Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CHIẾN TRANH CHÁNH TRỊ Ở HONG KONG ĐÃ KHỞI ĐỘNG, TÀU CỘNG CÀNG MỞ HỌNG CÀNG MẮC QUAI

CHIẾN TRANH CHÁNH TRỊ Ở HONG KONG ĐÃ KHỞI ĐỘNG, TÀU CỘNG CÀNG MỞ HỌNG CÀNG MẮC QUAI Mục đích biểu tình của dân Hong Kong là giữ quyền tự quy...

CHIẾN TRANH CHÁNH TRỊ Ở HONG KONG ĐÃ KHỞI ĐỘNG, TÀU CỘNG CÀNG MỞ HỌNG CÀNG MẮC QUAI

Mục đích biểu tình của dân Hong Kong là giữ quyền tự quyết của Hong Kong, ngăn cản sự can thiệp thô bạo, sự áp đặt thể thức cộng sản vào Hong Kong. Ngược lại, Tàu cộng vẫn chối bai bải rằng không can thiệp vào Hong Kong, vẫn bảo đảm tôn trọng quyền tự quyết của người dân Hong Kong theo đúng Luật Cơ bản Hong Kong.

Theo Luật Cơ bản Hong Kong, dĩ nhiên nước ngoài sẽ không được phép can thiệp võ lực vào Hong Kong, quân đội Tàu cộng - PLA mặc dù đang đồn trú tại Hong Kong cũng không được phép can thiệp võ lực vào Hong Kong dưới bất kỳ hình thức nào mà chỉ có mặt ở Hong Kong trong vai trò bảo đảm an ninh quốc phòng. Chánh quyền trung ương của Tàu cộng cũng không được phép can thiệp vào nội bộ của Hong Kong mà chỉ giữ vai trò đối ngoại theo đúng Luật Cơ bản Hong Kong.

Mặc dù về phương diện pháp lý là vậy nhưng thực tế thì không thể vậy bởi vì Tàu cộng luôn có âm mưu thôn tính, bành trướng với bản chất ngàn đời không thay đổi là gặm nhấm từ từ theo kế sách "Tằm ăn Dâu" với những chiêu thức tinh vi theo binh pháp "Man Thiên quá hải - Dối Trời qua biển". Kế sách này của Tàu cộng tuy đã xưa cũ nhưng nó vẫn còn rất hữu hiệu, nó đã làm đau đầu các tổ chức quốc tế trong đó có Mỹ. Bởi vì các tổ chức quốc tế và Mỹ muốn lên án hành vi thôn tính, bành trướng của Tàu cộng thì phải có bằng chứng, có lý lẽ thuyết phục bẻ gãy lập luận của Tàu cộng thì mới trừng trị được Tàu cộng theo đúng luật pháp quốc tế.

Hong Kong cũng vậy, kể từ khi Tàu cộng chuộc lại được Hong Kong từ Vương Quốc Anh, lá Dâu Hong Kong đã bị Tằm Tàu cộng gặm nhấm không ngừng mà việc ban hành Dự luật dẫn độ tội phạm vừa rồi chỉ là một giọt nước tràn ly. Người dân Hong Kong đã đồng loạt biểu tình để chống lại dự luật dẫn độ tội phạm và họ đã chiến thắng khi đặc khu trưởng Carrie Lam đã tuyên bố hoãn vô thời hạn cái dự luật này.

Tuy nhiên như đã nói, điều mà dân Hong Kong mong muốn và quyết tâm đeo đuổi, sẵn sàng trả giá bằng máu và mạng sống đó là hai chữ TỰ DO. Dù cho Carrie Lam đã tuyên bố hoãn vô thời hạn dự luật dẫn độ tội phạm nhưng một nửa sự thật sẽ vẫn là sự giả. Người dân Hong Kong mong muốn và sẽ trả giá để đánh đổi chính là toàn bộ sự thật mà toàn bộ sự thật không đâu khác chính là thể thức bầu cử của Hong Kong đó là người dân Hong Kong tự tay bầu chọn chánh quyền của họ chớ không phải hình thức bầu cử hiện nay là hình thức bóp chẹt, thao túng quy chế bầu cử lãnh đạo đặc khu của Tàu cộng. 

Lưu ý rằng, kể từ khi Tàu cộng chuộc lại được Hong Kong thì cử tri Hong Kong không có quyền bầu trực tiếp lãnh đạo Hong Kong mà đặc khu trưởng do một ủy ban bầu cử có tên là "Tuyển cử ủy viên hội" quyết định. Thực tế thì "Tuyển cử ủy viên hội" phần lớn là tay sai của Tàu cộng vì vậy đặc khu trưởng chắc chắn phải là người của Tàu cộng mà Carrie Lam là một đảng viên cộng sản và trước Carrie Lam là Lương Chấn Anh cũng là một tên đảng viên cộng sản.

Vì không thể can thiệp võ lực vào Hong Kong nên Tàu cộng đã chỉ đạo Carrie Lam ban bố "luật đặc biệt, cấm người biểu tình đeo mặt nạ khi biểu tình" để hòng dập tắt phong trào biểu tình ở Hong Kong bằng trò thâm độc là âm thầm bắt cóc, thủ tiêu, tiếp cận để đe dọa người tham gia biểu tình khi họ phải lộ mặt ra bởi theo "luật đặc biệt" thì muốn biểu tình hợp pháp phải lộ mặt ra như kiểu đám bò đỏ bắt buộc người tham gia Facebook phải để hình thiệt trên avatar.

Thật tồi tệ cho Hong Kong nếu "luật đặc biệt" của Carrie Lam đi vào cuộc sống, bởi vì với thủ đoạn tàn độc và bề dày kinh nghiệm trong việc bắt cóc, tiếp cận đe dọa, thủ tiêu mà Tàu cộng đã có thì chắc chắn phong trào biểu tình ở Hong Kong sẽ dần tắt lịm bởi cái đạo luật cấm che mặt biểu tình kia. Thật may cho Hong Kong là Tòa án Tối cao Hong Kong đã bác bỏ đạo luật đặc biệt của chánh quyền Carrie Lam vì theo Tòa đạo luật này là VI HIẾN.

Âm mưu dập tắt biểu tình của Carrie Lam và Tàu cộng đã phá sản, tuy nhiên thắng lợi to lớn hơn cho dân Hong Kong lại nằm ở chỗ "TÀU CỘNG CÀNG MỞ HỌNG CÀNG MẮC QUAI". Thật vậy, trước phán quyết của Tòa án tối cao Hong Kong về việc tuyên bố đạo luật đặc biệt cấm người biểu tình đeo mặt nạ là VI HIẾN thì Tàu cộng đã chính thức lên tiếng rằng "Cho dù luật pháp của Đặc khu hành chánh Hong Kong có tuân thủ Luật cơ bản của Hong Kong hay không chỉ có thể được phán quyết và quyết định bởi Ủy ban thường vụ Quốc hội nhân dân".

Với tuyên bố trên của Yan Tanwei, một phát ngôn nhơn của Ủy ban Lập pháp thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội Nhân dân Tàu cộng thì xem ra Tàu cộng và Carrie Lam đã trúng kế hiểm của trùm tình báo CIA Mike Pompeo rồi. Bởi vì theo Luật Cơ bản Hong Kong thì kể từ ngày 01/7/1997, Hong Kong đã lập ra Toà Thượng thẩm - The Court of Final Appeal để thay thế cho Uỷ ban Tư pháp của Viện Cơ mật Hoàng gia Anh trong vai trò là cơ quan xét xử tối cao.

Hội đồng xét xử của Toà Thượng thẩm Hong Kong có 5 thẩm phán, trong đó có Chánh án, ba thẩm phán thường trực và một thẩm phán không thường trực. Thẩm phán không thường trực được chọn ra từ hai ban: ban cựu thẩm phán Hong Kong và ban thẩm phán nước ngoài, chủ yếu đến từ Anh, Úc, và Canada. 

Toà Thượng thẩm Hong Kong hiện có 12 thẩm phán không thường trực là người nước ngoài. Toà án Thượng thẩm Hong Kong thụ hưởng quy chế "độc lập so với nhánh hành pháp và lập pháp". Theo đó, toà án có quyền giải thích hiến pháp (Luật Cơ bản), trong tiếng Anh gọi là judicial review. Điều này có nghĩa là toà án có thể tuyên một đạo luật của nhánh lập pháp, một quyết định hay một hành vi công quyền của nhánh hành pháp là vi hiến. 

Nói cách khác, mặc dù Toà án Hong Kong không được can thiệp vào các vấn đề quốc phòng và đối ngoại vì hai lãnh vực này thuộc thẩm quyền của chánh quyền trung ương Tàu cộng nhưng về lập pháp và hành pháp thì Tòa án tối cao Hong Kong có quyền lực tương tự như Tối cao pháp viện của Mỹ, tức Tòa án tối cao Hong Kong cũng là "định chế quyền lực cao nhứt của nhánh tư pháp Hong Kong".

Bấy lâu nay Tàu cộng luôn chối bay chối biến rằng nó không can thiệp vào Hong Kong nhưng vẫn chơi chiêu gặm nhấm Hong Kong bằng trò "Man Thiên quá hải" một cách thành công nhưng nay trước phán quyết của Tòa án tối cao Hong Kong về việc tuyên bố đạo luật đặc biệt cấm người biểu tình che mặt thì Tàu cộng đã nhảy dựng, la làng và đã vô tình bộc lộ hành vi "lậy ông con ở bụi này". Tuyên bố phản bác lại phán quyết của Tòa tối cao Hong Kong vừa được Tàu cộng phát ra chính là bằng chứng Tàu cộng can thiệp thô bạo vào tư pháp Hong Kong. 

Trước bằng chứng rõ ràng không còn đường chối cãi này, Mỹ và cộng đồng quốc tế đã có đủ cơ sở để ngăn cản, chặt đứt bàn tay lông lá của Tàu cộng đã, đang và sẽ thọc sâu vào Hong Kong nhằm áp đặt cnxh quái thai lên Hong Kong./.

Tran Hung.




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo