Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

KẺ BỊ KIM JONG UN XỬ TỬ LÀM VIỆC CHO TÀU CỘNG HAY MỸ ?

KẺ BỊ KIM JONG UN XỬ TỬ LÀM VIỆC CHO TÀU CỘNG HAY MỸ ? Trước khi tiếp nhận vai trò đặc phái viên về Mỹ từ Thứ trưởng Ngoại giao Choe Son-hui...

KẺ BỊ KIM JONG UN XỬ TỬ LÀM VIỆC CHO TÀU CỘNG HAY MỸ ?

Trước khi tiếp nhận vai trò đặc phái viên về Mỹ từ Thứ trưởng Ngoại giao Choe Son-hui vào đầu tháng 02/2019, Kim Hyok-chol là Đại sứ quán của Bắc Hàn tại Tây Ban Nha.

Tháng 01/2019, Kim Hyok-chol tháp tùng Kim Yong-chol, cựu trùm tình báo Bắc Hàn, được ví là "cánh tay phải" của Kim Jong-un, trong chuyến thăm Mỹ. Tại Mỹ, Kim Yong-chol đã giới thiệu với Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo rằng Kim Hyok-chol sẽ là người đàm phán chính với đặc phái viên Mỹ Stephen Biegun.

Trước khi bay đến Hà Nội vào ngày 19/02/2019 để gặp đặc phái viên Mỹ là ông Stephen Biegun nhằm tiền trạm cho cuộc hội ngộ Trump - Kim thì Kim Hyok-chol đã ghé Bắc Kinh gặp Tập Cận Bình để nghe chỉ thị. Sau đó Kim Jong Un đã đi sang Hà Nội để hội kiến ông Trump nhưng lần này cả đi lẫn về Kim Jong Un không thèm ghé Bắc Kinh để diện kiến Tập Cận Bình. Về kết quả của Hội nghị thượng đỉnh lần 2 thì chúng ta đã biết ông Trump đã "xô ghế" ra về mà không có tuyên bố chung.

Trước khi diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Trump - Kim tại Hà Nội vào ngày 27/02 thì cách đó 5 ngày, vào ngày 22/02/2019, một nhóm ít nhất 10 người đã cầm súng giả xông vào đại sứ quán của Bắc Hàn ở Tây Ban Nha, trói tay và bịt miệng các nhân viên ngoại giao rồi lấy đi nhiều tài liệu, máy tính và ổ cứng.

Nhóm đột nhập này sau đó trốn sang Mỹ và liên lạc với Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) tại New York để cung cấp thông tin. Phía Mỹ khẳng định họ không liên quan đến vụ đột nhập. Sau đó, vào ngày 18/4/2019, một quan chức hành pháp Mỹ cho biết cựu lính thủy đánh bộ Christopher Ahn bị bắt vào ngày 18/4 và bị buộc tội tại tòa án liên bang ở Los Angeles ngày 19/4.  Ahn là thành viên của Dân phòng Cheolima - CCD, nhóm đã nhận trách nhiệm đột nhập sứ quán Bắc Hàn ở Madrid vào ngày 22/02/2019. 

CCD là nhóm người Bắc Hàn muốn lật đổ Kim Jong-un. Năm 2017 CCD đã đưa con trai của Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ với Kim Jong-un rời khỏi Macau vì mạng sống của cháu Kim Jong Un có nguy cơ bị đe dọa. CCD tuyên bố sẽ phơi bày "các hoạt động phi pháp lan tràn trong các phái đoàn Bắc Hàn ở nước ngoài" và "đang tiến hành nhiều bước chuẩn bị để làm rung chuyển tận gốc chính quyền Kim Jong-un".

Đến đây chúng ta đã có thể hình dung ra cựu đại sứ tại Tây Ban Nha là Kim Hyok-chol, kẻ được giao trọng trách đặc phái viên về Mỹ trong tiến trình hội nghị thượng đỉnh Trump - Kim lần 2 tại Hà Nội vừa bị Kim Jong Un xử tử là phe nào. 

Nếu Kim Hyok-chol đã thông đồng với CIA như tin tức loan truyền thì CCD không dại gì đột nhập vào đại sứ quán của Bắc Hàn ở Tây Ban Nha rồi chạy sang sang Mỹ để liên lạc với Cục Điều tra Liên bang Mỹ - FBI, làm vậy thật vô nghĩa bởi hóa ra "ta lại đánh ta" nếu Kim Hyok-chol thông đồng với CIA. 

Chỉ có một nhận định duy nhứt là Kim Hyok-chol chính là thân tín của Tàu cộng, do Tàu cộng đào tạo để làm theo lịnh Tàu cộng trong nhiệm vụ "chống lại tự diễn biến" của Kim Jong Un trong quá trình phi nguyên tử Bắc Hàn. 

Căn cứ trên tài liệu, hồ sơ mà nhóm CCD lấy được từ việc đột nhập vào cơ quan cũ của Kim Hyok-chol mà họ đã cung cấp cho FBI, phía FBI đã nhanh chóng giải mật và xác định Kim Hyok-chol là một điệp viên gạo cội của Tàu cộng. Vì vậy ông Trump và Kim Jong Un đã vạch ra kế "dụ rắn khỏi hang" nhưng tránh "đả thảo kinh xà" và có lý cớ để Kim Jong Un diệt trừ rắn độc đang ẩn núp dưới gầm bàn nên cả 2 diễn tuồng "xô ghế" vào phút 89 để sau đó Kim Jong Un dễ bề "phản gián". 

Lịnh xử tử Kim Hyok-chol và 4 quan chức ngoại giao khác đã được thực thi với tội danh "thông đồng với CIA làm hỏng đại sự quốc gia". Tập Cận Bình đau như thiến nhưng đành bặm môi, cắn nứu vì đòn phản gián cực đỉnh của trùm CIA Mike Pompeo nay là ngoại trưởng Mỹ đã biến Tập thành kẻ có họng ăn không có họng nói. Siêu đẳng hơn là sau khi từ Hà Nội trở về Bình Nhưỡng, Kim Jong Un vờ "hất hủi" em gái ruột là cô Kim Yu Jong, một nhiếp chính đại thần của Kim Jong Un để tránh tiếng là "vị thân" vì cô ta cũng đã tháp tùng anh trai mình đến Hà Nội thì tại sao Kim Jong Un chỉ xử tội bè lũ Kim Hyok-chol mà không đá động đến em gái Kim Yu Jong ?

Kế hợp tung của Donald Trump với Kim Jong Un quả thật siêu đẳng mà đạo diễn không ai khác chính là sếp CIA Mike Pompeo. Bái phục./.

Tran Hung.



KIM JONG UN ĐANG "TỰ DIỄN BIẾN" THEO KẾ "HỢP TUNG" ĐỂ PHÁ BẪY TẬP CẬN BÌNH ? 
Báo chí đồng loạt đưa tin việc Kim Jong Un không có tên trong danh sách đại biểu Quốc hội Bắc Hàn khóa mới khiến nhiều người thấy lạ. Nguyên cớ do đâu theo cá nhân có thể như sau:

Từ khi ông nội của Kim Chính Ân là Kim Nhật Thành chết đến nay, tuy cha con của Kim Chính Ân được thay nhau thừa kế quyền hành cai trị đất nước nhưng cả Kim Chính Nhựt lẫn Kim Jong Un đều không phải là "Nguyên thủ quốc gia" mà chỉ là "chủ tịch đảng Lao động".

Năm 1998, Kim Jong Nam sanh ngày 04/02/1928 được bầu vào chức "Chủ tịch Đoàn chủ tịch Hội nghị Nhân dân Tối cao của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên". Với chức vụ này, Kim Jong Nam được coi là "nguyên thủ quốc gia " của Bắc Hàn. 

Với cương vị trên, Kim Jong Nam "đại diện" cho Bắc Hàn trong tất cả các chuyến thăm cấp nhà nước và đón tiếp chuyến thăm của nguyên thủ quốc gia nước ngoài. 

Về lý thuyết, chủ tịch đoàn chủ tịch Hội nghị Nhân dân Tối cao Kim Jong Nam cùng Thủ tướng Pak Pong Ju (sanh năm 1939) và Chủ tịch Ủy ban Quốc vụ Bắc Hàn là Kim Chính Ân (Kim Jong Un) tạo thành "ba bên quyền lực", mỗi chức vụ có quyền hạn ngang nhau và kiểm soát quan hệ ngoại giao, chánh phủ và quốc phòng. 

Tuy nhiên trên thực tế khi Kim Chính Nhựt còn sống thì Nhựt là người nắm giữa quyền lực cao nhất. Sau khi Nhựt chết vào năm 2011, Kim Chính Ân được chọn thừa kế nhưng cán cân quyền lực đã không còn như thời cha của mình. Tức ba nhánh quyền lực gần như chia đều cho ba chóp bu hiện nay là Chủ tịch Ủy ban Quốc vụ Kim Jong Un - chủ tịch đoàn chủ tịch Hội nghị Nhân dân Tối cao Kim Jong Nam và Thủ tướng Pak Pong Ju.

Bộ ba quyền lực Kim Jong Un - Kim Jong Nam - Pak Pong Ju luôn phát sinh những mâu thuẫn về tuổi tác, ý thức hệ, bởi hai ông lão Kim Jong Nam - Pak Pong Ju đều do Trung cộng đào tạo, dựng lên, chỉ riêng một mình Kim Jong Un có hơi hướng "khai phóng" do được ăn học ở Thụy Sĩ. Lợi điểm cho Kim Jong Un là hắn được nắm chức chủ tịch đảng Lao Động và nắm luôn bộ quốc phòng ở cương vị Chủ tịch Ủy ban Quốc vụ vì vậy tuy thế cô nhưng quyền lớn nên các cuộc "cải tổ" của Kim Jong Un luôn bị hai lão già "bảo thủ - thân Trung" ngấm ngầm cản phá nhưng đều bị Kim Jong Un sử dụng quyền lực tối thượng trong tay dẹp bỏ. 

Tuy nhiên, trước đại sự "đổi vũ khí nguyên tử lấy kinh tế" để tiến nhanh tới việc thống nhứt hai miền Triều Tiên bằng giải pháp hòa bình theo đề xuất của tổng thống Trump lại là một điều khó khăn, phức tạp với Kim Jong Un vì:

1. Tập Cận Bình không dễ dàng để tuột khỏi tay mình một gã Chí Phèo rất giá trị để làm đối trọng với Mỹ - Nhật - Nam Hàn;

2. Khi khát vọng hòa bình của Kim Jong Un đạt được thì Kim Jong Un trở thành "thanh niên anh hùng" trong mắt nhân dân ở hai miền Triều Tiên nói riêng và Thế giới nói chung. Điều này nghiễm nhiên những tội ác mà gia tộc họ Kim đã gây ra trước đây sẽ được ân xá, khoan hồng. Ngược lại những tên "Hàn cộng già" khác sẽ vẫn bị "phán xét" vì không có công để được đoái tội. 

Vì lẽ đó, những tên "Hàn cộng già" luôn theo lịnh của Tập để cản trở tiến trình phi nguyên tử Bắc Hàn, hợp nhứt hai miền Nam - Bắc Triều Tiên bằng giải pháp hòa bình như "thiện chí" của Kim Jong Un và đề xuất của ông Trump. 

Chính vì vậy, sau khi gặp nhau tại Hà nội, ông Trump đã đứng dậy nửa chừng mà không có tuyên bố chung nào. Lý do rất dễ hiểu vì theo phân tích ở trên thì hiện nay Kim Jong Un không phải là "nguyên thủ quốc gia", anh không phải là "nguyên thủ quốc gia" thì theo thông lệ quốc tế, mọi ký kết, thỏa thuận mang tầm vóc quốc gia đều "vô giá trị" về mặt pháp lý. Đặc biệt là chủ đề "phi nguyên tử Bắc Hàn, hợp nhứt hai miền Nam - Bắc Triều Tiên bằng giải pháp hòa bình".

Bởi nếu Trump - Kim sớm cam kết điều này trong lúc Kim Jong Un với thân phận "không phải là nguyên thủ quốc gia" thì Tập Cận Bình sẽ có cớ xúi giục những tên "Hàn cộng già" qui kết Kim Jong Un tội "phản bội" và chính biến sẽ nổ ra toàn cõi Bắc Hàn với sự hỗ trợ đắc lực của Trung cộng để phế truất Kim Jong Un. 

Vì vậy buộc lòng Trump - Kim phải "trá bại" để chờ khi Kim Jong Un ổn định được triều cương, nắm chắc trong tay chức vụ nguyên thủ quốc gia một cách "chính danh" rồi hãy làm những gì mà Trump - Kim mong muốn. 

Vì vậy không có gì ngạc nhiên khi trong danh sách 687 đại biểu Quốc hội chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử hồi đầu tháng 3/2019 không có tên Kim Jong Un. Bởi Kim Jong Un muốn xây dựng hình tượng nhà lãnh đạo của một quốc gia có hai nhánh hành pháp và lập pháp vận hành riêng rẽ và sẽ trở thành một "nguyên thủ quốc gia thực thụ" để quyết định vận mệnh của Bắc Hàn. 

Điều mà toàn thể nhân dân Bắc Hàn mong muốn cháy bỏng đó là Mỹ dở bỏ lịnh trừng phạt và hỗ trợ Bắc Hàn phát triển kinh tế. Họ rất kỳ vọng vào Kim Jong Un qua việc Un thân thiện với ông Trump và tồng thống Nam Hàn. Vì vậy khi Kim Jong Un trở thành "nguyên thủ quốc gia" thì âm mưu cản trở việc Kim Jong Un cam kết phi nguyên tử Bắc Hàn, hợp nhứt hai miền Nam - Bắc Triều Tiên bằng giải pháp hòa bình" do Trung cộng giựt dây sẽ bị bóp chết trong ý tưởng. 

Ở bên kia bờ Đại Tây Dương, diều hâu John Bolton - Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ lại tung chiêu "công tâm" khi thẻ thọt rằng tại cuộc gặp mặt ở Hà Nội, "Chúng tôi cho họ một định nghĩa. Tổng thống thật ra đã đưa 2 mẫu giấy, một bằng tiếng Anh và một bằng tiếng Hàn cho Kim Jong Un, mô tả định nghĩa của chúng tôi về giải giáp nguyên tử". Cũng theo ông râu kẽm này thì nội dung của “thỏa thuận lớn” là Bắc Hàn từ bỏ mọi vũ khí hủy diệt hàng loạt cùng hỏa tiễn các loại để Bắc Hàn sẽ có một tương lai rất tươi sáng về kinh tế. 

Ông Bolton chơi chiêu này cận kề ngày Hội đồng Nhân dân tối cao Bắc Hàn - SPA sẽ nhóm họp vào ngày 11/4/2019 có khác gì đem sườn cừu ra đầu gió nướng cho thằng ăn mày cuối gió chảy nước miếng chơi. Ác nỗi là ông Trump và ông Abe bên Nhựt Bổn lại xiết chặt thêm lịnh cấm vận để giúp Kim Jong Un sớm thành ước nguyện "sống vì con cái sau này" mà Un đã nói trước khi đến Hà nội gặp ông Trump gầy sòng thực kế "hợp tung" phá bẫy của Tập Cận Bình. 

Trên đây là nhận định logic học của cá nhân. Mọi việc còn chờ vào kết quả cuộc họp Quốc hội của Bắc Hàn khai mạc vào ngày 11/4 sắp tới. Nếu giở chén ra mà Kim Jong Un lần đầu tiên vượt mặt cha mình để bằng ông nội là được bầu làm chủ tịch nước thì đúng là "con hơn cha - nhà có phước", phước không do gia tộc họ Kim có được mà cả dân tộc hai miền Triều Tiên và thế giới có được.

Nhìn viễn cảnh tương lai của Bắc Hàn chóp bu Ba Đình nghĩ gì đây ? Hán nô Nguyễn Phú Trọng có dám học tập và làm theo thanh niên Kim Jong Un để chuộc tội trước dân tộc Việt nam hay vẫn một mực trung thành với mẫu cuốc Trung cộng, vẫn quyết tâm còn đảng - còn mình - còn quyết tâm bán nước./.

Tran Hung

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo