kiến những thói hư, tật xấu của thường dân, quan chức Trung cộng, bởi vì chúng đều bắt nguồn từ "truyền thống văn hóa, chính trị, kinh tế” của Khổng Tử và Nho giáo mà ra. Chính đạo Khổng và Nho giáo đã biến dân Trung cộng trở thành sắc tộc có ba điểm đặc trưng sau:

1. Về văn hóa: là nói láo như Cuội, đặt điều, nhận vơ,...

2. Về chánh trị: Thường dân chỉ biết ngậm họng, phục tùng;

3. Về kinh tế: Bóc lột và lừa bịp, lấy của người làm của mình. 

Ba đặc tính nguy hiểm trên của dân Trung cộng đều xuất phát từ Khổng Tử và Nho giáo, sẽ vô cùng nguy hiểm cho những dân tộc khác nếu không sớm ngăn chặn sự phổ quát, truyền bá của nó. Chính sự nguy hiểm về "truyền thống văn hóa, chính trị, kinh tế” của Khổng Tử và Nho giáo đã tạo động lực và giúp cho hai giáo sư kinh tế học Peter Navarro và Greg Autry nghiên cứu, đúc kết để cảnh báo nhân loại qua cuốn sách "Chết bởi Trung cộng - Ðương đầu với con Rồng - Lời kêu gọi Hành Ðộng Toàn Cầu. 

Thật không may cho nhân loại nếu như nước Mỹ không chọn Trump làm tổng thống và Trump không trọng dụng Peter Navaro làm mưu thần thì cái "chế độ ăn thịt người" sẽ đẩy các sắc tộc trên địa cầu này rơi vào thảm họa "Chết bởi Trung cộng" là khó tránh khỏi. 

Từ đây chúng ta đã hình dung ra MỤC ĐÍCH CỦA TRUMP SAU CÁC ĐỢT ÁP THUẾ đó là muốn đánh sập ông tổ của họ Tập là Khổng Tử và Nho giáo bằng chính tư tưởng của Khổng Tử. Trump đã ép Tập Cận Bình đứng trước hai sự lựa chọn:

1. Nếu Tập hàng Trump thì "Thiên tử" trong lòng dân Trung cộng sụp đổ, Tập phải đối diện với sự đảo ngược "quân xử - thần tử" vì lúc này lực lượng đối kháng của Tập sẽ vùng dậy theo cách "thần xử - hôn quân tử".

2. Nếu Tập vẫn cương quyết đáp trả thì nền kinh tế của Trung cộng sẽ suy kiệt, dân chúng bất mãn và hãy hình dung với hơn 1,4 tỷ dân bị nhồi nhét bởi truyền thống văn hóa, chính trị, kinh tế” của Khổng Tử và Nho giáo, mang nặng thói hư, tật xấu thì không "nội loạn kinh hoàng" mới lạ mà lịch sử của các triều đại Trung Hoa đã minh chứng. 

Như vậy, MỤC ĐÍCH CUỐI CÙNG CỦA TRUMP TRONG CHIẾN TRANH THƯƠNG MẠI VỚI TRUNG CỘNG ngoài việc thực hiện lời hứa "Nước Mỹ trên hết" ra thì ý nghĩa sâu xa là "đánh sập" truyền thống Khổng Tử và Nho giáo của dân tộc Trung Hoa để cứu nhân loại khỏi thảm họa "Chết bởi Trung cộng"./.
Tran Hung.

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo