Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

5 VẤN ĐỀ VỚI CÁNH HỮU TRẺ TRÂU VIỆT NAM

[5 VẤN ĐỀ VỚI CÁNH HỮU TRẺ TRÂU VIỆT NAM] Mình để ý cái này. Cứ mỗi lần mấy bạn ‘Cánh Hữu Trẻ Trâu’ ế, cạn ý tưởng và không có ai quan tâm n...

[5 VẤN ĐỀ VỚI CÁNH HỮU TRẺ TRÂU VIỆT NAM] Mình để ý cái này. Cứ mỗi lần mấy bạn ‘Cánh Hữu Trẻ Trâu’ ế, cạn ý tưởng và không có ai quan tâm nữa thì hay nhắc tên ‘Ku Búa.’ Ngay lập tức, bạn sẽ được chú ý trở lại. Thương hiệu ‘Ku Búa’ từ lâu đã làm phao cứu sinh cho biết bao anh hùng bàn phím não rỗng. Thật vinh dự.

Thấy bạn này mắc cười quá nên trả lời để bạn ấy bớt mức độ nhảm xuống. Trước tiên, tôi rất quý các bạn. Vì rất trẻ và sung cho nên cơ thể đầy khí thế. Nhưng tôi khuyên thật lòng, bớt sung lại đi.

Các bạn tự gọi mình là ‘Cánh Hữu,’ tôi rất vui khi thấy mình có tác động tương đối không nhỏ. Nhưng đã đến lúc trưởng thành và bớt trẻ trâu lại. 

Theo dõi các bạn trẻ thì tôi thấy có 5 vấn đề chính. Hãy bình tĩnh và đón nhận nhé.

1. Không biết Tả Hữu là gì. Sự thật, giờ hỏi thì bao nhiêu người có thể giải thích và phân tích được? Ngay cả những thứ cơ bản còn không biết thì làm sao dám gọi mình Tả hay Hữu?
2. Đem tôn giáo vô rồi coi đó là chân lý, trong khi nó chẳng liên quan gì.
3. Liên kết Cánh Tả và Hữu với mọi thứ và nhìn vấn đề đơn phương. Nhiều bạn dùng Tả Hữu để nói về phụ nữ, đời sống tình d*c, trinh tiết và hôn nhân. Trong khi nó chẳng liên quan gì cả. Vì nhìn mọi thứ từ góc nhìn Tả Hữu nên không thấy được sự toàn diện.
4. Nhầm lẫn giữa ‘Ý Kiến’ và ‘Chính Sách.’ Một cái là quan điểm cá nhân, một cái là luật và mọi người phải theo. Ví dụ, bạn có quan điểm về phá thai nhưng không thể ép người khác làm theo.
5. Thích soi mói người khác trong khi bản thân không làm gì. Nói bạn đừng giận, bạn chưa đủ trình độ để phân biệt Tả Hữu đâu. Khuyên bạn nên tìm hiểu lại rồi nói chuyện tiếp.

Mỗi quốc gia có văn hoá và quan điểm về chính sách công riêng. Như người Đức có quan điểm rằng chính phủ nên miễn phí đại học để đầu tư vào chất xám hay Pháp cho rằng y tế là ưu tiên hàng đầu cho người dân. Áp dụng tiêu chuẩn ‘Cánh Hữu Mỹ’ thì không có ý nghĩa gì cả. Nếu vậy thì Úc, Canada hay New Zealand là cực tả và đang tha hoá rồi. Vì họ cấm súng, có y tế công, có giáo dục công và cho phá thai. Nhưng họ vẫn rất giàu.

Cánh Tả và Hữu chỉ dùng để miêu tả, phân tích và phân biệt chính sách kinh tế, chính sách công và mức độ can thiệp của chính quyền thôi. Bốn cột trụ là Chủ Nghĩa Tư Bản, Kinh Tế Thị Trường, Tự Do Cá Nhân và Chính Quyền Giới Hạn. Những thứ khác chẳng liên quan gì hết, đừng đem vô rồi phán Tả Hữu.

PS: À quên, còn vấn đề nữa. Đó là ghét Ku Búa nhưng vẫn phải tiếp tục đọc và soi mói nó. Thừa nhận đi, “Bạn khoái đọc mấy bài tôi gõ chết bà ra. Đúng không nè.”

Ku Búa @ Cafe Ku Búa



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo