Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

LUẬT KHIẾN DÂN BẤT AN

LUẬT KHIẾN DÂN BẤT AN Quốc hội là nơi tập hợp những nhà làm luật, theo lý nơi đó, Luật pháp phải được xây dựng từ thực tiễn cuộc sống, nó là...

LUẬT KHIẾN DÂN BẤT AN

Quốc hội là nơi tập hợp những nhà làm luật, theo lý nơi đó, Luật pháp phải được xây dựng từ thực tiễn cuộc sống, nó là nguyên tắc để góp phần phát triển đất nước, tôn trọng con người, nơi đại diện cho dân phải là những người xem xét tính chặt chẽ, tính đầy đủ, tính hợp lòng dân những điều khoản trong bộ luật đang được áp dụng. Mặt khác, họ phải thường xuyên tương tác cử tri để đưa ý kiến vào nghị trường mà làm cơ sở hủy điều luật bất công, để bổ sung điều luật chưa đầy đủ, hoặc viết điều luật mới nếu cần thiết vv...

Căn cứ theo nghị định Điểm a, Khoản 3, Điều 24, Nghị định 96/2014 của Chính phủ thì việc xử phạt là đúng. Nhưng cái đúng nghị định liệu có đúng luật chưa? Nếu đúng luật sao khiến dân chúng sợ hãi, lo âu và cảm thấy thật bất công?
Vậy thì quy định đó cần phải sửa đổi ngay để phục vụ nhân dân, phù hợp với thực tiễn đời sống. Xây dựng Luật là bảo vệ con người chứ không phải làm cho con người lo lắng, bất an.
Nó không phù hợp vì sao? Vì một người dân nghèo được người thân cho 100 USD, anh chỉ nghĩ đơn giản là hết tiền mang đi đổi để chi tiêu. 
Anh thợ điện chất phác chỉ cần nhanh gọn, tiện ích. Nhưng cuối cùng anh bị trưng thu 100 USD và xử phạt 90 triệu đồng.
Rõ ràng rằng đây là một quyết định xử phạt máy móc, vô cảm và thiếu tình người. Nó còn thiếu công bằng, thậm chí vô lý.
Như vậy, ở góc độ nhà làm luật, anh phải là người có chính kiến, rằng luật đó đúng hay vi hiến, luật đó công bằng hay bất công vv... Còn khi sự việc xảy ra, công an vào cuộc, thì chuyện xét đúng luật hay sai luật là chuyện của tòa án, đâu phải chuyện của nhà làm luật?

Ông Nguyễn Đức Kiên là nhà làm luật, sao lại nhảy vào phán chuyện đúng sai của một vụ án nhỉ? Trong khi luật đó có công bằng không? Luật đó có hợp hiến không? Luật đó có vi phạm các cam kết của Việt Nam với LHQ không?  Thì chẳng thấy ông nói. Như vậy, ông vào quốc hội để làm gì? Để nói vuốt đuôi những việc làm của chính quyền à?
 Thật, những nhà làm luật như thế này thì chỉ có ở VN.

Thao Ngoc



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo