Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ĐỪNG THỜ Ơ

ĐỪNG THỜ Ơ Đã nói đến xã hội là nói đến sự kết nối giữa con người và con người. Sự kết nối ấy nhằm mục đích làm cho con người có cuộc sống a...

ĐỪNG THỜ Ơ

Đã nói đến xã hội là nói đến sự kết nối giữa con người và con người. Sự kết nối ấy nhằm mục đích làm cho con người có cuộc sống an toàn hơn. Chính vì lẽ đó, mỗi cá nhân không thể buông bỏ xã hội mà phải quan tâm đến nó.

Nói đến chính trị cũng chính là nói đến nguồn gốc nhào nặn ra xã hội. Nếu không quan tâm đến chính trị, không cùng lên tiếng vì một xã hội tốt đẹp thì tất nhiên xã hội ấy sẽ đầy bẩn bựa. Sự quan tâm đến chính trị nói cho cùng, nó là bộ lọc cho xã hội trong sạch. Chúng ta hãy nhìn cho kỹ,  xã hội nào người dân quan tâm đến chính trị nhiều thì xã hội đó sẽ sạch hơn.

Đừng tránh né chính trị, và đừng nghĩ rằng chúng ta quan tâm đến chính trị cũng chẳng ích gì. Hằng ngày, mỗi khi mua bó rau, mua cân thịt, mua con cá đều chứa trong nó chất độc hại. Chúng ta không quan tâm đến chính trị, thì nhà quản lí đâu cần phải siết chặt, quản lý là phần nào hạn chế bớt trò gian trá. Do đó, chuyện ta thờ ơ thì nhận hậu quả là đáng.

"Không phải việc của mình” dường như là câu châm ngôn của nhiều người. Khi những việc xảy ra trước mắt không ảnh hưởng đến lợi ích cá nhân thì đa số đều lơ đi, dù cho có thấy những chuyện chướng tai gai mắt, những chuyện xấu xa phi đạo đức, hay những chuyện gây nguy hiểm cho nhiều người, có lúc nào chúng ta tự vấn phải chăng sự thờ ơ của mình đã góp phần giết chết những người vô tội.
Một người lên án thì khó nhưng cả cộng đồng tuyên chiến thì chắc chắn sẽ có hiệu quả. 
Thiết nghĩ, lên tiếng trước những cái xấu của xã hội là vô cùng quan trọng. Chẳng hạn, hôm nay chúng ta góp một tay tố cáo phiên tòa bất công đã đồng lõa để cái chết của một bé trai 6 tuổi bị oan khuất thì ngày mai nếu ta gặp oan ức, xã hội sẽ chung tay tìm lại Cộng lí cho mình. 

Ai cũng chọn thờ ơ, ai cũng chọn không quan tâm, thì ai sẽ chọn dấn thân, ai sẽ chọn trách nhiệm?Thờ ơ và vô cảm đôi khi còn là một tội ác, dửng dưng trước cái xấu là góp phần dung dưỡng nó lớn mạnh.
Nói cho cùng, muốn có quả phải gieo nhân. Đừng thờ ơ.

Thảo Ngọc



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo