Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NHỮNG THẮC MẮC CÒN LẠI!

Những thắc mắc còn lại!  Vụ Đà- Đuống coi như xong sau phát biểu "chó sủa" của Xác Liên. Có lẽ bà ấy cũng biết "đã xong...

Những thắc mắc còn lại! 

Vụ Đà- Đuống coi như xong sau phát biểu "chó sủa" của Xác Liên. Có lẽ bà ấy cũng biết "đã xong" nên chơi liều, lên cái tút cho bõ tức "bọn cộng đồng mạng" chửi mấy bấy lâu! 

Tôi nói thẳng là không ưa các loại Xác kiếm ăn bằng quan hệ, móc ngoặc với quan chức đảng viên chóp bu. Không ưa các Xác làm giàu dựa trên việc cướp đoạt đất đai, tài sản của dân. Càng không ưa những sân sau chuyên làm kinh tài cho quan chức chóp bu hoặc phe cánh nào đó trong đảng. 

Vụ Đà- Đuống đấu nhau, ban đầu vì ghét Chung con từng đập dân biểu tình, cùng với ghét cả bọn cá mập lưu manh nên tôi cũng chửi xác Liên rất hăng. Bây giờ thấy xác Liên và Chung con yếu thế quá, cuộc chọi mất vui nên cũng hơi "thất vọng". 

Rõ ràng xác Liên và ông Chung đã thua. Nhưng trong đầu tôi vẫn lởn vởn nhiều câu hỏi không lời giải đáp. Thôi thì đưa lên đây cho vui vậy:

1. Không hiểu ai đạo diễn nhưng sự việc bắt đầu từ chuyện nước Sông Đà bị dính dầu nhớt. Dân Hà Nội, báo chí, KOLs sục sôi về sự vô trách nhiệm, khốn nạn của Đà. Tưởng Đà sắp bị ăn thịt đến nơi. 

2. Đà đang căng như dây đàn, không hiểu ai đạo diễn báo chí, KOLs định hướng cả mạng xã hội và dư luận về những khuất tất của Đuống. Và từ đó, dư luận báo chí như một cỗ máy "nghiền nát" Đuống với cực nhiều thông tin, văn bản bất lợi được tung ra. Và đến giờ đây, cuộc chiến chỉ là một chiều: Đánh Đuống bỏ Đà. Vậy là mất vui! Ai đạo diễn vụ "lật kèo" này quả thực đỉnh cao. 

Dĩ nhiên, cả Đà và Đuống đều là sân sau, đều khốn nạn và đều đáng đập như nhau. Bỏ Đà đánh Đuống làm cho cuộc chiến trở nên quá chênh lệch. 

3. Đến bây giờ, dư luận hầu như đã quên béng đi chuyện "kiểm soát chất lượng nguồn nước" của Đà. 

4. Một trong những nguyên nhân dư luận "ném đá" xác liên đó là chuyện: Hà Nội hoặc dùng ngân sách trợ giá cho Đuống hoặc để Đuống tăng giá bán nước cho dân. Tuy nhiên đa số KOLs và báo chí quên nhắc chuyện: Đà cũng từng được trợ giá khủng, lên đến 550 tỷ từ năm 2009 đến 2015. (Thời đó 550 tỷ là lớn lắm, hehe).   

Về vấn đề này, mời đọc bài viết: "Đâu chỉ có Nước sạch Sông Đuống, Hà Nội cũng từng trợ giá khủng cho Nước sạch Sông Đà". Bài viết này đăng trên VietTimes ngày 14/11/2019. 
https://viettimes.vn/dau-chi-co-nuoc-sach-song-duong-ha-noi-cung-tung-tro-gia-khung-cho-nuoc-sach-song-da-372737.html

5. Giả sử rằng, chúng ta đập bay xác Liên khỏi nước sông Đuống (cùng là đập Chung con bay cơ hội leo cao) thì những câu hỏi sau mới là mấu chốt:

- Dự án nước sông Đuống tiếp tục hay dừng lại? 

- Nếu tiếp tục triển khai, xác Liên sẽ phải "nhường bớt phần" cho ai?

- Hà Nội có trợ giá không hay sẽ "cào bằng" với giá nước sông Đà, mặc kệ Đuống muốn tính sao thì tính?

- Nếu không trợ giá, liệu Đuống có được phép bán nước giá cao không? Hay sẽ có "chính sách" đặc thù cho Đuống sau khi các thỏa thuận ăn chia giữa bên đánh và xác Liên được thống nhất?

- Nếu sau khi êm chuyện ăn chia, Đuống vẫn bán nước giá cao như dự tính bây giờ hoặc vẫn được Hà Nội (mới) trợ giá. Báo chí, dư luận, KOLs có quyết tâm giết Đuống như bây giờ không?

6. Trả lời được những câu hỏi đó sẽ thấy ai, phe nhóm nào đạo diễn đánh Đuống. Đánh vì mục đích gì. Và đặc biệt là báo chí đánh cho ai, vì ai sẽ lộ ra hết. 

Chỉ là những thắc mắc của một người thường quan sát chọi chó, hay suy nghĩ về các mảng miếng chó chọi- đấu võ đài thôi. Chứ thằng cha già chưa đủ tuổi để làm KOLs hay tham gia vụ đấm đá Đà Đuống lần này. Ước muốn của vị cha già đáng kính là: Các cuộc đầu, cắn phải cân sức chút xem mới vui, các bên mới tung hết mảng miếng, có như vậy mới xuất hiện những đòn đánh chí mạng!

Bùi Văn Thuận 





Không có nhận xét nào

Quảng Cáo