Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

LÙA CỪU ĐẾN LÒ SÁT SINH

LÙA CỪU ĐẾN LÒ SÁT SINH Một gã, được cho là nhà giàu, đang là Phó tổng giám đốc tập đoàn FPT, lại có thể ru ngủ người dân (ít nhất là số ba ...

LÙA CỪU ĐẾN LÒ SÁT SINH

Một gã, được cho là nhà giàu, đang là Phó tổng giám đốc tập đoàn FPT, lại có thể ru ngủ người dân (ít nhất là số ba chục ngàn người theo dõi tài khoản cá nhân gã) rằng việc ô nhiễm môi trường chẳng có gì đáng lo ngại và cũng chẳng có nghiêm trọng gì như báo chí hoặc là ứng dụng Airvisual đánh giá cả. Và gã lại tiếp tục đưa ra luận điểm, nào hãy cứ sống thanh thản với những điều tích cực.

Phải rồi. Tôi chỉ muốn nói rằng, cái thanh thản kiểu đó, với các bạn, có thể cũng là cái đưa bạn đến gần một cái chết thanh thản nhất. Không có kiểu sống bỏ mặc cho mọi thứ xảy ra trong xã hội thế nào và cứ nghĩ nó tích cực thì sẽ có được cuộc sống an toàn hay vui vẻ.

Các bạn nhớ, gã ta không đại diện để nói lên được chỉ số môi trường an toàn hay không, và các bạn mới là người sống trải thực tế với các điều kiện sống đó: nước, thực phẩm hay không khí ô nhiễm, độc hại, bạn và người thân các bạn phải ăn, uống và hít lấy vào nội tạng, và bụi siêu mịn có thể sẽ phá huỷ hầu hết các cơ quan nội tạng của bạn, có thể gây đột quỵ hoặc các di chứng tai hại khác cho thai nhi hay trẻ nhỏ.

Các bạn mới là người phải sống trải và chịu đựng thực tế các sự nguy hại của các vấn đề môi sinh. Gã ta có thể sống thanh thản và nhẹ nhàng trước những ự nguy hại của bạn và cũng chẳng thể chịu trách nhiệm cho cuộc sống, các rủi ro cho bạn và người thân bạn được.

Hơn nữa, một khi trong xã hội, những kẻ còn trục lợi được từ những vấn đề của thể chế trong làm ăn thì nó sẽ còn bảo vệ đến cùng cái mà tạo ra cho chúng cơ ngơi đó. Và khi có biến chúng sẽ bỏ chạy sang những nước phát triển để sống với những đồng tiền đã kiếm được. Chỉ có những người không đủ điều kiện phải ở lại để chung sống với những sự tồi tàn mà là hậu quả của chúng để lại.

Vì sao mà gã có thể coi những bất ổn, những sự nguy hại của xã hội là điều chẳng có gì đáng phải lo ngại, và trở nên thanh thản, còn khuyên nhủ rằng hãy bình tĩnh và không đến mức bị kích động như vậy. Có lẽ gã có thể có nhiều cái, nhưng lương tri và tư duy là gã thiếu hoàn toàn.

Cái chất lưu manh của con người trong một xã hội suy đồi chính là ở chỗ, nó làm cho con người ta tưởng như mình cao sang và tốt đẹp hơn đám đông bần hàn, khổ cực xứng đáng với các điều kiện sống tàn tệ như thế, và chúng sẽ rao giảng đạo đức để tiếp tục ru ngủ những con cừu ngoan ngoãn thuần phục sống trong một bãi cỏ đầy rác và chất độc, mà hắn thì đang ở một cánh đồng tươi mát khác.

Xã hội suy đồi, là khi có những kẻ sở hữu một chút tài sản và ung dung trước các tệ trạng của xã hội, của con người, nó luôn tuyên ngôn về các giá trị sống an yên, bình thản, nhưng đó là một sự độc ác và khốn tệ. Nó đẩy con người vào chỗ nguy hiểm nhưng vẫn tạo ra cho họ cảm giác đang đứng trên những thảm đỏ nhung lụa.

Chẳng lẽ tôi lại gọi một tên nữa là tên khốn?

Lê Luân




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo