Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TẠI SAO PHẢI CHỐNG ĐỐI ĐẾN CÙNG MỘT ĐIỀU LUẬT VI HIẾN ?

TẠI SAO PHẢI CHỐNG ĐỐI ĐẾN  CÙNG MỘT  ĐIỀU LUẬT  VI HIẾN ? Hiến pháp là một văn bản giao kèo giữa nhân dân và chính quyền những quyền căn bả...

TẠI SAO PHẢI CHỐNG ĐỐI ĐẾN  CÙNG MỘT  ĐIỀU LUẬT  VI HIẾN ?

Hiến pháp là một văn bản giao kèo giữa nhân dân và chính quyền những quyền căn bản mà người dân được hưởng, đồng thời quy định rõ nhiệm vụ của bộ máy chính quyền đối  với việc phục vụ người dân.

Hiến pháp là văn bản luật cao nhất, tối thượng của một quốc gia. Khi hiến pháp được thông qua không một cơ quan lập pháp nào được  phép ra những văn bản luật mâu thuẫn vơi hiến  pháp.

Vì sao ?

Vì hiến pháp nêu rõ những quyền tự nhiên của người dân. Những quyền tự nhiên này giống như việc hít thở không khí, cơm ăn, nước uống, sinh hoạt hàng ngày. Thiếu các quyền tự nhiên sinh học này cơ thể con người sẽ chết. Thiếu các quyền tự nhiên trong hiến pháp, một dân tộc sẽ chết.

Điều phỉ báng nhất với đội ngũ trí thức của một dân tộc là để  trong một bản hiến pháp tồn tại những mâu  thuẫn về mặt logic học. Bản hiến pháp CHXHCNVN 2013 là một văn bản như thế. Và không những thế nó còn cho phép luật đinh kiểm soát quyền tự nhiên của người dân.

Điều  đó mặc nhiên chỉ ra rằng 2700 giáo sư tiến sĩ và hàng triệu cử nhân Việt Nam đều là phường tham sống sợ chết , thần phục quyền lực khi đe cho sự mâu thuẫn ấy tồn tại hàng chục năm trời. Bởi lẻ các vị "kẻ sĩ" ngày xưa khí khái hơn nhiều, dám 
 buông lời ngăn cản các tên họn quân vô lại dù đầu rơi máu chảy. Kẻ sĩ ngày nay ngậm miệng ăn tiền trước tên hôn quân : đảng  CSVN.

Và khi tên hôn quân ấy bán nước cho ngoại bang, đám trí thức  ấy lại ngậm miệng tiếp khi chúng chỉ đạo ra luật bịt miệng 95 triệu dân Việt Nam.

Sống  ở trên đời có ai không nói mà có thể tồn tại được không ? 

Một chính quyền được người dân dựng nên chứ không phải là thánh nhân. Ngay cả thánh nhân cũng sai phạm và bị dân gian châm biếm. Châm biếm có thể đúng  , có thể sai và không một quan tòa nào có thể phân đinh được  sự đúng sai đó. Chỉ có một quyền tự do ngôn luận này mới có thể phản biện một quyền tự do ngôn luận khác. 

Thế nhưng ra luật để cản trở quyền này là vi phạm nghiêm trọng hiến pháp và cả tuyên ngôn nhân quyền.Mục đích  cao nhất  là để  chúng rộng đường  bán nước , bán tài nguyên quốc gia, bán sức lao động, nội tạng con người... Hán hóa một dân tộc mà không gặp bất kỳ sự phản kháng nào rồi ...dông.

Trước sự  phi lý này người dân nước  Việt chỉ có 2 cách chọn lưa:
-1/ Vận động  xuống đường biểu tình chống đối.
-2/ Xem như không hề có luật này.

Dương Hoài Linh

Ps: Mục đích cuối cùng của việc ra luật AN NINH MẠNG là để ngăn chặn biểu tình.

Tuy nhiên:
- Thế giới và Việt Nam trước  khi có mạng xã hội vẫn có biểu tình. Bởi mạng xã hội không phải là cách vận động người dân duy nhất.

- Việt Nam sau khi có mạng xã hội còn ít biểu tình hơn trước đó. Vì được giải toả bức  xúc bằng ...chém gió.

Do vậy nếu có luật an ninh mạng để ngăn chặn ...chém gió thì  dân sẽ xuống đường biểu tình nhiều hơn , sẽ  thực tế hơn.

Điều cuối cùng chỉ sợ là : dân Việt Nam chỉ thích chém gió hơn chém thật nên sẽ cố thủ trên mạng xã hội và tiếp tục gõ phím để lách luật.Do đó với Việt nam chỉ có phép thắng lợi tinh thần và nguỵ biện là có thể tồn tại lâu.

Họ  chỉ dám xuống đường  để cổ vũ bóng đá chứ không bao giờ dám xuống đường để chống đối chính quyền , thực hiện quyền làm người.

Đơn giản chỉ vì xuống đường  để làm súc vật thì công  an không bắt. Xuống đường để làm người thì lại sợ chó vàng công an cắn.



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo