Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

VÌ SAO TUỔI TRẺ HỒNG KÔNG KHÔNG BỊ NỀN GIÁO DỤC THÂN TRUNG QUỐC NHỒI SỌ ?

VÌ SAO TUỔI TRẺ HỒNG KÔNG KHÔNG BỊ NỀN GIÁO DỤC THÂN TRUNG QUỐC NHỒI SỌ ? Tại sao dân HK có thể tạo ra những thế hệ trẻ dám hy sinh ch...

VÌ SAO TUỔI TRẺ HỒNG KÔNG KHÔNG BỊ NỀN GIÁO DỤC THÂN TRUNG QUỐC NHỒI SỌ ?

Tại sao dân HK có thể tạo ra những thế hệ trẻ dám hy sinh cho dân chủ?
Vì họ đã tự giáo dục con mình chứ không giao cho nền giáo dục   độc tài.

Giả sử nếu CSTQ cũng lấy một ngày như 20/11 của Việt Nam để vinh danh các nhà giáo, những tên lính đánh thuê cho chính quyền bù nhìn Hồng Kông và nước mẹ Bắc Kinh thì giờ đây tuổi trẻ Hồng Kông cũng đang dán mắt vào xem trận bóng đá vòng loại WC vừa diễn ra sáng nay. Có lẻ tuổi trẻ đặc khu hành chính này cũng xuống đường khỏa thân , ăn mừng rầm rộ khi Hồng Kông thắng Campuchia với tỷ số 2-0.

Hãy nhớ rằng HK trả về cho Trung Quốc vào năm 1997, đến nay  đã 22 năm. Và Hoàng Chi Phong cho biết rằng nền giáo dục ấy cũng thực hiện phương thức giáo dục nhồi sọ y hệt như CSVN đang nhồi thế hệ trẻ VN trong nước.

Thế nhưng tại sao trong các cuộc biểu tình ta thấy nòng cốt đều là các học sinh sinh viên sinh từ 1997 trở về sau?

Bảo rằng họ được giáo dục từ nền dân chủ Anh Quốc là không chính xác vì khi họ sinh ra nền dân chủ HK đã không còn.

Cái chính là vì dân HK không để cho con mình bị nhồi sọ. Họ có cách giáo dục lòng yêu nước riêng để tách hẳn chính quyền bù nhìn HK khỏi nhân dân Hồng Kông.

Trong khi đó người Việt luôn luôn lập luận rằng vì nền giáo dục cộng sản như thế nên thế hệ trẻ VN không thể khác. Họ không thấy vai trò của họ trong đó. Bởi nguyên tắc là "Nhân dân như thế nào chính quyền như thế đó".

Và đến hôm nay dân Việt vẫn vô tư kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam. Cái ngày mà đảng Cộng sản dùng để vinh danh lực lượng  đánh thuê cho chúng để tạo ra các cỗ máy biết nghe lời, phục vụ cho một đảng độc tài cai trị tàn bạo và tham nhũng, bán nước.

Thế mới nói còn lâu người Việt mới đạt đến tầm của Hồng Kông.

Dương Hoài Linh





Không có nhận xét nào

Quảng Cáo