Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TÀU CỘNG SẬP BẪY CIA Ở HONG KONG

TÀU CỘNG SẬP BẪY CIA Ở HONG KONG Chiến lược gia quân sự cổ đại của Hán tộc đã nói "không có nơi nào không thể làm gián điệp". Tuy ...

TÀU CỘNG SẬP BẪY CIA Ở HONG KONG

Chiến lược gia quân sự cổ đại của Hán tộc đã nói "không có nơi nào không thể làm gián điệp". Tuy nhiên, có một số nơi có thể hơn những nơi khác và Hong Kong là một trong những nơi đó bởi vì Hong Kong được biết đến là nơi "Phương Tây và Phương Đông hội ngộ". 

Ngoài Hong Kong ra thì Thái Lan cũng là điểm tập trung của các tình báo chiến lược mà cả Mỹ và Tàu cộng đều quan tâm. Cũng từ Hong Kong, Thái Lan sẽ dẫn tới câu chuyện Tướng Râu Kẽm Nguyễn Cao Kỳ đã bắt tay với cộng sản Việt Nam theo sự chỉ đạo của Tàu cộng qua bà vợ sau cùng là Lê Hoàng Kim Nicole, chủ nhà hàng Thanh Cảnh ở Bãi Sau của Vũng Tàu và là bà chủ của Chinatown và một tiệm ăn Tàu China Imperial ở Mỹ. Để rồi sau đó Nguyễn Cao Kỳ về Hong Kong, Thái Lan coi quán bar cho vợ là Lê Hoàng Kim Nicole, sau đó về Việt Nam làm ăn với Việt cộng, lôi con rể là Việt gian Trịnh Hội về Hà Nội "làm ăn", con gái Nguyễn Cao Kỳ Duyên mở quán bar ở Đà Nẵng. Việt gian Trịnh Hội lập nên một đường dây "tình báo chiến lược" để tiếp sức cho Tàu cộng và Việt cộng với những tên Việt cộng nằm vùng qua đào tạo có trú quán tại vị trí quan trọng như Hà Nội có Phạm Đoan Trang, Nguyễn Văn Đài, Nguyễn Lân Thắng,... Thanh Hóa có Trịnh Hữu Long, Đà Nẵng có Nguyễn Anh Tuấn, Nguyễn Hồ Nhật Thành,...Nha Trang có Đặng Phương Uyên, NẤM ĐỘC Nguyễn Ngọc Như Quỳnh,... Sài Gòn có Phạm Lê Vương Các, Đặng Hữu Hoàng Gia, Trương Alex,...

Chuyện về đường dây tình báo chiến lược của Tàu cộng và Việt cộng do cựu con rể của Nguyễn Cao Kỳ là Việt gian Trịnh Hội sẽ nói riêng ở phần NẤM ĐỘC Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, hình mẫu của loài NHỘNG ĐỎ. Ở đây chỉ tập trung vào Hong Kong, nơi diễn ra những trận đấu sanh tử giữa CIA và Hoa Nam Cục.

Ở cái thời Obama làm tổng thống Mỹ, hàng loạt nhơn viên của CIA đã bị Hoa Nam Cục tiêu diệt nhưng tới thời tỷ phú Donald Trump làm tổng thống Mỹ thì hàng loạt tình báo của Tàu cộng đã bị Mỹ tiêu diệt. Điều này củng cố thêm quyết tâm xóa sổ cnx quái thai của tổng thống Donald Trump trên mọi mặt trận mà mặt trận tình báo là mặt trận ưu tiên. Vì lẽ đó, sau khi sa thải ngoại trưởng Rex Tillerson, tổng thống Donald Trump đã bổ nhiệm giám đốc CIA là ông Mike Pompeo ngồi vào chức Ngoại trưởng Mỹ để gián đòn chí mạng vào Tàu cộng bằng vũ khí uy lực là "kích hoạt bom nhơn quyền".

Kích hoạt bom nhơn quyền cho Tàu cộng nổ tung là ưu tiên hàng đầu của ngoại trưởng Mike Pompeo, tuy nhiên dưới sự kiểm duyệt gắt gao của Tàu cộng tại các khu tự trị Tân Cương, Tây Tạng, Nội Mông,... nên việc gài bom nhơn quyền trực tiếp vào những nơi đây là rất khó thực hiện. Vì vậy chỉ có Hong Kong mới là nơi lý tưởng để gài và kích nổ bom nhơn quyền, tạo địa chấn dẫn vào Trung Hoa lục địa.

Hong Kong là một thực thể độc lập với Tàu cộng theo Luật Cơ bản ở những lãnh vực sau:

1. Hệ thống và chánh sách xã hội chủ nghĩa sẽ không được thực hiện tại Đặc khu hành chánh Hong Kong, và hệ thống tư bản và lối sống trước đây sẽ không thay đổi trong 50 năm;

2. Tất cả cư dân Hong Kong sẽ bình đẳng trước pháp luật. Thường trú nhơn của Đặc khu Hong Kong - HKSAR có quyền bỏ phiếu và quyền ứng cử theo luật định;

3. Cư dân Hong Kong, trong số những thứ khác, tự do ngôn luận, tự do báo chí và xuất bản; tự do lập hội, tự do hội họp, tự do rước dâu, biểu tình, giao tiếp, vận động, lương tâm, tín ngưỡng tôn giáo và hôn nhơn; và quyền và tự do thành lập và tham gia công đoàn, và đình công;

4. Quyền TỰ DO của người dân Hong Kong sẽ là BẤT KHẢ XÂM PHẠM. Không có cư dân Hong Kong sẽ bị bắt giữ, giam giữ hoặc giam cầm bất hợp pháp. Việc tìm kiếm tùy tiện hoặc bất hợp pháp cơ thể của bất kỳ cư dân nào hoặc tước quyền hoặc hạn chế quyền tự do của người đó sẽ bị cấm. Tra tấn bất kỳ cư dân hoặc tước đoạt bất hợp pháp hoặc bất hợp pháp cuộc sống của bất kỳ cư dân sẽ bị cấm;

5. Các quy định của "Công ước quốc tế về các quyền dân sự và chánh trị, Công ước quốc tế về các quyền kinh tế, xã hội và văn hóa" và các công ước quốc tế áp dụng cho Hong Kong sẽ vẫn có hiệu lực và sẽ được thực thi theo luật của HKSAR.

6. Chánh quyền trung ương của Tàu cộng chỉ giữ vai trò bảo đảm quốc phòng và ngoại giao theo quy định tại Luật Cơ bản Hong Kong và Tuyên bố Trung - Anh được tham chiếu để soạn thảo và ban hành Luật Cơ bản;
...
Nói trắng đen là căn cứ theo Luật Cơ bản Hong Kong thì các thế lực bên ngoài Hong Kong không được phép dùng quân đội để can thiệp vào nội tình Hong Kong, quân đội Tàu cộng đồn trú ở Hong Kong chỉ giữ vai trò bảo đảm an ninh quốc phòng cho Hong Kong mà không được phép hành động, đàn áp mọi hoạt động do người Hong Kong khởi phát. Việc giữ gìn trật tự xã hội ở Hong Kong là chức trách của Lực lượng Cảnh sát Hong Kong.

Mặc dù Tàu cộng chưa thông qua Công ước quốc tế về Chánh trị và Dân sự nhưng Tàu cộng đã ký vào Công ước này, còn Hong Kong thì đã thông qua và thực thi công ước này. Đây chính là mảnh đất màu mỡ để Mỹ gài và kích hoạt bom nhơn quyền ở Hong Kong, chọc tức Tàu cộng và chánh quyền do Tàu cộng dựng lên ở Hong Kong để chúng nóng vội sanh ra nông nổi sụp bẫy của CIA.

Bởi vì căn cứ theo Luật Cơ bản Hong Kong thì Tàu cộng không được phép can thiệp vũ lực vào Hong Kong mà chỉ có chánh quyền Hong Kong tự quyết định việc bảo đảm an ninh xã hội thông qua Lực lượng cảnh sát Hong Kong. Căn cứ theo Công ước quốc tế về Chánh trị và Dân sự mà Tàu cộng đã ký, Hong Kong đã thực thi, tại các điều khoản qua trọng sau đây thì chánh quyền của Carrie Lam đã vi phạm nghiêm trọng, sẽ bị xử lý thích đáng, cụ thể:

1. Tại khoản 1, Điều 1: Mọi dân tộc đều có quyền tự quyết. Xuất phát từ quyền đó, các dân tộc tự do quyết định thể chế chính trị của mình và tự do phát triển kinh tế, xã hội và văn hoá;

2. Tại Điều 5:

- Không một quy định nào trong Công ước này có thể được giải thích với hàm ý cho phép bất kỳ quốc gia, nhóm người hay cá nhân nào được quyền tham gia hay tiến hành bất kỳ hành động nào nhằm phá hoại bất kỳ quyền và tự do nào được Công ước này thừa nhận hoặc nhằm giới hạn những quyền và tự do đó quá mức Công ước này quy định.

- Không được hạn chế hoặc huỷ bỏ bất kỳ quyền cơ bản nào của con người mà đã được công nhận hoặc hiện đang tồn tại ở bất kỳ quốc gia thành viên nào của Công ước này trên cơ sở luật, điều ước, các quy định pháp luật hoặc tập quán, với lý do là Công ước này không công nhận những quyền ấy hoặc công nhận ở một mức độ thấp hơn.

3. Tại Điều 9.

- Mọi người đều có quyền hưởng tự do và an toàn cá nhân. Không ai bị bắt hoặc bị giam giữ vô cớ. Không ai bị tước quyền tự do trừ trường hợp việc tước quyền đó là có lý do và theo đúng những thủ tục mà luật pháp đã quy định.

- Bất cứ người nào bị bắt giữ đều phải được thông báo vào lúc bị bắt về những lý do họ bị bắt và phải được thông báo không chậm trễ về sự buộc tội đối với họ.
...
Nói chung, căn cứ vào Luật Cơ bản Hong Kong và Công ước quốc tế về Chánh trị và Dân sự mà người dân Hong Kong được thụ hưởng thì những hành động cấm đoán, đàn áp, bắt bớ,  giết chết những người biểu tình ở Hong Kong do chánh quyền của Carrie Lam thực hiện trong những tháng vừa qua là hoàn toàn VI HIẾN và nay hành vi VI HIẾN của chánh quyền Carrie Lam đã bị Tòa án Tối cao Hong Kong thực thi khi Tòa án Tối cao Hong Kong vừa bác bỏ điều luật khẩn cấp được chánh quyền viện dẫn tháng trước để cấm người biểu tình đeo mặt nạ là vi hiến.

Căn cứ theo Công ước quốc tế về Chánh trị và Dân sự mà người dân Hong Kong được thụ hưởng, đặc biệt tại khoản 1, khoản 3, Điều 6 như dưới đây:

- Khoản 1, Điều 6: Mọi người đều có quyền cố hữu là được sống. Quyền này phải được pháp luật bảo vệ. Không ai có thể bị tước mạng sống một cách tuỳ tiện.

- Khoản 3, Điều 6: Khi việc tước mạng sống của con người cấu thành tội diệt chủng, cần hiểu rằng không một quy định nào của điều này cho phép bất kỳ quốc gia thành viên nào của Công ước này, bằng bất kỳ cách nào, được giảm nhẹ bất kỳ nghĩa vụ nào mà họ phải thực hiện theo quy định của Công ước về ngăn ngừa và trừng trị tội diệt chủng.

Thì hành vi tước đoạt mạng sống của người khác được chánh quyền của Carrie Lam dưới sự chỉ đạo của Tàu cộng trong những ngày vừa qua nhắm vào người biểu tình Hong Kong là hành vi của tội "DIỆT CHỦNG", hành vi này sẽ bị trừng trị đích đáng theo Công ước quốc tế về Chánh trị và Dân sự mà người dân Hong Kong được thụ hưởng.

Những ngày vừa qua chúng ta đã chứng kiến, đã nghe thấy việc chánh quyền của Carrie Lam đã âm thầm bắt cóc, tước đoạt mạng sống của không ít người tham gia biểu tình ở Hong Kong. Mọi hành động DIỆT CHỦNG này điều không qua mắt CIA. Vì quá đau lòng, thương cảm cho người dân Hong Kong mà không ít người đã lo lắng thái quá, thậm chí còn phỉ báng Mỹ, Anh Quốc không có phản ứng nào, tệ hại hơn, kẻ gian lại lợi dụng để vu cáo chánh quyền của tổng thống Donald Trump đã bỏ lơ Hong Kong như chúng đã vu cáo ông Trump bỏ rơi người Kurd ở Syria và Mỹ bỏ rơi đồng minh Việt Nam Cộng Hòa.

Chúng ta phải hiểu rằng, Anh, Mỹ,... kể cả Tàu cộng không được phép can thiệp vào Hong Kong bằng võ lực quân sự mà chỉ duy nhứt một giải pháp can thiệp vào Hong Kong bằng những cuộc "chiến tranh chánh trị" thông qua các hoạt động của lực lượng "tình báo chiến lược".

Việc Tàu cộng hăm he đe dọa sẽ can thiệp võ lực vào Hong Kong chỉ là đòn gió, nắn gân dân Hong Kong, nếu dân Hong Kong mà yếu bóng vía, liên tưởng tới thảm cảnh cuộc Thảm sát Thiên An Môn năm 1989 mà thối chí thì dân Hong Kong sẽ thua nguội Tàu cộng. Tuy nhiên dân Hong Kong họ rất mạnh mẽ, quyết đoán bởi vì họ biết rõ chánh quyền của tổng thống Donald Trump đang theo sát sau lưng họ với lực lượng CIA đông đảo ở Hong Kong trong vai trò gài và kích nổ bom nhơn quyền.

Dân Hong Kong biểu tình dai dẳng, quyết liệt không phải do ngẫu nhiên bởi cái dự luật dẫn độ tội phạm mà là một kịch bản hoàn hảo của cựu giám đốc CIA nay là ngoại trưởng Mike Pompeo. Hẳn chúng ta còn nhớ, tổng thống Donald Trump đã rút Nước Mỹ ra khỏi Tổ chức Nhơn quyền quốc tế mà lý do là "Tổ chức Nhơn quyền quốc tế là một tổ chức ăn hại, vô tích sự". Theo báo cáo của CIA dưới trào của tổng thống Trump thì Tàu cộng đã thao túng tất cả các tổ chức quốc tế như Interpol, Hội đồng nhơn quyền quốc tế,... do sự dễ dãi, phó mặc của Obama với 8 năm làm tổng thống Mỹ.

Vì vậy ông Trump đã rút Nước Mỹ ra khỏi cái tổ chức ăn hại kia để có những đối sách quyết đoán, độc lập hơn trong vấn đề bảo vệ nhơn quyền theo đúng các Công ước quốc tế mà Hong Kong là một tiêu điểm. Trước trò rung cây nhát khỉ của Tàu cộng rằng chúng sẽ dùng võ lực xử lý tình hình Hong Kong thì ông Trump đã cảnh cáo ngay lập tức vào hôm 18/8/2019 khi trả lời báo giới tại tiểu bang New Jersey rằng:

 - Tui nghĩ rất khó để thỏa thuận thương mại với Tàu cộng nếu họ dùng võ lực can thiệp vào Hong Kong;

- Nếu tình huống như vậy lặp lại ở Hong Kong, tui nghĩ sẽ có cảm tình chánh trị to lớn để không làm được điều gì đó;

-  Tui muốn nhìn thấy vấn đề được giải quyết một cách nhân văn, tui kêu gọi chủ tịch Tập Cận Bình đàm phán với các nhà bất đồng chánh kiến.

Lời cảnh báo trên của tổng thống Trump cũng như việc Quốc Hội Mỹ đang xem xét, ban hành Dự luật bảo vệ Hong Kong và bản thân ông ngoại trưởng Mike Pompeo hôm 18/11/2019 rằng "Chánh quyền Hong Kong phải chịu trách nhiệm chính trong việc mang lại yên bình cho Hong Kong. Bất ổn và bạo lực không thể được giải quyết chỉ bằng các nỗ lực thực thi pháp luật. Chánh quyền phải thực hiện các bước đi rõ ràng để giải quyết lo lắng của công chúng" là những đòn tuyên chiến của CIA nhắm trực tiếp vào chánh quyền của Carrie Lam và gián tiếp nhắm vào Tàu cộng trong cuộc "chiến tranh chánh trị" của Mỹ và Tàu cộng ở Hong Kong.

Phần thắng trong cuộc chiến tranh chánh trị giữa Mỹ với Tàu cộng ở Hong Kong đã nghiêng về phía Mỹ với lực lượng CIA tinh nhuệ ở Hong Kong. Tàu cộng không thể và không dám dùng võ lực quân sự ở Hong Kong bởi vì hành động này là hành động xâm lược - diệt chủng, nếu Tàu cộng ngông cuồng thì Tàu cộng đã chính thức tuyên bố với phần còn lại của thế giới và hậu quả nhỡn tiền là Tàu cộng bị đá văng khỏi Đại Hội đồng Liên Hợp quốc, Tàu cộng sẽ bị bao vây, cấm vận kinh tế. Kết cục Tàu cộng sẽ nhanh chóng bị chia 5 xẻ 7.

Tàu cộng không thể và không dám can thiệp võ lực vào Hong Kong thì hiệu ứng domino từ Hong Kong sẽ làm chấn động cả Trung Hoa lục địa, điều này Tập Cận Bình không cho phép nó xảy ra và để ngăn chặn hiệu ứng domino Hong Kong, Tập Cận Bình đã triệu hồi Carrie Lam qua Bắc Kinh để nhận chỉ thị dùng lực lượng cảnh sát Hong Kong để "đàn áp, bắt cóc, thủ tiêu" người biểu tình Hong Kong hòng lung lạc, thối chí và làm suy yếu quyết tâm đòi Tự Do của người dân Hong Kong. 

Khi Carrie Lam thực thi kế hiểm của Tàu cộng ở Hong Kong thì mọi hành vi gian ác của Carrie Lam đã bị CIA tóm được và đó sẽ là bằng chứng để Mỹ đưa chánh quyền của Carrie Lam ra tòa án quốc tế xét xử tội DIỆT CHỦNG theo quy định của Công ước quốc tế và Luật Cơ bản Hong Kong. Những nước cờ gài độc đáo của trùm CIA Mike Pompeo tại Hong Kong để kích hoạt bom nhơn quyền nổ tung Tàu cộng quá xuất sắc, cao siêu. Những ngày tới sẽ là những ngày đen tối cho gian đảng Carrie Lam và Tàu cộng./.

Tran Hung.
BOM "NHƠN QUYỀN" ĐÃ KÍCH HOẠT Ở TÂN CƯƠNG, TÀU CỘNG SẼ NÁT NHƯ TƯƠNG

Vào cuối ngày thứ Tư vừa rồi, Thượng viện Mỹ đã nhứt trí thông qua Luật đầu tiên của bất kỳ quốc gia nào để đáp trả các vi phạm nhân quyền đối với người dân tộc Duy Ngô Nhĩ ở khu vực tự trị Tân Cương của Tàu cộng (XUAR), Luật này sẽ cho phép giám sát thường xuyên tình hình của các cơ quan chánh phủ khác nhau.

Đạo luật Chính sách Nhân quyền lưỡng đảng do Thượng nghị sĩ Marco Rubio của Florida và Bob Menendez của New Jersey giới thiệu, sẽ chỉ định một điều phối viên đặc biệt của Bộ Ngoại giao ở Khu tự trị Tân Cương và yêu cầu báo cáo thường xuyên về các trại giam, mạng lưới giám sát và các mối đe dọa an ninh do khu vực đặt ra cuộc đàn áp đang diễn ra đối với người Uyghur, nếu được Hạ viện phê chuẩn.

Rubio hôm thứ Tư đã gọi dự luật là một bước quan trọng trong việc chống lại sự vi phạm nhân quyền rộng rãi và khủng khiếp của Tàu cộng, lạm dụng quyền cai trị trong Khu tự trị bao gồm việc tống giam hơn 1,5 triệu người Duy Ngô Nhĩ và các nhóm thiểu số Hồi giáo khác bị buộc tội che giấu quan điểm tôn giáo mạnh mẽ của người Hồi giáo. 

Ông Rubio, thượng nghị sỹ Đảng Cộng hòa nói:

-  Đã từ lâu Mỹ đã phớt lờ việc buộc tội các quan chức chánh phủ và đảng cộng sản Tàu cộng  phải chịu trách nhiệm về các vi phạm nhơn quyền có hệ thống và nghiêm trọng và tội ác có thể xảy ra đối với nhân loại ở Tân Cương. 

- Tui yêu cầu Hạ viện nhanh chóng thông qua luật này và gửi nó tới bàn của Tổng thống để được ký kết thành luật.

Ông Bob Menendez của New Jersey, thượng nghị sỹ Đảng Dân chủ thì nói:

- Đạo luật này cho thấy rõ ràng rằng Quốc hội sẽ không nhắm mắt làm ngơ vì hàng triệu người Hồi giáo Uyghur bị cầm tù một cách bất công, phải chịu một nhà nước giám sát hàng loạt và bị ép buộc vào một trại lao động bởi một chế độ chuyên quyền;

- Và trong khi Chánh quyền Trump không thấy phù hợp để biến tình trạng bi thảm ở Tân Cương thành ưu tiên, tui rất vui khi thấy Quốc hội đang thực hiện các bước cần thiết để giữ các quan chức chịu trách nhiệm trong chính phủ Tàu cộng và đảng cộng sản chịu trách nhiệm về vi phạm nhơn quyền và tội ác có thể chống lại loài người.

Theo luật trên, Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ, phối hợp với Bộ Ngoại giao, sẽ tổng hợp một báo cáo nêu chi tiết về mối đe dọa an ninh khu vực do cuộc đàn áp ở XUAR và tần suất các quốc gia Trung Á buộc phải hồi hương người tị nạn Uyghur sang Tàu cộng, cũng như các công ty Tàu cộng có liên quan đến việc xây dựng và vận hành các trại.

Cục Điều tra Liên bang sẽ được giao nhiệm vụ cung cấp một báo cáo về các nỗ lực thông báo và bảo vệ công dân Mỹ và thường trú nhơn hợp pháp, bao gồm cả người Duy Ngô Nhĩ, khỏi sự quấy rối và đe dọa của Tàu cộng trên đất Mỹ.

Dự luật cũng kêu gọi Mỹ tham gia cấp cao về vấn đề này, áp dụng Đạo luật Magnitsky toàn cầu và các biện pháp trừng phạt liên quan đối với bí thơ đảng cộng sản ở Tân Cương là Chen Quanguo và các quan chức khác được coi là chịu trách nhiệm về các chính sách đàn áp đối với người Uyghur trong khu vực và đánh giá của Bộ Thương mại kiểm soát xuất khẩu và hạn chế người dùng cuối.

Trước đó, vào tháng 01/2019, một lịnh trừng phạt theo Đạo luật HR HR 649, đã được đề xuất bởi hai Đại diện Mỹ là Chris Smith ở New Jersey và Tom Suozzi của New York, hai người này đã cảnh báo trong một tuyên bố vào thời điểm đó rằng Khu tự trị Tân Cương đã không trở thành một nhà nước cảnh sát, hai nhà làm luật đã kêu gọi “hãy đứng dậy chống lại sự vi phạm nhơn quyền này  này và cảnh cáo Tàu cộng rằng đây là điều không thể chấp nhận".

Khi Dự luật trên được Hạ viện thông qua và tổng thống Donald Trump ký ban hành thành luật thì không riêng gì khu tự trị Tân Cương mà tất cả các khu tự trị khác ở Tàu cộng sẽ là những quả bom tiếp theo sau Hong Kong bởi vì "Bom nhơn quyền" đã được Mỹ kích hoạt. Những quả bom nhơn quyền này chẳng những nổ tung ở Trung Hoa lục địa làm cho Tàu cộng bấn loạn mà nó làm bộc lộ bộ mặt "nhơn nghĩa giả vờ" của kẻ đã nhận giải thưởng Nobel hòa bình năm 2009 là Obama gian xảo./.

Tran Hung.








1 nhận xét

Quảng Cáo