Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

BIẾT ĐẾN BAO GIỜ ?

BIẾT ĐẾN  BAO GIỜ ? 1/ Biết đến  bao giờ người Việt mới thấy chướng  tai gai mắt hình ảnh của một lãnh tụ, tổng thống nào đó được treo trên ...

BIẾT ĐẾN  BAO GIỜ ?

1/ Biết đến  bao giờ người Việt mới thấy chướng  tai gai mắt hình ảnh của một lãnh tụ, tổng thống nào đó được treo trên quảng trường, khẩu hiệu ca ngợi một đảng chính trị nào đó giăng đầy  trên đường phố?Có lẻ không bao giờ. Họ đã quá quen với điều này.

2/ Biết đến  bao giờ người Việt mới thôi thích ăn bánh vẽ hơn bánh thật.Bánh vẽ nằm ở thì tương lai, ở thi ca ,nhạc họa, ở các chủ thuyết không tưởng, ở những bài báo nói láo ăn tiền, ở thành tích thể thao nuôi gà chọi, ở niềm tự hào dân tộc giả tạo?Có lẻ không bao giờ. Họ thích xem pháo hoa để  nuôi mộng hơn là trồng hoa.

3/Biết đến  bao giờ người  Việt mới biết rằng pháp luật là do một cơ chế từ hai đảng  trở lên tạo ra ? Cái họ đang chấp hành chỉ là luật của đảng  cai trị ? Có lẻ không bao giờ. Bởi họ ít khi nghĩ đến  cái gốc của vấn đề .

4/ Biết đến  bao giờ người  Việt mới hiểu những đại biểu trong quốc hội dưới chế độ  một đảng  đều  là những con bù nhìn rơm ? Có lẻ không bao giờ. Họ vẫn hăng hái đi bầu vì nghe tuyên truyền của bộ máy truyền thông đảng  cai trị.

5/ Biết đến  bao giờ người  Việt mới hiểu đánh  dẹp đối  lập là một tội ác lớn nhất của lãnh tụ, đảng cầm quyền vì đã  tạo ra một xã hội vô pháp, đầy  rẫy tham nhũng bất công vì chính quyền không ai kiểm soát và thay thế thông qua quyền năng của lá phiếu. Có lẻ không bao giờ vì với người Việt lãnh tụ nào thiên vị họ thì cứ ra sức đàn  áp đối lập vô tư. Họ chỉ vì mình chứ bất cần dân tộc.

6/ Biết đến  bao giờ người  Việt mới biết một chế độ  độc  tài là một chế độ  có tù chính trị ?Có lẻ không bao giờ. Vì với người  Việt bất kỳ lãnh tụ, đảng  phái nào ban cho họ đặc  ân là không ai được chống đối, nói trái ý. Ai trái ý là xứng đáng  vô tù, bất kể quyền con người .

7/ Biết đến  bao giờ người  Việt mới thôi không quay lưng với nỗi đau đồng  loại để  chăm chút riêng cho bộ lông của mình?Có lẻ không bao giờ, với họ bộ lông của mình mới đáng  giá  và quan trọng nhất. 

Kết luận : các chế độ  độc  tài vẫn còn có đất  để  sinh sôi nảy nở trong lòng xã hội  Việt Nam.

Dương Hoài Linh



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo